HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ tư, 02/01/2019 - 12:37

10 SỰ KIỆN TIÊU BIỂU NĂM 2018 CỦA KHOA TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP

Đến hẹn lại lên, từ năm 2015 đến nay - cứ vào cuối tháng 12 hàng năm, ở khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN) đều diễn ra một hoạt động hết sức sôi nổi và được CBVC của khoa hào hứng tham gia: Đó là việc bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu của Khoa trong năm. Là khoa duy nhất trong Học viện Tài chính tiến hành bình chọn các sự kiện - hoạt động được coi là thành công và ấn tượng nhất trong năm, cuộc bình chọn này được tổ chức một cách rất chuyên nghiệp, công phu và ngày càng cải tiến theo hướng nâng cao chất lượng và tạo thuận lợi cho việc bình chọn.

Năm nay, bên cạnh việc giới thiệu danh sách 15 sự kiện lớn nhất của khoa đã được tổ chức trong năm 2018 kèm theo các thông tin khái quát về từng sự kiện, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia bình chọn nắm bắt khá đầy đủ thông tin về từng sự kiện, qua đó có sự cân nhắc kỹ càng, trước khi đưa ra quyết định lựa chọn TOP 10 sự kiện tiêu biểu nhất, Ban tổ chức cuộc bình chọn còn cho phép các thành viên thực hiện việc bình chọn một cách đơn giản nhất. Theo đó, các thành viên có thể lựa chọn 1 trong các phương thức: gửi phiếu bình chọn (theo mẫu) qua mail; gửi số thứ tự các sự kiện trong danh sách giới thiệu qua tin nhắn điện thoại, qua zalo hoặc Viber .. cho ban tổ chức. Sự đổi mới này đã tạo cơ sở cho việc bình chọn được hoàn thành chỉ trong một thời gian rất ngắn; đồng thời, Ban tổ chức bình chọn có thời gian hoàn tất việc tổng hợp, đánh giá trước khi tiến hành viết bài truyền thông.

Năm 2018 đối với khoa TCDN – được coi là một năm đầy ắp các sự kiện. Sự kiện nào cũng được tổ chức một cách chuyên nghiệp, bài bản và chặt chẽ. Nếu như đối với ban tổ chức cuộc bình chọn, việc phải cân nhắc chọn ra 15 trong số hàng chục sự kiện đã diễn ra trong năm 2018 từ các hoạt động của CBVC, sinh viên, hay của các tổ chức đoàn thể,.. quả đã là hết sức khó khăn, bởi sự kiện nào cũng đều rất xứng đáng; thì đối với các thành viên tham gia bình chọn, việc phải chọn ra 10 sự kiện được cho là nổi bật nhất trong số 15 sự kiện được BCN khoa giới thiệu cũng không hề dễ một chút nào. Nhiều thành viên đề nghị BCN khoa cho phép chọn cả 15 sự kiện, thay vì chỉ chọn ra 10 sự kiện vì thấy sự kiện nào cũng xứng đáng. Mặc dù, cách nhìn nhận và đánh giá của mỗi CBVC là không hoàn toàn giống nhau, do phạm vi tham gia hoạt động; độ tuổi và cương vị ông tác của người tham gia bình chọn; tuy vậy, kết quả bỏ phiếu vẫn hết sức tập trung, thể hiện sự thống nhất cao về sự nhìn nhận và đánh giá của các thành viên đối với sự thành công và vai trò của các sự kiện đối với khoa TCDN. Dưới đây là Top 10 sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN trong năm 2018 và kết quả bình chọn.

1. Vòng chung kết cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai - CFO 2018” với những đổi mới mang lại thành công và sức hấp dẫn mới (16/11/2018).

Đây là sự kiện đạt tỷ lệ phiếu bình chọn Cao nhất: 93,02% số phiếu bình chọn là “Sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2018”.

Năm 2018 đã là năm thứ 12 khoa TCDN tổ chức cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai - CFO”. Lần nào cũng vậy, CFO luôn xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ bởi tính hấp dẫn, về sự hoành tráng, về sự đổi mới thường xuyên về Format nhưng vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi vốn có, xứng đáng trở thành một sự kiện mang tính thương hiệu của khoa TCDN. CFO 2018 xứng đáng được vinh danh là sân chơi trí tuệ đỉnh cao của sinh viên khoa TCDN.

