HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ bảy, 06/07/2019 - 20:40

Hội nghị công chức, viên chức và Tổng kết năm học 2018 – 2019 khoa Tài chính doanh nghiệp – Khép lại một năm học sôi động, thành công

Năm học 2018 – 2019 kết thúc đã để lại những dấu ấn sâu đậm với nhiều hoạt động sôi nổi và thành công của Khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN). Để tổng kết các hoạt động trong năm học vừa qua và đề ra phương hướng công tác trong năm học tới, sáng ngày 21/06/2019, Khoa TCDN đã long trọng tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức và Tổng kết năm học 2018 - 2019 tại Hội trường A1. 

Tham dự hội nghị, về phía các đơn vị, bộ phận trong Học viện có: TS. Nguyễn Đào Tùng – Trưởng Ban Quản lý đào tạo; TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó Chủ tịch kiêm Trưởng Ban nữ công Công đoàn Học viện Tài chính. Đại diện lãnh đạo khoa và Công đoàn khoa TCDN có PGS, TS. Bùi Văn Vần - Trưởng khoa TCDN; PGS, TS. Vũ Văn Ninh – Bí thư chi bộ, Phó Trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn TCDN; TS. Trần Đức Trung - Uỷ viên BCH Công đoàn khoa TCDN. Tham dự hội nghị còn có đông đủ lãnh đạo các bộ môn cùng toàn thể các cán bộ, viên chức trong Khoa.

Quang cảnh Hội nghị công chức, viên chức và Tổng kết năm học 2018 – 2019 Khoa Tài chính doanh nghiệp.

Sau nghi lễ chào cờ - khai mạc, Hội nghị đã được nghe dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2018 – 2019 và Phương hướng công tác năm học 2019 - 2020 của khoa TCDN do PGS, TS. Bùi Văn Vần - Trưởng Khoa TCDN trình bày.

PGS,TS. Bùi Văn Vần - Trưởng khoa TCDN trình bày dự thảo Báo cáo Tổng kết năm học 2018-2019 và Phương hướng công tác năm học 2019-2020 của khoa.

Báo cáo Tổng kết đã khái quát đặc điểm tình hình, chỉ ra những khó khăn, thuận lợi và những kết quả mà tập thể CBVC khoa TCDN đã đạt được trong năm học qua. Năm học 2018–2019 diễn ra trong bối cảnh Học viện tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng 20/11 và 55 năm thành lập và phát triển Học viện Tài chính. Đây là năm học mà Khoa TCDN có nhiều biến động về lực lượng CBVC: 2 GV chuyển đơn vị công tác, 3 GV sinh con. Đặc biệt, đây là năm thứ ba, khoa TCDN tiếp tục được Học viện tin tưởng giao nhiệm vụ đào tạo sinh viên 2 chuyên ngành TCDN và Phân tích tài chính theo chương trình chất lượng cao với 6 lớp gồm 145 sinh viên, tăng 16% so với CQ55/11.CL, nâng tổng số lớp chất lượng cao của khoa lên 11 (tỷ lệ 13,25%). Với sự nỗ lực vượt bậc của tập thể CBVC, khoa TCDN đã hoàn thành một khối lượng công tác vượt trội so với các năm học trước.

Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Học viện của NCS. Nguyễn Thu Hà

Về giảng dạy và liên quan tới giảng dạy: Việc giảng dạy của GV trong Khoa tiến

hành theo đúng kế hoạch của Học viện, đảm bảo chất lượng và tiến độ; hầu hết GV của Khoa đều hoàn thành vượt định mức khối lượng giảng dạy. Trong năm học 2018 - 2019, GV trong Khoa đã hoàn thành khối lượng giảng dạy lớn cho các hệ đào tạo của Học viện. Tổng số giờ tín chỉ thực giảng các hệ trong năm của toàn khoa là 13.563 giờ; số giờ giảng bình quân/GV là 357 giờ (tính trên 38 giáo viên trong nước); 12 GV của khoa có số giờ giảng trong năm ở mức trên 400 giờ. Giáo viên các bộ môn trong khoa còn hướng dẫn 756 luận văn tốt nghiệp của sinh viên hệ chính quy; trong đó có 114 LV chuyên ngành TCDN bằng tiếng Anh (15%). Ngoài ra, các GV của khoa còn hướng dẫn 87 LV cao học; 46 NCS; tham gia nhận xét, đánh giá hàng chục LV Thạc sĩ; chủ trì hoặc tham gia Hội đồng đánh giá nhiều Luận án tiến sĩ ở hội đồng cấp BM và cấp trường.

