HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ tư, 26/12/2018 - 7:2

KHOA TCDN TỔ CHỨC TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NCKH SINH VIÊN NĂM HỌC 2017 – 2018 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NCKH NĂM HỌC 2018 – 2019.

Ở khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN), bên cạnh việc thường xuyên tổ chức các hoạt động, sự kiện bề nổi để lôi cuốn sinh viên vào các hoạt động tích cực, tạo cơ hội cho sinh viên được tham gia các hoạt động tập thể, được rèn luyện và nâng cao kỹ năng mềm, thì công tác NCKH của sinh viên cũng được BCN khoa và BCH liên chi đoàn đặc biệt quan tâm. Nhiệm vụ NCKH của sinh viên luôn được tổ chức giao nhiệm vụ rất trang trọng và đánh giá, tổng kết cũng rất chuyên nghiệp, bài bản.

Chiều tối ngày 28 tháng 11 năm 2018, tại HT700, Khoa TCDN long trọng tổ chức Tổng kết hoạt động NCKH sinh viên năm học 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ NCKH sinh viên năm học 2018 – 2019. Đây là dịp để thầy, trò khoa TCDN cùng nhau đánh giá những kết quả đã đạt được, cũng như chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong hoạt động NCKH sinh viên trong năm học vừa qua, khen thưởng kịp thời các sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động NCKH và giao đề tài NCKH sinh viên năm học 2018 – 2019.

         

Các đại biểu tham dự buổi Tổng kết NCKH sinh viên khoa TCDN năm học 2017-2018

Tham dự buổi tổng kết, về phía các ban trong Học viện có TS Nguyễn Hồng Chỉnh – chuyên viên ban Quản lý Khoa học.

Về phía khoa TCDN có sự hiện diện của: PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN; PGS.TS Vũ Văn Ninh - Phó trưởng khoa, Trưởng bộ môn TCDN; PGS.TS Nghiêm Thị Thà – Phó trưởng khoa, Trưởng bộ môn Phân tích TCDN; PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh – Phó trưởng khoa, Phó trưởng bộ môn TCDN; các Thầy, Cô trong ban lãnh đạo các bộ môn, đông đảo các thầy giáo, cô giáo cùng các sinh viên đam mê hoạt động NCKH của khoa TCDN.

PGS.TS Vũ Văn Ninh – Phó trưởng khoa TCDN trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động NCKH năm học 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ NCKH khối sinh viên năm học 2018 - 2019

Mở đầu chương trình, thay mặt BCN khoa, PGS.TS Vũ Văn Ninh đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động NCKH sinh viên năm học 2017 -2018 và phương hướng hoạt động NCKH năm học 2018 – 2019. Báo cáo đã chỉ rõ: hoạt động NCKH của sinh viên khoa TCDN trong năm học 2017-2018 diễn ra trong bối cảnh HVTC đang đẩy mạnh việc đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động NCKH nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện. Ở khoa TCDN; Công tác NCKH sinh viên luôn nhận được sự chỉ đạo và phối hợp nhịp nhàng giữa BCN khoa, lãnh đạo các Bộ môn và LCĐ khoa. BCN Khoa luôn tích cực chủ động, huy động các nguồn lực tài chính từ các đơn vị, các tổ chức xã hội nghề nghiệp, tranh thủ sự ủng hộ về vật chất và tinh thần từ các cựu sinh viên và cựu nghiên cứu sinh để bổ sung kinh phí cho các hoạt động của khoa nói chung,  hoạt động NCKH sinh viên nói riêng.

PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN và TS Nguyễn Hồng Chỉnh – Đại diện ban QLKH trao phần thưởng cho các sinh viên có thành tích NCKH năm học 2017 – 2018

Ở khoa TCDN, việc giới thiệu các đề tài NCKH dự thi cho sinh viên được tiến hành rất chủ động, thậm chí là sớm nhất trong Học viện. Hàng năm, ngay khi kết thúc năm học cũ, BCN khoa đã tiển khai giao nhiệm vụ giới thiệu đề tài NCKH sinh viên cho các giáo viên ngay trước khi nghỉ hè. Vì vậy, khi bước vào năm học mới, Hội đồng khoa học khoa đã tung danh sách các đề tài NCKH do giáo viên các bộ môn giới thiệu để sinh viên xem xét lựa chọn. Do việc giao và triển khai đề tài các công trình dự thi sớm nên chất lượng các công trình dự thi cấp Học viện của Khoa luôn đạt cao hơn so với các khoa khác.

Năm học 2017-2018 vừa qua, thành tích trong hoạt động NCKH của khoa TCDN là đáng khích lệ; cụ thể:

- Số bài đăng nội san Sinh viên NCKH của khoa TCDN là 43 bài, chiếm tỉ lệ 19,02% tổng số bài của toàn Học viện.

- Có 41 công trình NCKH dự thi cấp khoa với kết quả có 2 giải nhất, 5 giải nhì, 16 giải ba và 7 giải khuyến khích. Toàn bộ 12 công trình gửi dự thi cấp Học viện đều đạt giải; trong đó, 3 giải nhất (60% số giải nhất của Học viện); 8 giải Ba và 1 giải khuyến khích; khoa có 2 trong tổng số 7 công trình của Học viện được chọn gửi dự thi cấp Bộ, có 1 công trình đạt giải khuyến khích Bộ (cũng là giải duy nhất của Học viện Tài chính).

- Hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề: “Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp” đã thu hút trên 100 bài viết của sinh viên trong và ngoài khoa tham dự.