Đội Cash flow đang thực hiện màn ra mắt chào khán giả

Vòng chung kết cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai - CFO 2018” diễn ra tối 16/11/2018 đã thành công rực rỡ cả về tổ chức, truyền thông, nội dung và tài chính. Với nguồn kinh phí từ sự ủng hộ nhiệt tình của Công ty TNHH Tập đoàn TANO - Nhà Tài trợ Kim Cương; CPA Australia – Nhà Tài trợ Bạc; Công ty cổ phần MISA – Nhà Tài trợ Đồng.

Đại diện lãnh đạo khoa trao hoa và Kỷ niệm chương cho đại diện các đơn vị tài trợ vòng chung kết cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai – CFO 2018”.

Chất lượng và tính hấp dẫn của cuộc thi năm nay thay đổi rõ rệt với việc đề thi hoàn toàn do các bộ môn đảm nhận và bổ sung thêm nội dung thi “Nhìn điệu bộ đoán thuật ngữ chuyên ngành”. Sự kịch tính và hấp dẫn của cuộc thi thể hiện ở việc đến tận phút chót của cuộc thi mới xác định được nhà Vô địch đã gây nên sự hào hứng và hấp dẫn cho các đội chơi và khán giả. Về tổng thể, CFO đã thành công mỹ mãn.

Niềm vui của các thành viên đội M&A sau phần thi “CFO đầu tư mạo hiểm”- đã giúp đội lội ngược dòng, giành chức Vô địch CFO 2018

Đại diện BCN khoa và đại diện Công ty TANO - NTT Kim cương trao phần thưởng cho các thành viên và huấn luyện viên của đội vô địch cuộc thi CFO 2018

2. Cuộc thi “Phân tích đầu tư  Tài chính 2018” do bộ môn Phân tích TCDN và liên chi đoàn khoa TCDN tổ chức.

Đây là sự kiện được 90% số phiếu bình chọn nhất trí đánh giá là “Sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2018”.

“Phân tích đầu tư tài chính 2018” là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại khoa TCDN và Học viện Tài chính theo sáng kiến của bộ môn Phân tích TCDN với sự tài trợ của Công ty chứng khoán thuộc Ngân hàng TMCP Quân đội (MBS).

Các đội dự Chung kết cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2018” ra mắt khán giả

Mặc dù mới tổ chức lần đầu, khó tránh khỏi những hạn chế về công tác tổ chức, nhưng cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên trong và ngoài khoa. Về cơ bản, cuộc thi đã thành công tốt đẹp, gây ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng và đơn vị tài trợ về kiến thức và năng lực chuyên môn của sinh viên Học viện Tài chính nói chung, khoa TCDN nói riêng.

Đại diện lãnh đạo Học viện, Khoa và công ty MBS trao phần thưởng cho đội “Đèn Giao thông” - Đội đoạt giải Nhất cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2018”.

Đối với các sinh viên tham gia, cuộc thi là một cơ hội quý báu giúp các sinh viên được trau dồi kiến thức, kỹ năng và phẩm chất cần có của một nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp; đặc biệt, được trải nghiệm hoạt động đầu tư chứng khoán trong thực tế; qua đó, được học hỏi và tích luỹ những kinh nghiệm từ các chuyên gia đầu tư tài chính của một trong những công ty chứng khoán hàng đầu của Việt Nam: công ty MBS. Đây là bước chạy đà hoàn hảo cho các chuyên gia phân tích - đầu tư tài chính tài năng trong tương lai từ mái trường Học viện Tài chính thân yêu.

Các giáo viên và sinh viên tham dự buổi đào tạo trải nghiệm đầu tư chứng khoán tại trụ sở công ty MBS (Ngày 11/04/2018).

3. Lễ kỷ niệm ngày NGVN (20/11) và việc vinh danh các giáo viên, lãnh đạo tiêu biểu của khoa năm 2018.

Đây là sự kiện được bình chọn là Sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2018” với tỷ lệ phiếu bình chọn rất cao: 87,2%.