Hội thảo khoa học giáo viên Khoa TCDN luôn có sức hút đặc biệt đối với sự quan tâm của các nhà khoa học và những người hoạch định chính sách vĩ mô

*Về NCKH: Trong năm học qua, các GV của Khoa là chủ nhiệm, hoặc đồng chủ nhiệm 20 đề tài các cấp; bao gồm: 18 đề tài cấp HV, 2 đề tài cấp Bộ; đã hoàn thành 5 cuốn Bài tập môn học, Hướng dẫn lý thuyết và thực hành môn học và sách chuyên khảo. Hầu hết giáo viên trong khoa đều hoàn thành vượt định mức giờ NCKH; Một số GV có số giờ NCKH vượt định mức rất lớn, như: đ/c Đoàn Hương Quỳnh vượt 2.197 giờ, đ/c Phạm Thị Thanh Hoà vượt 1537 giờ, đ/c Phạm Thị Vân Anh vượt 1.259 giờ so với giờ khoa học định mức. Trong năm học qua, Khoa đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học giáo viên với chủ đề “Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp”. Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học và nhà hoạch định chính sách vĩ mô.

Hai sinh viên Đinh Thanh Huyền (CQ54/11.03) và Nguyễn Thuý Huyền (CQ54/11.06) đang phối hợp trình bày tham luận tại Hội thảo KHSV khoa TCDN về huy động vốn cho khởi nghiệp ở Việt Nam (9/5/2019).

Hội thảo khoa học SV với chủ đề “Huy động vốn cho hoạt động khởi nghiệp ở Việt Nam” đã thành công tốt đẹp, thu hút sự tham gia của 142 bài viết của các SV trong và ngoài khoa tham gia. Điều đáng nói ở đây là: Hội thảo KHSV ở khoa TCDN luôn hấp dẫn đối với sinh viên, là diễn đàn để sinh viên mạnh dạn trao đổi, lắng nghe và chia sẻ những suy nghĩ và đánh giá của mình về những vấn đề có tính chất thời sự nóng hổi về quản lý kinh tế - tài chính của đất nước, những vấn đề mà sinh viên Học viện Tài chính cũng như các trường khác thuộc khối kinh tế luôn quan tâm.

Đặc biệt, trong năm học qua, GV toàn Khoa đã có 102 bài báo được đăng trong các tạp chí chuyên ngành và kỷ yếu hội thảo KH (bình quân 2,5 bài/GV). Một số GV có nhiều bài báo đăng tải trong năm học, tiêu biểu là các đ/c: Phạm Thị Vân Anh có 8 bài báo; Bạch Thị Thanh Hà và Nguyễn Thị Thanh cùng có 7 bài báo trong năm học; Ngô Thị Kim Hoà và Đoàn Hương Quỳnh có 6 bài báo; Nguyễn Hồ Phi Hà có 5 bài. GV của khoa đã hướng dẫn thành công 45 đề tài dự thi NCKH SV. Khoa có 13 GV giới thiệu và hướng dẫn 2 công trình NCKH SV dự thi cấp khoa. Đặc biệt, Khoa TCDN có 3 trong tổng số 6 công trình NCKH của SV được Học viện chọn gửi dự thi cấp Bộ (chiếm 50%) do các Thầy cô: Diêm Thị Thanh Hải, Nguyễn Thị Bảo Hiền và Nguyễn Hữu Tân hướng dẫn. Bên cạnh đó, các cô Đặng Phương Mai và Bùi Thị Hà Linh đã hướng dẫn SV thực hiện công trình đạt giải khuyến khích cuộc thi Olympic kinh tế lượng ứng dụng toàn quốc lần thứ 3 tổ chức tại Học viện Tài chính.

Nhiều giáo viên của khoa có bài viết và tham gia thuyết trình tại Hội thảo quốc tế tổ chức tại Học viện Tài chính tháng 10/2018.

