HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Chủ nhật, 28/06/2020 - 17:46

Hội nghị viên chức và tổng kết năm học 2019 - 2020 Khoa TCDN - Một năm học nhiều đổi mới

Năm học 2019 - 2020 kết thúc, với nhiều hoạt động và các thành tích đã đạt được, Khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN) đã để lại trong lòng Thầy cô và các bạn sinh viên những dấu ấn vô cùng sâu sắc. Để tổng kết các hoạt động trong năm học vừa qua và đề ra phương hướng công tác trong năm học tới, sáng ngày 24/06/2020, Khoa TCDN đã long trọng tổ chức Hội nghị viên chức và Tổng kết năm học 2019 - 2020 tại Phòng họp A1. 

Tham dự hội nghị, về phía các đơn vị, bộ phận trong Học viện có: TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Phó Chủ tịch kiêm Trưởng Ban nữ công Công đoàn Học viện Tài chính. Đại diện lãnh đạo khoa và Công đoàn khoa TCDN có PGS. TS. Vũ Văn Ninh - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa TCDN; PGS. TS. Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch Công đoàn khoa TCDN. Bên cạnh đó, hội nghị còn có sự góp mặt đông đủ Lãnh đạo các Bộ môn cùng toàn thể các cán bộ, viên chức của Khoa.

Quang cảnh Hội nghị viên chức và tổng kết năm học 2019-2020 Khoa Tài chính doanh nghiệp.

Sau phần khai mạc, giới thiệu đại biểu, Hội nghị đã được nghe dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2019 - 2020 và Phương hướng công tác năm học 2020 - 2021 của khoa TCDN do PGS. TS. Vũ Văn Ninh - Trưởng Khoa TCDN trình bày.

Báo cáo Tổng kết đã khái quát đặc điểm tình hình, chỉ ra những khó khăn, thuận lợi và những kết quả mà tập thể CBVC khoa TCDN đã đạt được trong năm học qua. Năm học 2019 - 2020 triển khai nhiệm vụ công tác trong điều kiện tình hình dịch bệnh COVID - 19 diễn biến phức tạp buộc Học viện phải chuyển đổi sang hình thức đào tạo trực tuyến từ học kỳ II. Đây cũng là năm học mà Khoa TCDN có nhiều biến động về lực lượng CBVC: cụ thể HV đã bổ nhiệm mới Trưởng khoa, giao nhiệm vụ cho 01 viên chức phụ trách Bộ môn TCDN, 01 GV chuyển đơn vị công tác, 01 GV nghỉ hưu theo chế độ, 02 GV sinh con. Đặc biệt, đây là năm thứ tư khoa TCDN tiếp tục được Học viện tin tưởng giao nhiệm vụ đào tạo sinh viên 2 chuyên ngành TCDN và Phân tích Tài chính theo chương trình chất lượng cao. Với sự không ngừng nỗ lực của tập thể CBVC, khoa TCDN đã hoàn thành một khối lượng công tác vượt trội so với các năm học trước.

PGS.TS Vũ Văn Ninh - Trưởng khoa TCDN trình bày dự thảo Báo cáo Tổng kết năm học 2019 -2020 và Phương hướng công tác năm học 2020 - 2021 của Khoa.

Về giảng dạy và hoạt động liên quan tới giảng dạy: Việc giảng dạy của GV trong Khoa tiến hành theo đúng kế hoạch của Học viện, đảm bảo chất lượng và tiến độ; hầu hết GV của Khoa đều hoàn thành vượt định mức khối lượng giảng dạy. Trong năm học 2019 - 2020, GV trong Khoa đã hoàn thành khối lượng giảng dạy lớn cho các hệ đào tạo của Học viện. Tổng số giờ tín chỉ thực giảng các hệ trong năm của toàn khoa là 12.714 giờ; số giờ giảng bình quân là 353 giờ/GV; có 12 GV giảng trên 300 giờ; có 12 GV có số giờ giảng trong năm trên 400 giờ. Ngoài ra, GV của khoa đã hướng dẫn và chấm 630 LV tốt nghiệp của SVCQ54/11 và 16; trong đó có: 93 LV CQ54/11CLC lớp chất lượng cao, 536 luận văn lớp đại trà, 59 luận văn lớp đại trà được viết bằng tiếng Anh. Ngoài ra, các GV của khoa còn hướng dẫn 76 LV cao học, các GV của khoa còn còn hướng dẫn 39 NCS và tham gia nhận xét, đánh giá hàng chục LV Thạc sĩ; chủ trì hoặc tham gia Hội đồng đánh giá nhiều Luận án tiến sĩ ở hội đồng cấp Bộ môn và cấp Học viện.