Lãnh đạo khoa tặng hoa tri ân Thầy, Cô các thế hệ của Khoa TCDN

Ở khoa TCDN, Lễ kỷ niệm ngày “Nhà giáo Việt Nam” hàng năm luôn được tổ chức rất trang trọng, trở thành ngày hội của toàn thể CBVC, sinh viên và nghiên cứu sinh đã và đang học tập, nghiên cứu và công tác tại khoa TCDN. Năm nay, khoa TCDN tổ chức kỷ niệm 20/11 tại hội trường 207; mặc dù diện tích hẹp hơn và địa thế không đẹp bằng hội trường A1; song không vì vậy mà ảnh hưởng đến niềm vui của buổi lễ. Danh sách 55 gương mặt cựu sinh viên tiêu biểu và bảng ảnh về các hoạt động của khoa được treo trên hành lang lối vào hội trường 207. Phông nền trang trí trong hội trường và ngoài sảnh đều đẹp. Hoa đẹp, người đẹp, Thầy trò lâu ngày gặp lại nhau, ai nấy đều vui. Khó tả hết sự xúc động của các cựu sinh viên khoá 16 sau 36 năm ra trường, hầu hết đã nghỉ hưu, nay trở về trường gặp lại Thầy Cô, bè bạn.

Cựu sinh viên K16-04B chúc mừng các Thầy Cô khoa TCDN sau 36 năm tốt nghiệp, ra trường.

Năm nay, Lễ kỷ niệm ngày “Nhà giáo Việt Nam” trùng với kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Cán bộ Tài chính - Kế toán Trung ương (1963-2018) – Học viện Tài chính ngày nay; vì vậy, các Thầy cô nguyên là lãnh đạo khoa và giáo viên các bộ môn thuộc khoa qua các thời kỳ về dự đông nhất từ trước đến nay.

Một số gương mặt các Thầy Cô nguyên là Giảng viên Bộ môn Tài vụ Ngành (nay là Bộ môn TCDN) các thời kỳ gặp lại nhau trong ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đặc biệt, trong ngày kỷ niệm 20/11 của khoa năm nay, người ta bắt gặp nhiều gương mặt cựu sinh viên các khoá từ 16, 17 đến khoá 48 các chuyên ngành của khoa. Tiệc Cocktail đầm ấm tình Thầy trò các thế hệ. Những lẵng hoa đẹp, những cuốn lịch và tạp chí của khoa in làm quà tặng các Thầy Cô và các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh về dự; những kiểu ảnh với sự có mặt của các sinh viên và cựu sinh viên từ khoá 1 tới khoá 56 - là những điểm nhấn khó quên trong buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam của khoa TCN.

TS. Đặng Phương Mai nhận hoa chúc mừng của sinh viên các lớp CQ53/11

Thầy trò các thế hệ khoa TCDN chung vui trong ngày hội lớn của các nhà giáo

Năm 2018 là năm thứ năm liên tiếp,  khoa TCDN tiếp tục tổ chức bình chọn và trao quà, Kỷ niệm chương cho các giáo viên và lãnh đạo tiêu biểu của khoa trong năm. Với những nỗ lực của bản thân trong giảng dạy, NCKH và tham gia công tác: 5 giảng viên gồm: TS.Diêm Thị Thanh Hải; PGS,TS.Phạm Thị Thanh Hoà; ThS.Nguyễn Thị Thu Hà; ThS.Vũ Đức Kiên và ThS.Nguyễn Hữu Tân được bầu là Giảng viên tiêu biểu của khoa; các đ/c: PGS,TS.Vũ Văn Ninh; PGS,TS.Nghiêm Thị Thà và ThS.Phạm Minh Đức được tín nhiệm là các Lãnh đạo tiêu biểu của khoa TCDN năm 2018.

Lãnh đạo khoa tặng quà, trao hoa và Kỷ niệm chương cho các giảng viên tiêu biểu của Khoa năm 2018.

Trưởng Khoa và các đồng chí vinh dự được bình chọn là Lãnh đạo tiêu biểu của Khoa TCDN năm 2018

Niềm vui của CBVC khoa TCDN càng tăng lên gấp bội vì cũng tại buổi lễ Kỷ niệm ngày 20/11 năm nay của Học viện Tài chính, Trưởng Khoa vinh dự được trao tặng Huân chương lao động hạng Ba; 3 giáo viên khác của khoa được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ.

