HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ tư, 28/08/2019 - 21:1

Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên CQ53 khoa Tài chính doanh nghiệp – Trang trọng, ấn tượng và giàu cảm xúc

Sáng ngày 17/8/2019, tại Hội trường 700 Học viện Tài chính, Khoa Tài chính doanh nghiệp đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho SV hệ Đại học chính quy khoá 53 thuộc 02 chuyên ngành: Tài chính doanh nghiệp (TCDN), Thẩm định giá và kinh doanh bất động sản (TĐG&KDBĐS). Buổi lễ đã để lại ấn tượng và cảm xúc sâu sắc trong lòng tất cả các đại biểu tới tham dự buổi lễ: từ các thầy cô giáo trong Học viện, các bậc phụ huynh cũng như các SV CQ53 - những Tân cử nhân kinh tế của đất nước.

Quãng đời sinh viên (SV) luôn là khoảng thời gian lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp và khó quên. Bốn năm học đại học tuy không phải quá dài trong cuộc đời của mỗi người, nhưng lại là phần tuổi trẻ rực rỡ nhất, đáng tự hào nhất của các SV. Có thể khẳng định rằng: với các Tân cử nhân khoa TCDN nhận bằng tốt nghiệp vào sáng ngày 17/08/2019 thì buổi Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp vừa qua mãi mãi là một kỉ niệm đẹp của tuổi thanh xuân, một thời khắc không thể quên, sẽ đi theo suốt cuộc đời và sự nghiệp của mỗi người.

Các đại biểu và SV trang nghiêm thực hiện nghi thức chào cờ trước khi tiến hành buổi lễ bế giảng

Tham dự buổi lễ bế giảng, về phía lãnh đạo Học viện có sự tham dự của: PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính. Về phía lãnh đạo các Ban và đơn vị chức năng của Học viện có: PGS.TS Bùi Đường Nghiêu - Viện trưởng viện Đào tạo quốc tế; TS Lưu Hữu Đức- Bí thư Đoàn thanh niên HVTC, Phó trưởng ban Công tác chính trị SV; ThS Vũ Thanh Thủy - Giám đốc thư viện; TS. Trịnh Thanh Huyền -Trưởng phòng Phát triển đào tạo quốc tế, Viện ĐTQT; Chị Nguyễn Thị Huyền Trang – Chủ tịch Hội SV HVTC.

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVTC tại buổi lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho CQ53 khoa TCDN

Về phía khoa TCDN có: PGS.TS Bùi Văn Vần – Trưởng khoa TCDN; PGS.TS Vũ Văn Ninh – Phó trưởng khoa, Trưởng Bộ môn TCDN; PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh – Phó trưởng khoa, Phó trưởng Bộ môn TCDN; TS Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng Bộ môn ĐGTS; cùng toàn thể các Thầy Cô là lãnh đạo các bộ môn, các thầy cô giáo và cán bộ viên chức khoa TCDN.

Một số đại biểu là lãnh đạo Học viện, Khoa và Bộ môn tham dự lễ bế giảng

Về phía các nhà tài trợ có: Chị Bùi Ngọc Hà – Trưởng Phòng Quản lý nguồn nhân lực, Công ty cổ phần MISA; PGS.TS Bùi Đường Nghiêu – Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế. Về phía các đơn vị đồng hành có: Chị Bùi Thị An Thương – Phụ trách đối ngoại Công ty Thẩm định giá và đại lý thuế Việt Nam (VTA); Bà Trần Thu Hương – Giám đốc phụ trách khối doanh nghiệp Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW); Bà Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng Ban quan hệ khách hàng, Văn phòng Hiệp hội Kế toán công chứng Anh (ACCA) tại Việt Nam. Về phía các đơn vị có quan hệ hợp tác với khoa trong tổ chức các hoạt động của SV có: Bà Bùi Diệu Linh - Trưởng phòng nhân sự, Công ty Deloitte Việt Nam; Chị Nguyễn Thị Hồng – Phó Trưởng phòng nhân sự, Công ty Honda Việt Nam; Bà Hoàng Thị Thúy Hằng - TGĐ Công ty TNHH TANO Group. Tham dự Lễ bế giảng còn có phụ huynh và người thân của các SV tốt nghiệp Xuất sắc, cùng 627 SV CQ53 thuộc 2 chuyên ngành TCDN và TĐG&KDBĐS được Học viện công nhận tốt nghiệp đợt 1.