* Công tác quản lý SV của Khoa năm qua có những tiến bộ vượt bậc. BCN Khoa một mặt có nhiều biện pháp tác động thúc đẩy phong trào: từ tổ chức gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm tổ chức lớp và học tập cho Tân SV nhập trường; toạ đàm trao đổi kinh nghiệm học tập cho SV các khoá; tổ chức nhiều buổi giao lưu, định hướng nghề nghiệp cho SV; khen thưởng các SV có nhiều thành tích trong học tập và công tác cuối học kỳ và toàn khoá học; dành nhiều sự quan tâm đối với công tác tổ chức và việc học tập, rèn luyện của các lớp CQ54 & CQ55/11CLC; chủ động liên hệ và khuyến khích các bộ môn liên hệ với các DN và Tập đoàn (An Phát, Honda Việt Nam; FPT; công ty bất động sản Tân Long) để đưa sinh viên các lớp CLC và SV các chuyên ngành đi thực tế môn học, gắn kết học với hành, thực hiện mục tiêu và chương trình đào tạo đã đề ra. Bên cạnh đó, Khoa luôn nắm bắt kịp thời tình hình học tập, rèn luyện và các hoạt động khác của SV; có biện pháp xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quy chế, các vấn đề nảy sinh đột xuất; chính vì vậy, thành tích học tập và rèn luyện của SV Khoa TCDN luôn nằm trong Top đầu của HV.Gặp mặt sinh viên CQ56 các chuyên ngành thuộc khoa TCDN

* Công tác quản lý NCS của các BM trong Khoa đã đi vào nề nếp; các BM TCDN, ĐGTS và Phân tích TCDN đều có nhiều hình thức để tăng cường và phát huy vai trò của BM trong việc tham gia quản lý nghiên cứu sinh, được Học viện và khoa SĐH đánh giá cao.

Gặp mặt NCS sinh hoạt chuyên môn tại bộ môn Phân tích tài chính (06/2019)

* Về công tác đoàn thể - xã hội và các hoạt động khác:

Năm 2018 Chi bộ khoa TCDN tiếp tục được công nhận là Chi bộ cơ sở đảng trong sạch vững mạnh. Chi bộ và 5 đảng viên được Đảng uỷ HV tặng Giấy khen về thành tích trong công tác đảng, 1 đảng viên và Tập thể chi bộ khoa được đề nghị Đảng ủy khối cơ quan trung ương khen thưởng, tỷ lệ CBVC của khoa là đảng viên rất cao (95,3%), hiện khoa chỉ còn 2 quần chúng đang được chi bộ triển khai các thủ tục phát triển đảng trong tương lai gần.

Công đoàn khoa TCDN vẫn duy trì được vị thế hàng đầu trong phong trào CNVC của HV. Ngoài việc làm tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình CBVC khi có việc hiếu hỷ, CĐ Khoa đã huy động được nguồn kinh phí ủng hộ của CBVC và ngoài khoa, duy trì việc tổ chức chương trình từ thiện đầy giá trị nhân văn vào dịp giáp tết âm lịch tổ chức tại Khoa Ung bướu, BV Nhi Trung ương. BCHCĐ còn phối hợp với BCN khoa tổ chức các sự kiện lớn của khoa: 20/11; Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp; kỷ niệm 8/3; 20/10; tổ chức chia tay CBVC chuyển công tác; du xuân Kỷ Hợi để tạo khí thế phấn khởi cho CBVC trong việc thực hiện các nhiệm vụ của năm học; v.v.

Đoàn CBVC khoa TCDN du xuân tại đền Trần (Hưng Hà, Thái Bình).

LCĐ khoa TCDN vẫn duy trì được vị trí hàng đầu trong phong trào ĐTN của HVTC. Các sự kiện như: CFO; Hội thảo KHSV; Chào Tân Sinh viên; Khởi nghiệp trẻ 2019; AOF OPEN TOUR; ... của LCĐ và Câu lạc bộ BSC thuộc khoa TCDN luôn giữ được thương hiệu và ngày càng hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm, chú ý của SV, các DN và tổ chức xã hội về nghề nghiệp.

Đại diện BGĐ cùng các thành viên ban giám khảo trao giải Nhất cho đội The Flames tại cuộc thi Khởi nghiệp Trẻ 2019.

*Về thi đua: Trong năm học 2018 – 2019, một viên chức của khoa được Nhà nước trao tặng HCLĐ hạng 3; 1 viên chức đang đề nghị tặng HCLĐ hạng 3; 1 viên chức đề nghị tặng HCLĐ hạng 2; 19 viên chức và 3 tập thể bộ môn được đề nghị tặng BKBT; 1 viên chức đang đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng; 6 viên chức được đề nghị công nhận là CSTĐ cơ sở; Tập thể khoa và 3 bộ môn được đề nghị công nhận tập thể LĐXS; toàn bộ CBVC trong khoa (trừ số đang học ở nước ngoài) đủ điều kiện phân loại viên chức hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tăng cường đưa sinh viên chuyên ngành đi khảo sát, thăm quan thực tế là một trong những điểm sáng của khoa  TCDN trong năm học 2018-2019.