Trưởng khoa TCDN vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng 3

4. Chương trình từ thiện “Hành trình trái tim” do Công đoàn khoa tổ chức tại Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thuỵ An, Ba Vì (ngày 16/01/2018).

85% là tỷ lệ số phiếu bầu chọn chương trình từ thiện “Hành trình trái tim” là “Sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN  năm 2018”.

Là khoa có truyền thống tổ chức các chương trình từ thiện rất có chất lượng, đầu năm 2018, BCH công đoàn khoa đã tổ chức chương trình “Hành trình trái tim” gửi gắm tình cảm, sự sẻ chia của CBVC khoa với những khó khăn trong cuộc sống của những người thiếu may mắn, khuyết tật.

Các thành viên trong đoàn khẩn trương bốc dỡ hàng xuống xe, chuyển vào Trung tâm

Các cháu nhỏ và những người đang phục hồi chức năng tại Trung tâm vui mừng chào đón đoàn

Các thành viên trong đoàn hài lòng sau khi hoàn thành việc lắp đặt các thiết bị cho 1 phòng tập phục hồi chức năng tặng Trung tâm.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ nhiệt tình của toàn thể CBVC của khoa, cũng như không ít CBGV trong Học viện đã và đang công tác tham gia; vì vậy, đã huy động được gần 50 triệu đồng tiền mặt và nhiều bánh kẹo, sữa, bút,.v.v. Ban tổ chức đã chuyển thành các thiết bị dùng tập luyện phục hồi chức năng và đồ dùng học tập, sữa, bánh kẹo cho các trẻ thơ tật nguyền, phân chia sữa, bánh kẹo và gói quà cho từng em nhỏ.

Chủ tịch Công đoàn khoa TCDN ký biên bản bàn giao các thiết bị - Quà tặng của CBVC khoa TCDN cho Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thuỵ An

Quà tặng của tập thể CBVC khoa TCDN đối với Trung tâm là toàn bộ các thiết bị dùng cho một phòng học và phục hồi chức năng cho các em nhỏ bị tự kỷ của Trung tâm - món quà có ý nghĩa thiết thực đối với các cháu nhỏ đang điều trị và phục hồi chức năng tại Trung tâm. Chương trình thể hiện trách nhiệm xã hội của CBVC khoa TCDN đối với cộng đồng nói chung, Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thuỵ An nói riêng, góp phần hỗ trợ Trung tâm Thuỵ An trong việc điều trị và phục hồi chức năng của các cháu nhỏ bị khuyết tật được thuận lợi hơn, giúp cho các cháu có cơ hội sớm hoà nhập trở lại với cộng đồng, trỏ thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.

Ngoài việc thăm và tặng quà, ai cũng mua một số sản phẩm do chính tay những người khuyết tật làm ra để ủng hộ Trung tâm Thuỵ An.

Mặc dù điều kiện kinh tế của CBVC khoa không phải quá dư giả; tuy nhiên việc sẵn sàng chia sẻ bớt những khó khăn của một bộ phận thành viên trong xã hội vốn sinh ra đã gặp những bất lợi trong cuộc sống là thể hiện đạo lý “Thương người như thể thương thân” – là hoạt động năm nào Công đoàn Khoa cũng tổ chức và luôn được mọi người ủng hộ.

5. Quan hệ hợp tác của khoa với các đối tác tiếp tục được mở rộng, góp phần gia tăng kinh phí hoạt động và tạo thêm cơ hội việc làm cho sinh viên.

80 % là tỷ lệ số phiếu bầu chọn quan hệ hợp tác của khoa với các đối tác là sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2018.

Năm 2018 ghi nhận hoạt động đối ngoại của khoa tiếp tục được duy trì và mở rộng không ngừng. Bên cạnh việc duy trì quan hệ tốt với một số DN và tổ chức xã hội về nghề nghiệp trong việc tài trợ học bổng, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, như CPA Australia, ACCA, MISA, ICAEW, DELOITTE; Khoa còn mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều DN và tổ chức nghề nghiệp khác như: công ty TNHH Tập đoàn TANO, Trung tâm Anh ngữ BOSTON, Tập đoàn An Phát, IBM Việt Nam, v.v.