Phụ huynh và người thân của sinh viên tham dự lễ Bế giảng.

Buổi lễ bế giảng được mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ LCĐ lựa chọn, dàn dựng công phu - như một món quà dành tặng các Tân cử nhân CQ53 trước khi các anh, chị tạm biệt mái trường thân yêu, đi đến mọi miền của đất nước. Mở đầu chương trình văn nghệ là ca khúc truyền thống “Hát về Học viện Tài chính thân yêu” - Ca khúc mà ngày này 4 năm trước, các Tân SV CQ53 khoa TCDN đã được nghe lần đầu trong chương trình “Chào Tân SV CQ53” khi ra mắt, gia nhập ngôi nhà “khoa TCDN” thân yêu. Quả thật, trải qua 4 năm học tập, rèn luyện tại Học viện Tài chính, các SV CQ53 mới hiểu hết cái hay, cái đẹp của từng lời ca, nốt nhạc trong bài hát mà chỉ có những người làm việc trong lĩnh vực tài chính mới cảm nhận hết được niềm tự hào về Học viện Tài chính, cái nôi đào tạo những chuyên gia quản lý kinh tế - tài chính của đất nước; những người trực tiếp giữ cho những “mạch máu của nền kinh tế” không ngừng chảy, đảm bảo cho sự tồn tại, phát triển của mỗi tế bào trong nền kinh tế, cũng như đối với toàn bộ nền kinh tế quốc dân.

Ca khúc truyền thống "Hát về Học viện Tài chính thân yêu" mở đầu chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ bế giảng

Tiếp theo, ca khúc “Con đường tôi” như một món quà dành cho những tân cử nhân CQ53 khoa TCDN về những nỗ lực, cố gắng trong học tập, rèn luyện suốt 4 năm qua, mà tấm bằng Cử nhân kinh tế danh giá mà họ được nhận trong ngày hôm nay là kết quả tổng hợp của những nỗ lực, cố gắng đó. Tiếp nối chương trình văn nghệ là ca khúc “Mong ước kỷ niệm xưa” nói lên những bâng khuâng, tiếc nuối, muốn níu kéo, giữ lại tuổi học trò vào giây phút rời xa mái trường. Kết thúc chương trình văn nghệ là ca khúc “Mình cùng nhau đóng băng” do chính các tân Cử nhân CQ53 của khoa thể hiện. “Mình cùng nhau đóng băng trước giây phút chia xa, mong thời gian dừng lại để kéo dài những giây phút cuối cùng của thời SV”- Những lời ca của bài hát đã mang lại cảm xúc lắng đọng, bồi hồi không những chỉ đối với các tân cử nhân – Nhân vật chính của buổi hôm nay, mà còn làm xao xuyến trái tim của các đại biểu và phụ huynh SV có mặt tại HT700 sáng 17/8.

Ca khúc “Mong ước kỷ niệm xưa” gây xúc động mạnh đối với các Sinh viên CQ53 tại buổi lễ bế giảng

Sau nghi lễ chào cờ, PGS.TS. Bùi Văn Vần - Trưởng khoa TCDN - thay mặt Ban chủ nhiệm khoa trình bày Diễn văn bế giảng khoá học CQ53 khoa TCDN. Bài diễn văn như một bức tranh mô tả toàn cảnh quá trình học tập, rèn luyện, phấn đấu, nêu bật những thành tích và kết quả đã đạt được, cũng như chỉ ra những hạn chế, tồn tại của SV CQ53 khoa TCDN. Thầy nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các Tân cử nhân 2 chuyên ngành TCDN, TĐG&KDBĐS đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo tại Học viện Tài chính, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ấn tượng trong học tập, rèn luyện mà SV Khóa 53 của Khoa đã đạt được trong học tập, nghiên cứu và hoạt động phong trào.