- Cuộc thi “ Giám đốc tài chính tương lai - CFO 2018” với những cải tiến mang tính tích cực đã tăng thêm tính hấp dẫn, nâng cao chất lượng và sự kịch tính của cuộc thi.

Cuộc thi “Giám đốc Tài chính tương lai – CFO” từ lâu đã trở thành một hoạt động có tính thương hiệu cao ở khoa TCDN

*Bên cạnh những kết quả được ghi nhận, không thể phủ nhận vẫn còn những hạn chế; đó là: tỷ lệ sinh viên tham gia NCKH còn thấp, số sinh viên đam mê NCKH chưa nhiều; số sinh viên tham gia NCKH cũng phân bố không đều và bố trí theo hình chóp ngược không dễ xoá bỏ một sớm một chiều; các sinh viên gặp không ít trở ngại trong việc tiếp cận với những cơ sở dữ liệu có chiều sâu và độ chính xác cao. Trong thời gian tới, BCN khoa mong muốn Ban Quản lí khoa học và Học viện sẽ có những giải pháp tốt nhất, giúp sinh viên có những điều kiện thuận lợi hơn trong công tác NCKH.

Tiếp theo chương trình, PGS.TS Nghiêm Thị Thà – Phó trưởng Khoa TCDN  - thay mặt BCN khoa công bố các Quyết định khen thưởng của Trưởng khoa TCDN đối với những sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động NCKH năm học 2017 – 2018. Đây là một sự động viên, khích lệ đối với các sinh viên say mê NCKH, góp phần duy trì động lực cho các em trong việc vượt qua mọi khó khăn trở ngại để đạt được các kết quả cao trong công tác NCKH.

PGS.TS Nghiêm Thị Thà – Phó trưởng khoa TCDN công bố quyết định khen thưởng đối với các sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động NCKH năm học 2017 - 2018

Phát biểu tại buổi tổng kết, PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN đã nhấn mạnh: “Hoạt động nghiên cứu khoa học có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sinh viên hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, thông qua việc đi sâu tìm hiểu, nắm bắt các vấn đề thời sự đang diễn ra trong thực tiễn quản lý kinh tế - tài chính của đất nước. Mặt khác, hoạt động NCKH còn giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng, phương pháp trong việc giải quyết những vấn đề nảy sinh trong thực tế công tác, khẳng định tầm và tài của sinh viên tốt nghiệp Học viện Tài chính. Ngoài ra, thành tích trong NCKH còn được coi là một điều kiện để các sinh viên được xét kết nạp Đảng.” Vì vậy, BCN Khoa luôn tạo điều kiện và hy vọng ngày càng có nhiều bài viết hay, các công trình NCKH có chất lượng cao hơn, tiếp nối truyền thống của một trong những khoa lớn, dẫn đầu Học viện về phong trào học tập và NCKH.

PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN phát biểu ý kiến tại buổi lễ tổng kết.

Trong năm học 2018 – 2019, khoa TCDN tiếp tục được giao 45 đề tài dự thi cấp khoa và 12 đề tài dự thi cấp Học viện. Tiếp nối chương trình, PGS.TS Vũ Văn Ninh đã công bố quyết định giao nhiệm vụ NCKH và hướng dẫn thực hiện đề tài NCKH cho các sinh viên của khoa. Khoa TCDN được giao tổ chức Hội thảo Khoa học sinh viên với chủ để “Huy động vốn cho hoạt động khởi nghiệp tại Việt Nam”. Tại chương trình, PGS.TS Vũ Văn Ninh cũng đã công bố đề cương hội thảo và hướng dẫn sinh viên cách lựa chọn và tham gia viết bài cho Hội thảo.

PGS.TS Vũ Văn Ninh công bố quyết định của Giám đốc HVTC về giao nhiệm vụ NCKH và hướng dẫn thực hiện đề tài NCKH cho các sinh viên của khoa.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ làm việc khẩn trương và nghiêm túc, chương trình : “Tổng kết hoạt động NCKH sinh viên năm học 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ NCKH sinh viên năm học 2018 – 2019” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sau khi buổi lễ kết thúc, nhiều nhóm sinh viên thực hiện đề tài đã triển khai thống nhất đề cương và kế hoạch tiến độ về thời gian để sớm hoàn thành các công trình dự thi NCKH của năm 2019. Với sự triển khai chủ động, tích cực của BCN khoa, các Thầy cô và sinh viên; Hy vọng rằng, hoạt động NCKH của khoa TCDN sẽ càng phát triển mạnh hơn nữa, giữ vững vị trí là một trong những Khoa có chất lượng đào tạo và NCKH hàng đầu trong Học Viện.

Một số hình ảnh về buổi Tổng kết công tác NCKH của khoa TCDN

         

Nhóm sinh viên viết công trình NCKH đang chăm chú lắng nghe sự hướng dẫn của PGS.TS Bùi Văn Vần

         

PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh trao đổi với nhóm sinh viên viết công trình NCKH năm 2019.

Tiến sĩ Trần Thanh Thu và Thạc sĩ Nguyễn Thu Hà đang trao đổi với sinh viên về đề tài nghiên cứu

Thạc sĩ Phạm Minh Đức đang thống nhất với nhóm sinh viên về định hướng nghiên cứu của đề tài

Một số đại biểu tham dự buổi Tổng kết NCKH năm học 2017-2018 khoa TCDN

Các đại biểu và sinh viên đang thực hiện nghi lễ chào cờ

 

BAN CHỦ NHIỆM KHOA TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP

Số lần đọc: 3886
Các bài đã đăng