Trưởng Khoa TCDN trao Kỷ niệm chương cho đại diện Công ty MBS – Nhà tài trợ của cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2018”.

Các đại biểu đến từ Công ty cổ phần MISA - Một trong các nhà tài trợ cho các hoạt động của sinh viên khoa TCDN trong một chương trình giao lưu định hướng nghề nghiệp cho sinh viên của khoa.

Đặc biệt, lãnh đạo khoa đã liên hệ, mở lớp bồi dưỡng kiến thức TCDN, ĐGTS và PTTC cho AGRIBANK Nam Định. Điều này vừa giúp Khoa bổ sung thêm nguồn kinh phí đáng kể phục vụ cho việc tổ chức thành công các sự kiện, hoạt động nhân dịp 55 năm thành lập trường. Các chương trình chào tân sinh viên CQ56, Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho CQ52, Vòng chung kết CFO, v.v. để lại dấu ấn riêng, thể hiện phong cách TCDN, là minh chứng thuyết phục cho kết quả của việc thực hiện mở rộng quan hệ hợp tác, xã hội hoá các nguồn tài trợ của khoa TCDN trong năm vừa qua.

Bà Vũ Thị Thuý– Giám đốc Đào tạo Trung tâm Anh ngữ BOSTON trao học bổng tiếng Anh cho các sinh viên CQ52 tốt nghiệp loại Giỏi và Xuất sắc

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh (Đại diện ACCA) và bà Nguyễn Thị Nhật Linh (Đại diện FTMS) trao tượng trưng gói học bổng trị giá 540 triệu đồng cho ThS.Phạm Minh Đức – Đại diện liên chi đoàn khoa TCDN.

6. Các hoạt động giao lưu, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khoa TCDN

80 % là tỷ lệ số phiếu bình chọn hoạt động giao lưu, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên là “Sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2018”.

Năm 2018 là năm mà các hoạt động giao lưu, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên của khoa TCDN được quan tâm và tổ chức nhiều, có chất lượng. Ngoài việc phối hợp với các tổ chức xã hội nghề nghiệp (FTMS, CPA Australia, Deloitte, Misa, VACPA, ACCA,v.v.) tổ chức các buổi giao lưu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và định hướng chọn nghề nghiệp trong tương lai, từ đó, chủ động học tập, rèn luyện đáp ứng nhu cầu tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Lãnh đạo khoa và liên chi đoàn trong một buổi làm việc với đại diện Công ty MISA về tổ chức các hoạt động định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.

Ban Tổ chức, các diễn giả và sinh viên trong một buổi chia sẻ về kỹ năng mềm của công ty MISA.

Đặc biệt, nhân dịp 55 năm thành lập Học viện Tài chính, BCN khoa phối hợp với liên chi đoàn Khoa tổ chức Chương trình giao lưu các thế hệ sinh viên khoa TCDN; trong đó, diễn giả của chương trình là các Doanh nhân thành đạt nguyên là Cựu sinh viên của khoa TCDN. Buổi giao lưu đã thành công mỹ mãn vượt quá mong đợi của Ban tổ chức. Thông qua buổi giao lưu, sinh viên các chuyên ngành đang học tập tại khoa được gặp mặt, đặt các câu hỏi và nghe các anh chị sinh viên khoá trước sẵn sàng chia sẻ các suy nghĩ và kinh nghiệm của sinh viên trong quá trình học tập, đi xin việc, cách ứng xử nơi công sở,v.v. tóm tại, tất cả những vấn đề sinh viên quan tâm đều được giải đáp đầy đủ.

Một số Cựu sinh viên là các Doanh nhân thành đạt là diễn giả trong chương trình “Giao lưu các thế hệ sinh viên khoa TCDN”.

Anh Trần Trọng Hiếu, TGĐ Tập đoàn đầu tư tài chính, giáo dục, nhập khẩu, bất động sản, kết nối đầu tư quốc tế (IDJ) - Cựu sinh viên D32-11A đang giao lưu với các sinh viên bằng tiếng Anh.

Thông qua các buổi giao lưu, chia sẻ và định hướng nghề nghiệp, các sinh viên cảm thấy yên tâm với chuyên ngành mà mình đã chọn, tự đánh giá năng lực bản thân và định hướng nghề nghiệp tương lai; từ đó, chủ động học tập ngoại ngữ, tin học, theo học các chứng chỉ nghề nghiệp,.. và nhất là chủ động tham gia các hoạt động để rèn luyện các kỹ năng cần thiết theo định hướng tuyển dụng việc làm mà sinh viên hướng đến.

7. Hội thảo khoa học giáo viên Khoa TCDN với chủ đề “Tái cơ cấu DNNN ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp” (19/10/2018).

Đây là sự kiện được 75% số phiếu bầu chọn nhất trí đánh giá là sự kiện tiêu biểu của khoa trong năm 2018.

Mặc dù đã có nhiều đề tài khoa học cấp Bộ, cấp Nhà nước, các Luận án Tiến sĩ xung quanh chủ đề: Tái cơ cấu DNNN; tuy nhiên, chủ đề này chưa bao giờ bị giảm hay mất đi tính thời sự đối với các cơ quan quản lý nhà nước, nhất là trong bối cảnh: yêu cầu phải đẩy mạnh tái cơ cấu DNNN nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các DNNN và khu vực kinh tế nhà nước. Vì vậy, Hội đồng KH&ĐT khoa TCDN đã quyết định tổ chức Hội thảo KH giáo viên với chủ đề “Tái cơ cấu DNNN ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp”.

Quang cảnh Hội thảo khoa học giáo viên Khoa TCDN năm 2018

TS.Trần Tiến Cường – Nguyên Trưởng ban đổi mới và phát triển DNNN, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) đang phát biểu tại hội thảo.

Điểm nổi bật của HTKH giáo viên 2018 đó là: Các tham luận chủ yếu đến từ các giảng viên – nhà khoa học trẻ. Trong ảnh, ThS.Nguyễn Thành Đạt đang trình bày vắn tắt bài tham luận tại hội thảo.

Hội thảo nằm trong chuỗi các hoạt động của khoa TCDN chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Học viện Tài chính. Hội thảo đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học, các cán bộ quản lý, các nhà nghiên cứu, các cán bộ làm công tác hoạch định chính sách về đổi mới DNNN,.v.v. với nhiều bài viết và ý kiến tranh luận rất sôi nổi, làm cho Ban tổ chức hội thảo phải kéo dài thêm thời gian để các đại biểu được phát biểu ý kiến, nêu quan điểm của mình. Đặc biệt, trong hội thảo lần này, ban điều hành đã ưu tiên các nhà khoa học trẻ trình bày các tham luận và kết quả nghiên cứu mới của mình xung quanh chủ đề hội thảo, do vậy đã góp phần tăng sức hấp dẫn và chất lượng của hội thảo.

Hội thảo khoa học giáo viên khoa TCDN luôn là ngày Hội của các giảng viên và các nhà khoa học

8. Tổ chức thành công lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 570 sinh viên CQ52 các chuyên ngành TCDN và ĐGTS (11/08/2018).

70 % là tỷ lệ số phiếu bầu chọn lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên CQ52 khoa TCDN là sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2018.

Thủ khoa CQ52 khoa TCDN tặng hoa tri ân các Thầy Cô Khoa và Học viện

Năm 2018 là năm thứ 5 liên tiếp, Khoa TCDN tiếp tục tổ chức thành công lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên CQ52/11 và 52/16 tốt nghiệp đợt 1. Sự thành công của lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp của khoa TCDN năm nay thể hiện ở những điểm nhấn:

a) Là khoa đầu tiên trong Học viện tổ chức Bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp  cho sinh viên các chuyên ngành do khoa quản lý sau khi Học viện tổ chức.

b) Là khoa duy nhất thiết kế phông nền riêng cho buổi lễ bế giảng của khoa.