Phát huy các kết quả đã đạt được trong năm học 2018 - 2019, Báo cáo đã chỉ ra những chỉ tiêu chủ yếu cần tập trung phấn đấu trong năm học 2019 - 2020; đó là: (1) 100% CBVC hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; 100% CBVC trong diện xét thi đua đạt danh hiệu thi đua từ LĐTT trở lên; (2) 100% GV của khoa có bài báo đăng kỷ yếu, tạp chí khoa học; phấn đấu có ít nhất 10 bài báo tham gia HTKH quốc tế, có ít nhất 1 bài được đăng trên tạp chí Khoa học có uy tín của nước ngoài; (3) 100% CBVC tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của khoa và HV; (4) Chi bộ khoa giữ vững danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”; trong năm học có ít nhất 2 CBVC và không dưới 20 SV của khoa được kết nạp vào Đảng; (5) Công đoàn khoa phấn đấu giữ vững danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh”; (6) LCĐ khoa phấn đấu duy trì truyền thống là đơn vị đi đầu trong phong trào của ĐTN HV Tài chính; (7) Có ít nhất 40 công trình NCKH của SV dự thi cấp khoa và 12 công trình dự thi cấp HV; 100% các công trình dự thi cấp HV đều đạt giải chính thức; (8) Tỷ lệ SV phân loại học tập K,G,XS trong tất cả các học kỳ không dưới 65%; (9) Giảm thiểu số vụ SV vi phạm quy chế thi; (10) Chủ động khai thác các nguồn tài trợ bên ngoài, tăng nguồn tài chính đáp ứng nhu cầu chi tiêu cho các hoạt động phong trào của khoa.

Không khí hào hứng, phấn khởi của các đại biểu tham dự Hội nghị

Tiếp theo, Hội nghị đã được nghe Dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2018– 2019 và phương hướng công tác năm học 2019– 2020 của Học viện Tài chính do TS. Trần Đức Trung - Uỷ viên BCH Công đoàn Khoa trình bày.

TS Trần Đức Trung – thay mặt BCHCĐ Khoa đọc dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2018 - 2019 và phương hướng công tác năm học 2019 - 2020 của HVTC

Sau khi được nghe toàn văn hai bản dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2018–2019 và phương hướng năm học 2019 – 2020 của Khoa và Học viện, các đại biểu tham dự hội nghị đã sôi nổi đóng góp nhiều ý kiến rất thẳng thắn, dân chủ với tinh thần trách nhiệm cao và tâm huyết cho các báo cáo của Khoa và Học viện.

TS. Nguyễn Đào Tùng – Trưởng Ban QLĐT phát biểu ý kiến tại Hội nghị

TS. Nguyễn Đào Tùng -Trưởng ban QLĐT đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Thầy và Trò khoa TCDN; đặc biệt là tính chủ động và cộng đồng trách nhiệm của lãnh đạo khoa, bộ môn trong việc phối hợp với nhà trường triển khai có hiệu quả chương trình đào tạo chất lượng cao của hai chuyên ngành TCDN và PTTC, đóng góp to lớn vào sự phát triển của Học viện. Thầy cũng giải đáp những ý kiến thắc mắc thuộc lĩnh vực đào tạo, cũng như trao đổi về những khó khăn, thách thức đối với công tác tuyển sinh, lập kế hoạch đào tạo, chia sẻ những khó khăn của các Thầy Cô trong việc lên lớp trong điều kiện những khó khăn và hạn chế về cơ sở vật chất của Học viện Tài chính trong giai đoạn hiện nay.

TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện Tài chính phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Thay mặt BCH CĐHV- TS. Nguyễn Hồ Phi Hà đã đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của tập thể CBVC khoa TCDN trong năm học qua; điều đó thể hiện ở những thành tích toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động, trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được Học viện giao, cũng như phát huy tốt vai trò và tiếng nói của tổ chức Công đoàn cơ sở trong việc động viên, tập hợp các doàn viên công đoàn khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ toạ hội nghị đang điều hành phần thảo luận Báo cáo Tổng kết năm học 2018-2019 của Khoa và Học viện.