PGS, TS Bùi Văn Vần – Trưởng Khoa Tài chính doanh nghiệp trình bày diễn văn Bế giảng CQ53 khoa TCDN

*Về phân loại SV tốt nghiệp toàn khoa: Tốt nghiệp loại Xuất sắc có 30 SV, chiếm tỷ lệ 4,78%; loại Giỏi có 173 SV, chiếm tỷ lệ 27,59%; loại Khá có 413 SV, chiếm tỷ lệ 65,87%; loại TB có 11 SV, tỷ lệ 1,75%. Tỷ lệ SV tốt nghiệp loại Giỏi, Xuất sắc của Khoa là 32,38% (khoa TCDN nằm trong Top 3 khoa có tỷ lệ SV tốt nghiệp đạt loại Xuất sắc và Giỏi cao nhất toàn Học viện). Tỷ lệ tốt nghiệp Xuất sắc, Giỏi, Khá của khoa TCDN đạt 98,25%. Khoa TCDN là khoa đứng đầu Học viện về tỷ lệ SV tốt nghiệp đạt loại Xuất sắc (4,78%), cao hơn tỷ lệ tốt nghiệp Xuất sắc của Học viện - 3,25%. Khoa TCDN cũng là khoa đứng đầu trong số các khoa thuộc ngành TCNH về tỷ lệ SV tốt nghiệp đạt loại Xuất sắc và Giỏi.

Giám đốc HVTC và Trưởng khoa TCDN trao bằng tốt nghiệp cho các SV tốt nghiệp Xuất sắc toàn khoá học

*Về khen thưởng toàn khoá học: Toàn Khoa có 306 SV được Học viện khen thưởng vì có thành tích Xuất sắc trong học tập, NCKH, công tác Đoàn - Hội và viết luận văn bằng tiếng Anh. Cụ thể: Về học tập có 176 SV được khen thưởng toàn khoá (trong đó, có 10 SV xuất sắc, 92 SV Giỏi và 74 SV Khá). Có 6 SV được khen thưởng về thành tích NCKH; 16 SV được khen thưởng về thành tích trong công tác Đoàn - Hội và 108 SV được khen thưởng về thành tích viết luận văn bằng tiếng Anh. Ngoài ra, có 37 SV CQ53 khoa TCDN được kết nạp Đảng (chiếm 39,36% tổng số SV CQ53 toàn Học viện).

Nguyễn Quỳnh Anh – CQ53/11.15 và Nguyễn Cẩm Tú – CQ53/11.17 - Hai gương mặt sinh viên xuất sắc toàn diện của CQ53 khoa TCDN

Bên cạnh đó, còn có hàng chục SV được cử đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Mặc dù chỉ chiếm 19,97% về số lượng SV tốt nghiệp, nhưng khoa TCDN đã chiếm tới 34,65% tổng số SV được khen thưởng toàn khoá của HV; 37,04% số SV xuất sắc được khen thưởng toàn khoá; 20,86% SV giỏi và 23,49% số SV khá; 15% số SV được khen thưởng về NCKH và 26,67% số SV được khen thưởng về công tác đoàn, hội; 37 SV CQ53 khoa TCDN được KN đảng; chiếm 39,36 % tổng số SV CQ53 toàn HV được kết nạp Đảng. Ngoài ra, còn có hàng chục SV được cử đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Khoa TCDN chiếm 50% số SV được khen thưởng về thành tích viết LVTN bằng tiếng Anh. Đặc biệt, có 193 SV có kết quả chuẩn đầu ra tiếng Anh có chứng chỉ IELTS từ 5.5 đến 8.0 hoặc TOEIC quốc tế từ 650 đến 980. Đây là những thành tích rất ấn tượng, chưa có khoá nào từ trước đến nay đạt được và không phải Khoa nào cũng có được.

PGS, TS Đoàn Hương Quỳnh và TS Lưu Hữu Đức trao phần thưởng cho các SV có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác toàn khoá học

Trong bài diễn văn bế giảng, PGS.TS Bùi Văn Vần đã khẳng định: Những thành tích đạt được của SV CQ53 khoa TCDN – trước hết và chủ yếu phụ thuộc vào sự cố gắng trong học tập, rèn luyện và NCKH, sự tuân thủ nội quy, quy chế học tập của mỗi SV. Nhiều SV đã khắc phục khó khăn của gia đình và bản thân, đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện. SV trong khoa đã tích cực viết bài đăng nội san NCKH, tham gia hội thảo KHSV, thực hiện công trình dự thi NCKH; tham gia CLB kỹ năng kinh doanh, CLB SV NCKH, tham gia các cuộc thi Giám đốc tài chính tương lai - CFO; Khởi nghiệp trẻ; Phân tích Đầu tư tài chính, các hoạt động văn nghệ - thể thao, sinh viên tình nguyện, học tập Ngoại ngữ - Tin học,.v.v.