c) Là khoa duy nhất tiến hành xét chọn và trao phần thưởng cho các sinh viên là cán bộ Lớp, cán bộ Đoàn, cán bộ Hội có nhiều thành tích trong học tập và công tác toàn khoá; sinh viên tốt nghiệp Thủ khoa theo từng chuyên ngành

d) Huy động được nguồn tài trợ lên tới hàng chục triệu đồng tiền mặt; 60 suất học bổng và hàng chục suất quà từ các nhà tài trợ và đơn vị đồng hành gồm: CPA Australia; MISA; Trung tâm Anh ngữ BOSTON; Viện Đào tạo quốc tế; Trung tâm dữ liệu quốc gia và dịch vụ về giá (NDP); Công ty TNHH Thẩm định giá và Đại lý thuế Việt Nam (VTA); ACCA; FTMS; DELOITTE trao tặng cho các sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc các chuyên ngành TCDN và Định giá tài sản.

e) Trao Bằng tốt nghiệp cho từng sinh viên một cách trang trọng, xúc động.

PGS,TS.Nghiêm Thị Thà và PGS,TS.Đoàn Hương Quỳnh – Phó Trưởng Khoa TCDN trao phần thưởng cho các SV có thành tích Xuất sắc trong học tập, công tác toàn khoá học.

PGS,TS.Bùi Văn Vần -Trưởng Khoa và PGS,TS.Vũ Văn Ninh – Phó Trưởng Khoa TCDN trao phần thưởng cho các sinh viên có thành tích Xuất sắc trong NCKH  toàn khoá học.

Lãnh đạo khoa, Bộ môn, Ban Tổ chức và các Tân Cử nhân CQ52 khoa TCDN

9. Những thành tích ấn tượng trong công tác NCKH và học tập bồi dưỡng của CBVC trong khoa.

64% số phiếu bình chọn nhất trí Sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2018”.

Năm 2018 khép lại với những thành tích rất ấn tượng trong công tác học tập bồi dưỡng của giáo viên khoa TCDN với việc có 5 giảng viên hoàn thành bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Học viện, nâng số giảng viên có học vị Tiến sĩ trở lên của khoa lên 25 người trên tổng số 44 giảng viên, chiếm tỷ lệ 56,8%. Ngoài ra, khoa còn có 1 giáo viên đã hoàn thành bảo vệ luận án tiến sĩ cấp bộ môn. Hiện tại, khoa TCDN còn có 16 giảng viên đang làm nghiên cứu sinh ở trong và ngoài nước.

Giảng viên trẻ Nguyễn Thu Hà hoàn thành bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp bộ môn

CBVC khoa TCDN chúc mừng NCS.Lưu Hữu Đức - giảng viên Bộ môn TCDN bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Học viện.

Về NCKH: năm 2018 giáo viên của khoa là đồng Chủ nhiệm 1 đề tài khoa học cấp Bộ và 18 đề tài cấp Học viện. Ngoài ra giáo viên của khoa còn là tác giả của 29/30 bài viết đăng trên Kỷ yêu Hội thảo KH cấp khoa; 5 bài trong Kỷ yếu Hội thảo 55 năm xây dựng và phát triển Học viện tài chính. Đặc biệt, trong số 2 hội thảo quốc tế ICYREB 2018 (30/10) và SEDBM 2018 (10/11) tổ chức tại Học viện Tài chính thì khoa TCDN cũng là khoa có số bài báo đăng trên kỷ yếu Hội thảo khoa học thuộc loại cao nhất của Học viện. Các giáo viên trẻ của khoa đã có 12/44 bài - 27,3% số bài của Học viện Tài chính, 10% tổng số bài đăng trên Kỷ yếu của hội thảo quốc tế ICYREB 2018 và 17/88 bài (19,3% số bài của Học viện Tài chính) và 12,39% (17/139) tổng số bài đăng trong Kỷ yếu hội thảo SEDBM 2018. 4 giảng viên: Trần Đức Trung, Trần Thanh Thu, Đào Hồng Nhung và Hồ Quỳnh Anh có bài thuyết trình ấn tượng tại hội thảo.

Một số giảng viên trẻ khoa TCDN tại Hội thảo Quốc tế “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia - ICYREB 2018”.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên khoa TCDN phối hợp với Ban Quản lý khoa học của Học viện tổ chức biên tập, xuất bản số Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Kế toán tháng 10 với chủ đề Tái cơ cấu DNNN trong giai đoạn hiện nay. Đây là một trong các tài liệu phát cho các đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế ICYREB 2018; đồng thời, đây cũng là việc làm chưa có tiền lệ ở Học viện Tài chính.

10. Hội trại Tư vấn tuyển sinh (24-26/8) và Chương trình “Gặp mặt Tân sinh viên CQ56” của khoa TCDN gây tiếng vang lớn (12/10/2018).

60% số phiếu bình chọn nhất trí Sự kiện tiêu biểu của khoa TCDN năm 2018”.

Thầy và trò trong một ca trực trại tư vấn tuyển sinh 2018

Mặc dù thời gian chuẩn bị không dài; tuy nhiên, do có sự chuẩn bị sẵn sàng về các nguồn ảnh và tư liệu; vì vậy, khi lãnh đạo Học viện triển khai việc tổ chức các Trại chuyên ngành phục vụ tư vấn tuyển sinh trong thời gian Học viện đón tiếp Tân SV CQ56 nhập trường; dưới sự chỉ đạo sát sao của BCN khoa, sự nhiệt tình và sáng tạo của cán bộ, đoàn viên Liên chi đoàn khoa; vì vậy, Trại tư vấn tuyển sinh chuyên ngành của khoa TCDN đã hoàn thành với sự độc đáo về hình thức và hấp dẫn về nội dung, có sức hấp dẫn lớn với các tân SV và phụ huynh SV, cũng như được lãnh đạo Học viện đánh giá cao.

Hình ảnh phụ huynh và tân sinh viên CQ56 quây kín vòng trong, vòng ngoài cho dù đã kê 5 bàn tư vấn đã phản ánh sức hút của trại tư vấn tuyển sinh của khoa TCDN.

Nét mặt hài lòng của phụ huynh và tân SV sau khi được tư vấn về chuyên ngành học.

Trong suốt 3 ngày từ 24-26/8/2018, gian trại tư vấn của Khoa TCDN luôn chật ních SV và phụ huynh, có lúc BCN khoa phải huy động thêm bàn ghế đáp ứng nhu cầu tư vấn của các SV. Đặc biệt, thường xuyên có đại diện BCN khoa, BCH liên chi đoàn, lãnh đạo các bộ môn, giáo viên các bộ môn, thành viên các Ban của liên chi đoàn và Câu lạc bộ BSC thuộc khoa tham gia. Một sự phối hợp hoàn hảo đã góp phần tạo nên một mùa tuyển sinh thành công.

Lãnh đạo các Khoa, Ban của Học viện đến thăm trại tư vấn tuyển sinh khoa TCDN

Quang cảnh buổi gặp mặt Tân sinh viên CQ56 khoa TCDN

Đã thành thông lệ, việc đón Tân SV ở khoa TCDN luôn được chuẩn bị từ rất sớm. Khoa TCDN là khoa chuyên ngành đầu tiên trong Học viện tổ chức chương trình “Chào Tân SV CQ56” với hàng chục suất học bổng học ngoại ngữ và rất nhiều quà tặng, phần thưởng cho các SV trúng tuyển thủ khoa đầu vào; các SV đạt giải quốc gia, quốc tế trúng tuyển chuyên ngành TCDN; Các SV trúng tuyển có chứng chỉ tiếng Anh trình độ cao; Ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB) đã tặng 50 triệu đồng cho quỹ Vì ngày mai lập nghiệp của chuyên ngành Phân tích tài chính ,v.v. Tất cả đã góp phần tăng thêm sự phấn khởi của các Tân SV ngay từ khi nhập trường, khuyến khích các SV học tập tốt, công tác tốt để xứng đáng với sự quan tâm của Khoa, bộ môn, Liên chi đoàn và các nhà tài trợ chương trình.

Đại diện BCN khoa và đại diện ACCA Việt Nam trao quà cho các sinh viên CQ56 có trình độ tiếng Anh cao (IELTS từ 6.5 đến 7.5)

Lãnh đạo khoa, bộ môn và ông Trần Duy Tùng -GĐ Trung tâm Anh ngữ Boston – NTT buổi gặp mặt Tân sinh viên CQ56 và bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng ban quan hệ khách hàng ACCA Việt Nam, đơn vị đồng hành tổ chức buổi gặp mặt.

 

Ban chủ nhiệm khoa Tài chính doanh nghiệp

Số lần đọc: 206
Các bài đã đăng