Đóng góp ý kiến vào dự thảo các Báo cáo Tổng kết của Khoa và Học viện- TS. Nguyễn Minh Hoàng đề nghị trong năm học tới: Học viện cần rà soát nội dung, chương trình đào tạo, sắp xếp các môn học theo trình tự hợp lý hơn, tạo thuận lợi cho việc truyền đạt kiến thức của giáo viên và nắm bắt kiến thức của sinh viên. PGS,TS. Nguyễn Thị Hà đề nghị các bộ môn chuyên ngành cần phân công giảng dạy hợp lý, chủ động đưa các giáo viên tăng cường đi thực tế tại các cơ sở nhằm bổ sung và nâng cao hiểu biết thực tế của giáo viên – cơ sở để nâng cao chất lượng bài giảng, giờ giảng của các Thầy Cô.

TS. Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng bộ môn ĐGTS phát biểu ý kiến

Ngoài ra, Hội nghị cũng đã nhận được rất nhiều các ý kiến đóng góp cho khoa và Học viện trong việc tổ chức và triển khai các hoạt động từ giảng dạy, đến học tập, NCKH và đời sống của CBVC đến từ TS. Phạm Thị Quyên; TS. Nguyễn Thị Thanh; TS. Phạm Thị Vân Anh; ThS. Hồ Quỳnh Anh v.v.. Ở khoa TCDN việc CBVC chủ động phát biểu ý kiến có tính chất xây dựng trong các cuộc họp, hội nghị đã trở thành một nét đẹp trong các cuộc sinh hoạt tập thể của khoa và là một tiêu chí đánh giá tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Điều này không những giúp cho các lãnh đạo và quản lý đơn vị có cơ sở bổ sung các căn cứ, hoàn thiện các phương hướng, biện pháp tổ chức thực hiện thành công các hoạt động quản lý giảng dạy, học tập, NCKH và công tác sinh viên; góp phần xây dựng Khoa TCDN trở thành một tập thể đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, hướng tới thực hiện xuất sắc các mục tiêu của Khoa cũng như các mục tiêu chung của Học viện đặt ra cho từng năm học.

TS Phạm Thị Quyên – Phó Trưởng Bộ môn PTTC phát biểu ý kiến

Sau phần thảo luận ý kiến, Hội nghị đã tiến hành bầu cử bầu các đại biểu xứng đáng đại diện cho tập thể CBVC của khoa tham dự Hội nghị Công chức, Viên chức của Học viện. Với sự nhất trí và thống nhất cao, các đại biểu tham dự hội nghị đã bỏ phiếu bầu ra 20 gương mặt tiêu biểu cho tập thể khoa TCDN trong năm học 2018-2019. Đây là những gương mặt ưu tú, có nhiều thành tích và đóng góp tích cực trong các phong trào giảng dạy, NCKH và các hoạt động tập thể của chính quyền và các tổ chức Đoàn thể trong khoa, xứng đáng là những gương mặt đại diện của Khoa tham dự hội nghị Công chức-Viên chức của Học viện Tài chính.

Sau 3 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị Công chức, viên chức và Tổng kết năm học 2018 - 2019 của Khoa TCDN đã thành công tốt đẹp với sự thống nhất cao. Với tinh thần đoàn kết nhất trí, xây dựng tập thể, hy vọng trong năm học 2019 - 2020 sắp tới, tập thể khoa TCDN tiếp tục giành được những kết quả cao hơn, ấn tượng hơn, đóng góp vào sự phát triển chung của Học viện Tài chính. Với truyền thống của một Khoa đã trên 55 năm xây dựng và phát triển, chúng ta có cơ sở tin tưởng rằng: điều đó hoàn toàn sẽ trở thành hiện thực.

Hãy cùng nhau hy vọng và chờ đợi.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HỘI NGHỊ CCVC VÀ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2018-2019 KHOA TCDN

TS Đặng Phương Mai và TS Nguyễn Thị Bảo Hiền – Hai trong số các gương mặt CBVC tiêu biểu của khoa TCDN trong năm học 2018-2019.

TS. Đào Hồng Nhung – Gương mặt giáo viên trẻ có những thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019 của khoa TCDN

ThS. Vũ Đức Kiên – Một trong những Gương mặt giáo viên trẻ nhiều triển vọng của khoa TCDN đang điều hành nghi lễ khai mạc Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đang chăm chú theo dõi các Báo cáo Tổng kết năm học được trình bày tại Hội nghị.

Khoa Tài chính Doanh nghiệp

Số lần đọc: 2
Các bài đã đăng