Chị Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng Ban quan hệ khách hàng trao quà của ACCA Việt Nam cho các SV có kết quả chuẩn đầu ra tiếng Anh cao.

Diễn văn cũng khẳng định: Để có được kết quả của CQ53 như hôm nay phải kể đến vai trò của Chi uỷ, BCN Khoa, BCH LCĐ; của lãnh đạo và giảng viên các BM trong Khoa, của cán bộ VPK, của đội ngũ cố vấn học tập (CVHT) trong công tác quản lý SV đã phối hợp, thống nhất, luôn ủng hộ, tạo điều kiện để SV đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện. Từ việc tổ chức gặp mặt, giới thiệu về chuyên ngành đào tạo ngay khi SV mới về khoa, tới việc hàng năm chỉ đạo LCĐ và CLB Kỹ năng kinh doanh (BSC) tổ chức các cuộc thi; tổ chức giao lưu nghề nghiệp; tìm kiếm các nhà tài trợ, trao học bổng khuyến khích học tập cho SV; quan tâm, hỗ trợ các SV có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các cuộc HTKH trong SV, giới thiệu và hướng dẫn SV thực hiện công trình NCKH dự thi các cấp. Đây là yếu tố quan trọng góp phần mang lại những kết quả cao trong học tập, NCKH và rèn luyện của SV CQ53 khoa TCDN.

PGS,TS.Bùi Đường Nghiêu trao học bổng của Viện Đào tạo quốc tế cho các SV CQ53 khoa TCDN tốt nghiệp loại Giỏi và Xuất sắc

Cuối cùng, thầy Trưởng khoa đã căn dặn các Tân cử nhân CQ53 cần không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và ngoại ngữ, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, nỗ lực không ngừng để không bị tụt hậu trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần tô đậm thêm truyền thống của các thế hệ SV HVTC nói chung, SV khoa TCDN nói riêng, để đền đáp lại sự chăm lo của gia đình và những người thân, sự quan tâm, giúp đỡ của các Thầy Cô giáo. Hãy quan tâm giúp đỡ và dìu dắt các thế hệ SV đi sau cùng trưởng thành; đóng góp ý kiến và cung cấp các thông tin cần thiết giúp các BM, Khoa và HV điều chỉnh chương trình, nội dung và phương pháp đào tạo, góp phần giúp khoa TCDN và HV phát triển bền vững, duy trì vị thế là một cơ sở đào tạo và NCKH về tài chính - kế toán danh giá, không chỉ trong phạm vi quốc gia, mà vươn lên đạt tầm khu vực, Thầy Trưởng khoa không quên chúc các Tân Cử nhân kinh tế khoá 53 khoa TCDN nhanh chóng tìm được công việc tương xứng với năng lực của mình.

PGS, TS Vũ Văn Ninh – Phó trưởng Khoa TCDN thay mặt BCN khoa công bố các quyết định khen thưởng SV của Học viện Tài chính và Khoa TCDN

Không khí buổi lễ bế giảng trở nên sôi động khi PGS.TS Vũ Văn Ninh thay mặt BCN khoa công bố các quyết định của Giám đốc Học viện Tài chính về công nhận tốt nghiệp; các quyết định khen thưởng đối với SV tốt nghiệp Thủ khoa, các SV có thành tích trong học tập, NCKH và công tác Đoàn Hội trong toàn khoá học. Bên cạnh các quyết định khen thưởng của Học viện, Trưởng khoa TCDN cũng ra quyết định khen thưởng đối với Thủ khoa tốt nghiệp các chuyên ngành thuộc khoa quản lý và khen thưởng các SV có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và công tác trong toàn khoá học. Điều này thể hiện sự ghi nhận của BCN khoa với những nỗ lực phấn đấu trong học tập, công tác, sự đóng góp hết mình của những SV trên cương vị là cán bộ lớp, cán bộ Đoàn, Hội đối với phong trào SV của khoa TCDN.  