*Về NCKH: Trong năm học qua, Giáo viên của Khoa đã hoàn thành 20 đề tài các cấp với tư cách là chủ nhiệm, hoặc đồng chủ nhiệm; bao gồm: 01 đề tài cấp Khoa, 16 đề tài cấp HV; 01 đề tài cấp Bộ; 01 đề tài nhánh cấp Nhà nước với kết quả đạt loại giỏi trở lên. GV của Khoa cũng đã hoàn thành biên soạn 3 giáo trình, 01 cuốn sách Hướng dẫn lý thuyết và thực hành môn học và 03 sách chuyên khảo. Hầu hết GV trong khoa đều hoàn thành vượt định mức giờ NCKH; tuyệt đại bộ phận CBVC của khoa đều làm chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm, tham gia đề tài NCKH và có sáng kiến cấp Học viện.

Hội thảo Khoa học sinh viên trực tuyến trên phần mềm Zoom của khoa TCDN với chủ đề “Sinh viên Khoa Tài chính doanh nghiệp với việc chuẩn bị hành trang lập nghiệp.”

Khoa đã tổ chức thành công HTKH GV với chủ đề Thoái vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp ở Việt Nam- Thực trạng và giải pháp thu hút sự tham gia của 25 bài viết của các tác giả trong và ngoài khoa tham gia. HTKH GV của khoa được tổ chức theo hình thức mới, hiện đại, mang tính hội nhập quốc tế; coi trọng chất lượng bài đăng khi biên tập kỷ yếu; khuyến khích các GV và các nhà khoa học trẻ tiếp cận theo quan điểm và cách nhìn mới. Bên cạnh đó, Hội thảo Khoa học Sinh viên của Khoa với chủ đề “Sinh viên Khoa TCDN với việc chuẩn bị hành trang lập nghiệp” được tổ chức trong tháng 4/2020 đã thu hút đông đảo sinh viên viết bài tham gia hội thảo của SV trong, ngoài khoa; một số SV có 3-4 bài được lựa chọn đăng trong kỷ yếu của hội thảo. Sau khi biên tập, Ban biên tập đã lựa chọn được 55 bài viết có chất lượng tốt để đăng kỷ yếu HTKH SV. Hội thảo với tư tưởng chỉ đạo là Hội thảo của SV, do SV và vì SV luôn là đúng hướng, giúp SV củng cố kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm. Đặc biệt do tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn ra phức tập nên hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến, có thể nói đây là một thành công lớn và là bước tiến mới trong việc sử dụng công nghệ vào các hoạt động giảng dạy và NCKH của khoa TCDN.

Hội thảo Khoa học sinh viên thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên với nhiều đề tài hấp dẫn và bổ ích.

Trong năm học qua, theo thống kê chưa đầy đủ: CBVC của Khoa đã có 96 bài báo được đăng trong các tạp chí chuyên ngành và nhiều bài đăng trong kỷ yếu hội thảo quốc tế. Đáng chú ý, năm nay có 05 GV của Khoa có bài đăng trên tạp chí quốc tế. Bộ môn TCDN có 15 GV có bài viết đăng tại HTKH quốc tế, Bộ môn ĐGTS có 01 GV có bài viết cho HTKH quốc tế, Bộ môn PTTC có 03 GV có bài viết cho HTKH quốc tế. Toàn khoa có 18 GV là tác giả và đồng tác giả từ 3 bài báo trở lên trong năm học. Trong năm qua, Khoa đã phối hợp với BBT Tạp chí Nghiên cứu TCKT xuất bản số chuyên san tháng 10/2019 về chủ đề “Thoái vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp ở Việt Nam- Thực trang và giải pháp”

* Công tác quản lý SV : Khoa luôn chú trọng công tác quản lý SV. BCN Khoa một mặt có nhiều biện pháp tác động thúc đẩy phong trào: từ tổ chức gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm tổ chức lớp và học tập cho Tân SV nhập trường; toạ đàm trao đổi kinh nghiệm học tập cho SV các khoá; tổ chức nhiều buổi giao lưu, định hướng nghề nghiệp cho SV; khen thưởng  các SV có nhiều thành tích trong học tập và công tác cuối học kỳ và toàn khoá học; dành nhiều sự quan tâm đối với công tác tổ chức và việc học tập, rèn luyện của các lớp CLC; chủ động liên hệ và khuyến khích các bộ môn liên hệ với các DN để đưa SV các lớp CLC và SV các chuyên ngành đi thực tế môn học, gắn kết học với hành, thực hiện mục tiêu và chương trình đào tạo đã đề ra. Bên cạnh đó, Khoa luôn nắm bắt kịp thời tình hình học tập, rèn luyện và các hoạt động khác của SV; có biện pháp xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quy chế, các vấn đề nảy sinh đột xuất; chính vì vậy, thành tích học tập và rèn luyện của SV Khoa TCDN luôn đạt được kết quả cao giữa các Khoa trong Học viện.

Gặp mặt tân sinh viên CQ57 về Khoa Tài chính doanh nghiệp

* Về công tác Đảng, Đoàn thể và các hoạt động khác:

Năm 2019 Chi bộ khoa TCDN được công nhận là chi bộ cơ sở đảng trong sạch vững mạnh; tập thể chi bộ và 6 đảng viên được Đảng uỷ HV tặng Giấy khen về thành tích trong công tác đảng; 01 đảng viên được Đảng ủy khối cơ quan Trung ương khen thưởng đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền”.

Công đoàn khoa TCDN vẫn duy trì được vị thế đi đầu trong phong trào CBVC của HV. Bên cạnh việc làm tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình CBVC khi có việc hiếu hỷ; CĐ Khoa đã huy động được nguồn kinh phí ủng hộ của CBVC và ngoài khoa, tổ chức chương trình từ thiện “Thắp sáng niềm tin” tại TT bảo trợ xã hội Chùa Bồ Đề đầy giá trị nhân văn. BCHCĐ khoa còn phối hợp với BCN khoa tổ chức các sự kiện lớn của khoa như ngày 20/11; Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp; kỷ niệm 8/3; 20/10; tổ chức chia tay CBVC chuyển công tác.v.v.

PGS.TS.Nguyễn Trọng Cơ- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng ngày Nhà giáo Việt nam 20/11 cho Khoa TCDN.

LCĐ khoa TCDN vẫn duy trì được vị trí hàng đầu trong phong trào ĐTN của HVTC. Các hoạt động liên quan đến sinh viên như: CFO 2019, Hội thảo KHSV trực tuyến, Gặp mặt tân SVCQ57, Chung kết cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính …vv của LCĐ TCDN luôn giữ được thương hiệu và ngày càng hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm, chú ý của SV, các DN và tổ chức XH về nghề nghiệp.

Cuộc thi CFO - Giám đốc Tài chính tương lai do LCĐ tổ chức là một trong những hoạt động“mang tính thương hiệu” của khoa TCDN.

Đại diện lãnh đạo Học viện và công ty MBS trao phần thưởng cho đội Co-invest - Đội đoạt giải Nhất cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2019”.

Phát huy các kết quả đã đạt được trong năm học 2019 - 2020, Báo cáo đã chỉ ra những chỉ tiêu chủ yếu cần tập trung phấn đấu trong năm học 2020 - 2021; đó là: (1) 100% CBVC hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trở lên; 100% CBVC (trong diện xét thi đua) đạt danh hiệu thi đua từ LĐTT trở lên; Có ít nhất 10 CBVC đạt danh hiệu thi đua bậc cao. (2) Phấn đấu 100% GV của khoa có bài báo đăng kỷ yếu, tạp chí khoa học. Phấn đấu có ít nhất 10 bài báo tham gia Hội thảo quốc tế, có ít nhất 3 bài được đăng trên tạp chí Khoa học có uy tín của nước ngoài. (3) 100% CBVC tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của khoa và HV. (4) Chi bộ khoa giữ vững danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”; trong năm học có ít nhất 01 CBVC và không dưới 20 SV của khoa được kết nạp vào Đảng. (5) Các tổ chức đoàn thể quần chúng trong khoa phấn đấu giữ vững vị thế và uy tín trong phong trào chung của toàn Học viện. (6) Có ít nhất 40 công trình NCKH của SV dự thi cấp khoa và 12 công trình dự thi cấp HV; 100% các công trình dự thi cấp HV đều đạt giải chính thức. (7) Tỷ lệ SV phân loại học tập K,G,XS trong tất cả các học kỳ không dưới 65%. (8) Giảm thiểu số vụ SV vi phạm quy chế thi. (9) Chủ động khai thác các nguồn tài trợ bên ngoài, phấn đấu đảm bảo đáp ứng không dưới 50% tổng  nhu cầu chi tiêu cho các hoạt động chung của khoa.

Tiếp theo, Hội nghị đã được nghe Dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2019 - 2020 và phương hướng công tác năm học 2020 - 2021 của Học viện Tài chính do PGS. TS. Nguyễn Thị Hà trình bày.

PGS. TS. Nguyễn Thị Hà trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2019 - 2020 và phương hướng công tác năm học 2020 - 2021 của Học viện.

Sau khi được nghe toàn văn hai bản dự thảo Báo cáo tổng kết năm học 2019 - 2020 và phương hướng năm học 2020 - 2021 của Khoa và Học viện, các Đại biểu tham dự Hội nghị đã sôi nổi đóng góp nhiều ý kiến rất thẳng thắn, dân chủ với tinh thần trách nhiệm cao và tâm huyết cho các báo cáo của Khoa và Học viện.

Đóng góp vào dự thảo các báo cáo của Khoa và Học viện, PGS.TS Bùi Văn Vần đã đề nghị trong năm học tới, Học viện cần đẩy mạnh việc giảng dạy bằng hình thức trực tuyến trên các phần mềm, nền tảng công nghệ phù hợp cho một số môn học đặc thù để nâng cao hiệu quả của việc dạy và học tại Học viện Tài chính.

PGS.TS Bùi Văn Vần phát biểu ý kiến về vấn đề giảng dạy trực tuyến.

Bên cạnh đó, đề giảm thiểu tình trạng vi phạm quy chế thi ở sinh viên, PGS.TS Nghiêm Thị Thà đã đề xuất việc tiếp tục tổ chức thi với hình thức đề thi mở. PGS còn nhấn mạnh rằng việc ra đề thi mở và cho sinh viên sử dụng tài liệu trong quá trình làm bài sẽ giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng vi phạm quy chế thi cũng như việc đề thi mở sẽ bắt buộc sinh viên phải tìm hiểu kĩ càng, phải nắm rõ được bản chất của bài học, có khả năng tổng hợp hệ thống hóa vấn đề, từ đó giúp cải thiện chất lượng học tập sinh viên, tăng thêm các kỹ năng cho sinh viên.

PGS.TS Nghiêm Thị Thà đề xuất biện pháp làm giảm tình trạng vi phạm quy chế thi của sinh viên.

Ngoài ra, Hội nghị cũng đã nhận được rất nhiều các ý kiến đóng góp cho Khoa và Học viện trong việc tổ chức và triển khai các hoạt động từ giảng dạy, đến học tập, NCKH và đời sống của CBVC của PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh, TS.Nguyễn Hồ Phi Hà, TS. Phạm Thị Vân Anh... Ở khoa TCDN, việc CBVC chủ động phát biểu ý kiến có tính chất xây dựng trong các cuộc họp, hội nghị đã trở thành một nét đẹp trong các cuộc sinh hoạt tập thể của Khoa và là một tiêu chí đánh giá tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Điều này giúp cho các lãnh đạo và quản lý đơn vị có cơ sở bổ sung các căn cứ, hoàn thiện các phương hướng, biện pháp tổ chức thực hiện thành công các hoạt động quản lý giảng dạy, học tập, NCKH và công tác sinh viên; góp phần xây dựng Khoa TCDN trở thành một tập thể đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, hướng tới thực hiện hoàn thành xuất sắc các mục tiêu của Khoa cũng như các mục tiêu chung của Học viện đặt ra cho từng năm học.

PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Sau phần thảo luận đóng góp ý kiến, Hội nghị đã tiến hành bầu các đại biểu xứng đáng đại diện cho tập thể CBVC của Khoa tham dự Hội nghị Công chức, Viên chức của Học viện năm học 2019-2020. Với sự nhất trí và thống nhất cao, các đại biểu tham dự hội nghị đã bỏ phiếu bầu ra 20 gương mặt tiêu biểu cho tập thể khoa TCDN tham dự Hội nghị cán bộ công chức, viên chức của Học viện. Đây là những gương mặt ưu tú, có nhiều thành tích và đóng góp tích cực trong các phong trào giảng dạy, NCKH và các hoạt động tập thể của chính quyền và các tổ chức Đoàn thể trong khoa, xứng đáng là những gương mặt đại diện của Khoa tham dự hội nghị Công chức - Viên chức của Học viện Tài chính.

Sau hơn 3 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị viên chức và Tổng kết năm học 2019 - 2020 của Khoa TCDN đã thành công tốt đẹp. Với tinh thần đoàn kết, xây dựng tập thể vững mạnh, chúng ta có quyền hy vọng rằng trong năm học 2020 - 2021 sắp tới, Tập thể khoa TCDN tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của Học viện Tài chính.

Một số hình ảnh về hội nghị viên chức và tổng kết năm học 2019-2020 của Khoa TCDN:

Các đại biểu tham dự Hội nghị theo dõi các Báo cáo Tổng kết năm học được trình bày tại Hội nghị với sự tập trung cao độ

TS.Nguyễn Hồ Phi Hà phát biểu ý kiến tại Hội nghị viên chức Khoa TCDN

TS. Phạm Thị Vân Anh đóng góp ý kiến vào dự thảo các báo cáo tổng kết

Các cán bộ viên chức nghiên cứu các dự thảo báo cáo của Khoa và Học viện

Niềm tin của CBVC về sự đoàn kết, đổi mới và phát triển của Khoa trong năm học 2020-2021

Ban chủ nhiệm Khoa TCDN

 

 

 

 

 

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng