HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ năm, 10/12/2020 - 9:59

Chung kết cuộc thi phân tích đầu tư tài chính 2020 - Độc đáo và hấp dẫn

Tối ngày 05/12/2020, tại hội trường 700, Học viện Tài chính, vòng chung kết cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2020” đã diễn ra vô cùng gay cấn và ấn tượng. Cuộc thi được tổ chức theo chỉ đạo của Lãnh đạo Học viện chấp hành đúng thông điệp 5K đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid -19 và tạo sân chơi nghề nghiệp thực tế, hấp dẫn cho sinh viên. Với sự đổi mới đột phá về nội dung ở từng phần thi, vòng chung kết “Phân tích đầu tư tài chính 2020” đã mang đến sự độc đáo, hấp dẫn, bất ngờ về kiến thức chuyên ngành, sự sáng tạo, kỹ năng thuyết trình cũng như tinh thần đồng đội, khả năng làm việc nhóm của các sinh viên.

32 thành viên và các huấn luyện viên của 4 đội lọt vào vòng chung kết ra mắt khán giả

Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính (PTĐTTC) được tổ chức tại Học viện Tài chính (HVTC) để giúp sinh viên khối kinh tế thực hiện phân tích, đầu tư tài chính và tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp từ hoạt động trải nghiệm phân tích, đầu tư tài chính trên thị trường chứng khoán Việt Nam dưới sự cố vấn của các chuyên gia. Cuộc thi được tổ chức bởi Khoa Tài chính doanh nghiệp phối hợp với Liên chi đoàn Khoa, Bộ môn Phân tích tài chính bảo trợ về chuyên môn và Công ty cổ phần chứng khoán Quân đội (MBS) là nhà tài trợ độc quyền – theo thỏa thuận hợp tác giữa MBS với HVTC từ năm 2018 đến nay. Năm 2020, cuộc thi có thêm các đơn vị đồng hành về chuyên môn là: ICAEW Việt Nam, IDA Coaching Center và đơn vị bảo trợ truyền thông là: Thời báo tài chính Việt Nam, Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhằm tăng thêm tính chuyên môn, chuyên nghiệp và hấp dẫn cho cuộc thi.

Đến dự vòng chung kết cuộc thi “Phân tích Đầu tư Tài chính 2020” gồm có các đại biểu, ban tổ chức, nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành cùng các đội thi và sinh viên.

Đại biểu về phía HVTC có sự hiện diện của: PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện Tài chính; Đồng chí Phạm Văn Hào - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên HVTC; đồng chí Nguyễn Thị Huyền Trang - Chủ tịch Hội sinh viên Học viện Tài chính và đại diện lãnh đạo các Khoa, Ban trong Học viện.

Về phía Khoa TCDN có sự hiện diện của: PGS. TS. Vũ Văn Ninh - Trưởng Khoa TCDN; PGS.TS. Nghiêm Thị Thà - Phó Trưởng Khoa TCDN, Trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi;  ThS. Phạm Minh Đức - Bí thư LCĐ khoa TCDN, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; cùng đại diện lãnh đạo các bộ môn trong khoa và đại diện các lớp sinh viên Khoa TCDN. 

Về phía nhà tài trợ cuộc thi có đại diện lãnh đạo MBS cùng lãnh đạo các ban chuyên môn và các chuyên gia Phân tích đầu tư tài chính: Chị Phùng Thị Thanh Hà - Phó Tổng Giám đốc MBS; Anh Hoàng Công Tuấn - Trưởng phòng Khách hàng tổ chức - Khối nghiên cứu; Anh Nguyễn Việt Đức - Phó phòng Kinh doanh số - Khối dịch vụ chứng khoán; Chị Thái Thị Ngoan - Trưởng phòng đào tạo; Anh Trần Thành Trung - Phó phòng đào tạo; Anh Nguyễn Sơn Linh -  Trưởng phòng Môi giới, Chi nhánh Hà Nội; Anh Đào Quang Ba – Trưởng phòng Môi giới, Chi nhánh Hoàn Kiếm; Chị Lê Thị Thanh Mai – Trưởng phòng Môi giới, Sở giao dịch, Anh Bùi Nguyên Kiêm - Chuyên viên khách hàng cá nhân Cao Cấp – Phòng môi giới 7, Sở giao dịch, Anh Phạm Văn Trung - Trưởng Phòng Môi Giới 8, Sở giao dịch.

Đại diện MBS, Lãnh đạo Khoa và BTC cuộc thi

Đại diện MBS và Ban tổ chức cuộc thi

Về phía các đơn vị đồng hành chuyên môn có: Chị Vũ Lệ Hường - Giám đốc Khối giáo dục, ICAEW Việt Nam; Chị Vũ Thị Thùy Linh - CFA Charterholder, Co-founder, Giám đốc chương trình CFA, IDA Coaching Center; Anh Hoàng Việt Anh - CFA Charterholder, Co-founder, IDA Coaching Center.

Đồng hành cùng mỗi đội thi luôn có các vị huấn luyện viên: TS. Nguyễn Thị Bảo Hiền (HLV đội S-Shark); TS. Hoàng Thị Thu Hường (HLV đội Lướt sóng); TS. Bùi Thị Hà Linh (HLV đội Conquerors); TS. Hồ Quỳnh Anh (HLV đội Stock Việt),

Cuộc thi PTĐTTC năm nay được mở màn bằng vòng sơ loại căng thẳng với sự góp mặt của 33 đội thi, diễn ra từ tháng 8/2020. Kết quả là 8 đội thi xuất sắc nhất đã có mặt trong vòng trải nghiệm. Trải qua 60 phiên giao dịch trong hơn 3 tháng, bằng sự vững vàng về kiến thức chuyên môn và sự vượt trội về khả năng đầu tư tài chính, 4 đội chơi đã vinh dự ghi tên mình tham dự trận Chung kết PTĐTTC 2020!

Các tiết mục văn nghệ sôi động mở đầu Vòng chung kết cuộc thi

Sau những tiết mục văn nghệ mở màn đặc sắc, PGS.TS Nghiêm Thị Thà - Trưởng BTC cuộc thi đã phát biểu khai mạc đêm chung kết. PGS.TS Nghiêm Thị Thà đã dành những lời đánh giá cao cho sự cố gắng, nỗ lực hết mình của BTC trong suốt quá trình tổ chức cuộc thi. BTC đã xuất sắc hoàn thành tốt nhiệm vụ để đưa cuộc thi trở thành một thương hiệu, một sân chơi, một trải nghiệm thực tế nghề nghiệp hàng năm của Học viện Tài chính và các trường đại học trong khối ngành kinh tế. PGS.TS Nghiêm Thị Thà cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, ủng hộ cũng như sự hỗ trợ từ phía lãnh đạo Học viện, các Ban, Khoa chức năng và Ban cố vấn, cảm ơn sự đồng hành và tài trợ của công ty cổ phần chứng khoán MB và các đơn vị đồng hành.

PGS.TS Nghiêm Thị Thà – Phó Trưởng khoa TCDN, Trưởng BM Phân tích Tài chính, Trưởng BTC cuộc thi phát biểu khai mạc đêm chung kết

PGS.TS Vũ Văn Ninh – Trưởng Khoa TCDN trao hoa và kỷ niệm chương cho Đại diện NTT - Chị Phùng Thị Thanh Hà – Phó Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán MB (MBS) 

PGS.TS.Nghiêm Thị Thà – Phó trưởng Khoa, Trưởng BM PTTC, Trưởng Ban tổ chức trao hoa cho các Đơn vị đồng hành

Vòng chung kết cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2020” bao gồm 3 phần: Đối đầu, Tăng tốc và Về đích. Ở phần thi “Đối đầu”, các đội thi bốc thăm để ghép cặp thi đấu với nhau. Trong từng cặp, một đội sử dụng 1 trong 3 hình thức khác nhau (đồ vật, bức tranh, hành động) liên quan đến nghề phân tích tài chính để đưa ra đề bài cho đội còn lại. Với thời gian suy nghĩ là 2 phút, các đội đưa ra đáp án diễn giải về đề bài  nhận được. Sau khi nghe câu trả lời từ phía đội bạn, đội ra đề bài sẽ công bố đáp án. Quá trình tiếp tục được lặp lại ở hai đội chơi tiếp theo. Vòng thi này đã giúp bầu không khí cuộc thi ngay từ khi bắt đầu trở nên sôi động hơn bao giờ hết, đồng thời giúp cho khán giả hình dung rõ nét những đặc điểm cơ bản về nghề phân tích tài chính thông qua sự sáng tạo của các bạn sinh viên.

Không khí căng thẳng và kịch tính ở màn so tài của các đội chơi

Kết thúc vòng 1, đội “Lướt sóng” đã xuất sắc mang về cho mình 110 điểm – vươn lên dẫn đầu các đội chơi; cũng xuất sắc không kém đội “Stock Việt” mang về 105,5 điểm; đội “Conquerors” với 104 điểm và “S-Shark” dành được 99,5 điểm. 

Các thành viên BGK đang giơ bảng chấm điểm các đội sau một phần thi

Phần thi thứ hai với tên gọi “Tăng tốc”. Các đội sẽ lần lượt thuyết trình báo cáo chiến lược đầu tư, đồng thời  các trả lời câu hỏi phản biện của BGK. Phần thi này không những đòi hỏi các bạn phải có kiến thức chuyên ngành thật chắc mà còn phải thể hiện được khả năng thuyết trình cũng như tính đồng đội trong việc xử lý các câu hỏi từ BGK sao cho thuyết phục nhất. 

Bằng sự bình tĩnh, tự tin, dại diện đội “Stock-Việt” trình bày Báo cáo kết quả đầu tư và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ BGK

Đội S-Shark đang tập trung thảo luận để trả lời câu hỏi phản biện từ BGK

PGS,TS Vũ Văn Ninh - Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp nhận xét về một trong những phần thi của các đội

Trải qua các phần thuyết trình đầy tự tin, “Conquerors” đã xuất sắc vượt qua 3 đội chơi vươn lên vị trí dẫn đầu với 182 điểm, “Lướt sóng” tạm thời đứng thứ 2 với 178 điểm, “S-Shark” và “Stock Việt” cùng giữ mức điểm là 176,5. 

Vòng thi cuối cùng có tên “Về đích”. Mỗi đội sẽ chọn một trong các gói câu hỏi 50, 80, 100 điểm. Mỗi gói đều có 5 câu hỏi: gói 50 điểm (5 câu hỏi mỗi câu 10 điểm); gói 80 điểm (2 câu 10 điểm, 3 câu 20 điểm), gói 100 điểm (1 câu 10 điểm, 3 câu 20 điểm, 1 câu 30 điểm). Trong quá trình trả lời các đội được một lần lựa chọn ngôi sao hy vọng. Khi chọn ngôi sao hy vọng, nếu trả lời đúng câu nào sẽ được số điểm gấp đôi số điểm câu đó, nếu trả lời sai sẽ bị trừ số điểm tương ứng. Khi đội thi trả lời sai, một trong các đội thi khác có cơ hội trả lời, nếu trả lời đúng sẽ “lấy” được điểm của đội trả lời sai, nếu trả lời sai sẽ bị trừ một nửa số điểm của câu hỏi. 

Với sự tự tin, kiến thức chắc chắn, và sự lựa chọn ngôi sao hy vọng thông minh, Conquerors vẫn tiếp tục dẫn đầu với 120 điểm cho vòng thi thứ 3, theo sau là S-Shark; Lướt sóng và Stock-Việt. 

Các cô gái đội “Lướt sóng” đang lắng nghe câu hỏi của Ban giám khảo

Kết thúc 3 vòng thi kịch tính, “Conquerors” đã xuất sắc trở thành Quán quân cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2020” với số điểm vượt trội là 302. Về đích ở vị trí thứ Hai đó là đội “S-Shark” với 246,5 điểm. Hai đội “Lướt sóng” và “Stock-Việt” đạt đồng giải Ba với 223 điểm và 181,5 điểm.

Quán quân cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2020”, đội “Conquerors” với các thành viên đến từ Học viện Tài chính và Đại học Ngoại thương tại đêm chung kết đã cho thấy chân dung nhà Vô địch ngoài kiến thức chuyên môn tốt cần có thêm bản lĩnh thi đấu, tinh thần kết nối liên trường tốt, làm việc nhóm hiệu quả và chiến thuật về đích đúng đắn. Điều này chắc chắn các đội thi Phân tích đầu tư tài chính 2021 sẽ ghi nhận và rút kinh nghiệm ngay tư khi lập đội thi.

Quyết đoán, Bình tĩnh và Tự tin là chìa khóa mang lại thành công cho đội “Conquerors” 

Bên cạnh phần thi xuất sắc của các đội thi, các khán giả tham dự trận chung kết cũng được thể hiện khả năng trong lĩnh vực đầu tư tài chính thông qua phần giao lưu khán giả vô cùng thú vị. Đặc biệt khi tham gia trả lời các câu hỏi từ BTC, các khán giả may mắn sẽ nhận được những suất học bổng khóa học CFA đến từ trung tâm đào tạo IDA Coaching center và nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Ngoài các giải chính của cuộc thi, BTC và BGK đã trao thưởng các giải phụ như: “Đội đối đầu xuất sắc nhất”; “Đội tăng tốc nhanh nhất”; “Đội về đích xuất sắc nhất” “Đội thuyết trình hay nhất”; “Đội có câu trả hỏi hay nhất”; “Giải đồng hành”; “Giải cố vũ”

Giải ba đã gọi tên Đội “Stock-Việt”

Đồng giải Ba thuộc về các cô gái Đội “Lướt sóng”

Giải Nhì được trao cho các thành viên đội “S-Shark”

PGS.TS Vũ Văn Ninh- Trưởng Khoa TCDN và Chị Phùng Thị Thanh Hà - Phó Tổng Giám đốc MBS trao giải Nhất cho quán quân Đội“Conquerors”

Cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2020” đã khép lại, nhưng những giá trị mà nó để lại cũng như bầu không khí gay cấn và kịch tính vẫn còn in đậm trong lòng khán giả và trong chính mỗi đội chơi thời gian qua. Cuộc thi đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình khi tạo ra một sân chơi trí tuệ, thực tế, bổ ích để sinh viên thể hiện bản lĩnh, áp dụng kiến thức chuyên ngành vào thực tế và từ đó chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai lập nghiệp. Ban tổ chức chúc các thành viên của các đội là sinh viên năm cuối trở thành các thành viên tích cực của MBS, các thành viên của các đội là sinh viên năm nhất, hai, ba của Học viện Tài chính và các trường đại học khối kinh tế tìm thành viên cho đội thi của mình – đội 8 thành viên cho mùa thi thứ 4 – Phân tích đầu tư tài chính 2021!

Một số hình ảnh từ Vòng chung kết cuộc thi PTĐTTC 2020:

Cặp đôi MC dẫn chương trình rất ăn ý

Các cổ động viên đến từ 3 trường – Học viện Tài chính, Đại học Ngoại thương và Đại học Kinh tế Quốc dân cổ vũ vô cùng nhiệt tình

Bốn đội chơi nín thở để nghe công bố kết quả chung cuộc

Niềm vui vỡ òa của đội Conquerors khi được xướng tên là Quán quân của cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2020

PGS.TS.Nguyễn Thị Hà trao giải của Bộ môn TCDN cho đội Conquerors

TS.Nguyễn Hồ Phi Hà trao giải của Bộ môn ĐGTS cho đội Conquerors

Chị Vũ Thị Lệ Hường – Giám đốc Khối giáo dục ICAEW Việt Nam trao phần thưởng của ICAEW cho Đội “Lướt sóng”

Các đội chơi cùng BGK và NTT chụp ảnh đêm chung kết

BTC, NTT và các thành viên LCĐ chụp ảnh sau khi kết thúc cuộc thi

Giao lưu cùng khán giả

 

Số lần đọc: 11
Các bài đã đăng