Trưởng khoa TCDN trao phần thưởng cho các SV: Bùi Thu Thảo - Thủ khoa chuyên ngành TCDN và Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Thủ khoa chuyên ngành ĐGTS.

Chị Bùi Thị An Thương – Đại diện Công ty VTA trao phần thưởng cho các SV chuyên ngành TĐG&KDBĐS tốt nghiệp loại xuất sắc

Ngoài phần khen thưởng của Khoa và Học viện, TOP 10 SV có kết quả học tập toàn khoá xuất sắc nhất nhận quà của ICAEW; 10 SV có kết quả chuẩn đầu ra tiếng Anh cao nhất được ACCA tặng. Viện Đào tạo quốc tế trao 5 suất học bổng tiếng Anh đầu vào chương trình đào tạo Thạc sĩ quốc tế về tài chính và đầu tư cho các SV tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc có nguyện vọng học tiếp, nâng cao trình độ. Công ty MISA trao học bổng trị giá 5.000.000 đồng cho SV của khoa. CPA Australia là đơn vị thực hiện tài trợ cả gói cho các hoạt động có tính chất chuyên môn của SV khoa TCDN. Công ty TNHH Thẩm định giá và Đại lý thuế Việt Nam – VTA trao 3 suất học bổng bằng tiền mặt trị giá 2 triệu đồng/suất cho 3 SV chuyên ngành Thẩm định giá và kinh doanh bất động sản tố nghiệp loại xuất sắc. Ban liên lạc cựu SV khoá 32 cũng dành 2 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất; trong đó, 1 suất trao cho SV đã nỗ lực vượt khó, phấn đấu đạt kết quả tốt nghiệp xuất sắc và 1 SV là cán bộ lớp vừa học giỏi, vừa tích cực tham gia hiến máu nhân đạo cứu người. Những phần quà, suất học bổng đến từ các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành là sự động viên, khích lệ đối với những cử nhân CQ53 khoa TCDN trước khi ra trường, chinh phục những đỉnh cao mới trên con đường sự nghiệp của mình.

Chị Bùi Ngọc Hà - Đại diện công ty MISA trao học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên khoa TCDN.

Chị Trần Thu Hương - Đại diện ICAEW trao quà cho Top 10 sinh viên có kết quả học tập cao nhất toàn khoá CQ53 của khoa TCDN

Sau phần khen thưởng của Khoa và của Học viện,  SV Bùi Thu Thảo (CQ53/11.12) – đại diện cho SV CQ53 khoa TCDN gửi lời tri ân đến Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, BCN khoa TCDN, Đoàn thanh niên, Hội SV, các Thầy Cô giáo, cán bộ viên chức các Ban, Khoa, Trung tâm và bộ phận của Học viện - đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho SV CQ53 trong suốt 4 năm học tập và rèn luyện tại Học viện. Chính sự tận tâm, tận lực truyền đạt, giảng dạy và dìu dắt của các thầy cô đã giúp cho các em trau dồi, học hỏi thêm rất nhiều cả về kiến thức chuyên môn lẫn những kĩ năng, kinh nghiệm trong cuộc sống. SV Bùi Thu Thảo cũng bày tỏ niềm tự hào khi là một SV của HVTC danh giá và của khoa TCDN giàu truyền thống. Sau lời phát biểu, thay mặt cho các Tân cử nhân CQ53 của khoa TCDN, SV Bùi Thu Thảo đã trao cho PGS,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng uỷ, GĐHV và PGS,TS. Bùi Văn Vần - Trưởng Khoa TCDN những bó hoa tươi thắm thể hiện sự tri ân của các SV CQ53 đối với các thầy cô, nhà trường và khoa trong suốt 4 năm học đại học.

SV Bùi Thu Thảo (CQ53/11.12) – đại diện cho các Tân Cử nhân CQ53 khoa TCDN gửi lời tri ân đến các thầy cô, Học viện Tài chính và khoa TCDN.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã chúc mừng sự thành công và phát triển của khoa TCDN trong suốt chặng đường xây dựng và trưởng thành. Thầy khẳng định: Những cố gắng và nỗ lực của thầy và trò khoa TCDN là sự đóng góp to lớn và nhiều ý nghĩa cho sự phát triển của toàn Học viện, góp phần khẳng định tên tuổi của HVTC. Thầy cũng biểu dương và gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo khoa TCDN - những người đã hết lòng dìu dắt SV CQ53 trưởng thành. PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ đánh giá cao những thành tích mà SV CQ53 khoa TCDN đã đạt được. Trên cương vị của người đứng đầu Học viện, Thầy đã căn dặn các Tân cử nhân - những người sắp bước chân vào một môi trường mới: Các em hãy luôn học hỏi, trau dồi kiến thức và kỹ năng cũng như đạo đức nghề nghiệp; Hãy tự tin, trung thực, năng động, sáng tạo, đầy bản lĩnh và khiêm tốn. Chỉ khi có được những điều đó mới làm cho trí tuệ nảy nở và sự thành công sẽ đến một cách tự nhiên. Thầy cũng nhắn nhủ: chính sự thành công của các Tân cử nhân là sự tri ân tốt nhất của các sinh viên đối với gia đình, nhà trường và các thầy cô.

PGS.TS.Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu ý kiến tại buổi lễ Bế giảng CQ53 khoa TCDN

Thay mặt phụ huynh các SV CQ53 khoa TCDN, bác Nguyễn Thanh Bình – phụ huynh SV Nguyễn Cẩm Tú (CQ53/11.17) đã phát biểu ý kiến, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của gia đình các SV đối với BGĐ HVTC, BCN khoa TCDN, các thầy, cô trong toàn Học viện cũng như trong khoa TCDN đã tận tâm truyền đạt kiến thức, dìu dắt các SV trưởng thành. Chính sự nhiệt huyết, tận tình, công sức dạy dỗ của các thầy cô đã giúp các con vượt qua những khó khăn bỡ ngỡ thuở ban đầu, từng bước làm quen với phương pháp học tập ở bậc đại học, tạo điều kiện cho SV có cơ hội được tham gia các hoạt động, các cuộc thi lớn nhỏ khác nhau. Chính những điều đó đã giúp các Tân Cử nhân tốt nghiệp hôm nay có được kiến thức vững vàng, đủ tự tin trước ngưỡng cửa mới của cuộc đời. Thay mặt phụ huynh của các SV, Bác Nguyễn Thanh Bình đã trao những bó hoa tươi thắm biểu thị lòng biết ơn của gia đình và người thân các SV đối với Học viện Tài chính và khoa TCDN.

Bác Nguyễn Thanh Bình – thay mặt phụ huynh các SV CQ53 khoa TCDN phát biểu ý kiến tri ân các Thầy Cô, Khoa và nhà trường.

Nội dung được mong chờ nhất của buổi lễ Bế giảng là phần trao bằng tốt nghiệp cho các SV của 20 lớp thuộc 2 chuyên ngành TCDN và TĐG&KDBĐS. Đây là thời khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời các SV. Sau bốn năm không ngừng học tập, phấn đấu và trau dồi bản thân thì giây phút đón nhận tấm bằng tốt nghiệp đại học của Học viện Tài chính là sự minh chứng cho kết quả của những nỗ lực, ý chí và quãng thời gian đầy ắp những kỷ niệm đẹp của những tháng ngày gắn bó với giảng đường của Học viện. Những nụ cười tươi trên gương mặt rạng rỡ xen lẫn niềm xúc động và tự hào của các SV tham dự buổi lễ đã cho thấy: đây là khoảnh khắc thật đẹp, hạnh phúc và khó quên. Lần lượt từng lớp, từng Tân cử nhân được xướng tên và vinh dự được trao tấm Bằng tốt nghiệp đại học từ tay đại diện lãnh đạo Học viện và lãnh đạo khoa TCDN. Đây là vinh dự đặc biệt của SV khoa TCDN mà SV nhiều khoa khác ước ao, mong muốn; bởi khoa TCDN là một trong số ít khoa trong HV trao Bằng thật, dù số lượng SV tốt nghiệp đông hơn nhiều lần so với các khoa khác.

PGS. TS Bùi Văn Vần - Trưởng khoa TCDN cùng Cố vấn học tập và các Tân cử nhân CQ53/11.03

Đúng 11h45 ngày 17/08/2019, buổi lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp của CQ53 khoa TCDN kết thúc. Buổi lễ đã thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan của các Tân cử nhân, các phụ huynh  SV, các đại biểu và các Thầy Cô đến dự. Buổi lễ đã kết thúc nhưng không ít SV vẫn nán lại thêm ít phút để ghi thêm cho mình những tấm ảnh, những bức hình về thời khắc đánh dấu sự trưởng thành của mỗi SV - bởi từ ngày mai, nếu họ trở về trường thì đã được giới thiệu với tư cách là cựu sinh viên.

Hình ảnh rất đáng yêu: PGS. Phạm Thị Thanh Hoà chụp ảnh kỷ niệm cùng các SV

Chính tại hội trường 700 này đã ghi dấu sự trưởng thành của các SV CQ53, từ những ngày đầu mới bước chân vào cánh cổng HVTC nhập học, được ra mắt các Thầy Cô trong khoa ở chương trình “Chào Tân sinh viên CQ53”; được tham gia các buổi Hội thảo KHSV với những chủ đề hấp dẫn, lôi cuốn; được tham gia cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai – CFO” để có dịp trải nghiệm những phẩm chất riêng có của các CFO khi bình tĩnh, tự tin xử lý những vấn đề khó khăn về tài chính có thể xảy ra hàng ngày ở bất cứ một DN nào trong quá trình hoạt động; được thực hiện các công trình dự thi NCKH các cấp; tham gia và trải nghiệm đầu tư chứng khoán trong cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính”; được giao lưu, định hướng nghề nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm học tập, xin việc, đi làm với các cựu SV thành đạt và đại diện các tổ chức xã hội về nghề nghiệp; v.v. và v.v cho đến sự kiện cuối cùng hôm nay– Buổi lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp.

Các SV CQ53/11 – Nguyên là thành viên của BCH liên chi đoàn bịn rịn trong giờ phút chia tay Bí thư liên chi đoàn Phạm Minh Đức

Cảm xúc lúc này của cả thầy và trò đều thật khó diễn tả bằng lời. Những cái ôm như thay cho lời muốn nói, những cái bắt tay đầy lưu luyến; thoáng đôi mắt ai đó đỏ hoe, rớm lệ. Từ ngày mai, các em đã trở thành những cựu SV của ngôi trường  HVTC thân yêu. Các tân cử nhân CQ53 mỗi người một ngả mang theo mình những hành trang, kiến thức từ giảng đường Đại học, mang theo những kỷ niệm đẹp về một thời SV không thể nào quên, mang theo những hoài bão, ước mơ của tuổi trẻ để bước chân vào một môi trường mới – thực tế quản lý kinh tế - tài chính tại các ngân hàng, nhà máy, xí nghiệp hay bất kỳ tổ chức kinh tế - xã hội nào. Con đường các em sẽ đi còn rất dài và chắc chắn sẽ gặp nhiều chông gai, thử thách. Tuy nhiên, dù gian nan, thử thách đến đâu, thì nơi đây - mái trường  và các thầy cô của HVTC vẫn sẽ luôn là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần của các em, sẵn sàng mở rộng vòng tay đón các em mỗi khi trở về. Học viện Tài chính đã và sẽ mãi là ngôi nhà thân yêu của mỗi SV, là phần thanh xuân rực rỡ nhất của chúng ta.

Màn tung mũ của các Tân cử nhân – Hình ảnh không thể thiếu trong các lễ bế giảng

PGS,TS.Trương Thị Thuỷ - PGĐ HVTC và Ban tổ chức lễ bế giảng chụp ảnh lưu niệm cùng các tân Cử nhân CQ53/11.18

Chúc các Tân Cử nhân CQ53 luôn tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, tự tin và thành công! Bốn năm thanh xuân tại khoa TCDN - HVTC thật đẹp, thật ý nghĩa; nó càng đẹp và có ý nghĩa hơn khi các tân Cử nhân CQ53 biết phát huy những kiến thức và kỹ năng được các Thầy Cô và nhà trường trang bị để chinh phục những chặng đường mới. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, với những kết quả xuất sắc đạt được trong học tập, rèn luyện, nhất định các  SV CQ53 khoa TCDN sẽ phát huy và tiếp bước truyền thống của SV khoa TCDN và HVTC, viết tiếp những trang sử vẻ vang, làm rạng danh mái trường HVTC thân yêu.

Chúc các Tân cử nhân CQ53 khoa TCDN năng động, tự tin, thành công và hạnh phúc.

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng