HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ sáu, 01/01/2021 - 15:24

Theo dòng sự kiện của Khoa TCDN- Nhìn lại những dấu ấn năm 2020

Năm 2020 đã qua đi, nhìn lại một năm Thầy và trò Khoa TCDN đã đoàn kết, đồng lòng, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao  với những điều chỉnh phù hợp với tình hình dịch bệnh. Sau đây, Khoa TCDN trân trọng giới thiệu chuỗi các sự kiện và hoạt động của Khoa TCDN diễn ra trong năm 2020.

 

1. Đại hội chi bộ Khoa TCDN nhiệm kỳ 2020-2022 thành công tốt đẹp

Trải qua một quá trình dài chuẩn bị các nội dung và đặc biệt là chuẩn bị khâu nhân sự của Đại hội; Đại hội chi bộ Khoa TCDN nhiệm kỳ 2020-2022 đã được tổ chức vào ngày 26/05/2020. Với khẩu hiệu của Đại hội là “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới và phát triển”, Đại hội đã tiến hành tổng kết công tác Đảng nhiệm kỳ 2017 – 2020 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng nhiệm kỳ 2020 – 2022. Đồng thời, Đại hội đã bầu ra cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 với 05 đồng chí và bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội. Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn Chi bộ Khoa TCDN sẽ tiếp tục tạo thành khối đại đoàn kết, nhất trí đồng lòng, thực hiện tốt vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng mọi hoạt động để đóng góp cho sự phát triển của Khoa TCDN nói riêng và Học viện Tài chính nói chung trong thời gian tới.

Đại biểu dự Đại hội tin tưởng vào sự Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và phát triển

 

2. Chương trình từ thiện “Thắp sáng niềm tin” của CBGV Khoa TCDN - Lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc.

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp cuối năm, cán bộ giáo viên Khoa TCDN đều tiến hành một hoạt động giàu lòng nhân ái đó là tổ chức chương trình Thiện nguyện nhằm chia sẻ và giúp đỡ những thành viên trong cộng đồng thiếu may mắn, những mảnh đời éo le, giúp họ phần nào khắc phục khó khăn, có thêm niềm tin và nghị lực trong cuộc sống. Vào ngày 05/01/2020, sau khi tìm hiểu và nắm bắt tình hình thực tế, dưới sự chỉ đạo của Chi ủy và BCN khoa, Công đoàn khoa TCDN đã lên kế hoạch tổ chức và triển khai kêu gọi sự ủng hộ và tham gia của CBVC trong khoa cho chương trình “Thắp sáng niềm tin” để giúp đỡ các em nhỏ ở chùa Bồ Đề. Với tinh thần “thương người như thể thương thân”, 100% CBVC trong khoa đã nhiệt tình hưởng ứng chương trình. Tổng số quà của Khoa TCDN trao tặng cho các cháu nhỏ không nơi nương tựa tại chùa Bồ Đề trị giá gần 30 triệu đồng. Nhiều Thầy cô và sinh viên trong khoa đã dành thời gian đến Trung tâm bảo trợ tham gia thực hiện chương trình từ thiện đầy ý nghĩa này. Có thể nói, cho dù cuộc sống hôm nay của chúng ta chưa thật dư giả, nhưng nếu mỗi thành viên biết cảm thông, chung tay góp sức chia sẻ bớt những khó khăn của những cuộc đời thiếu may mắn trong cộng đồng thì cuộc đời chúng ta sẽ có ý nghĩa nhiều hơn, vì đã góp phần thắp sáng niềm tin cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn - như lời bài hát “Mỗi ngày tôi chọn một một niềm vui” của Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Hoạt động từ thiện “Thắp sáng niềm tin” được Công đoàn Khoa tổ chức tại Trung tâm bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề

 

3. Giảng dạy trực tuyến trong điều kiện dịch bệnh Covid-19- Bước đột phá trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động giảng dạy

Để ứng phó kịp thời với diễn biến đại dịch COVID-19, ngày 10/02/2020 Học viện Tài chính và Khoa TCDN đã kịp thời chuyển từ giảng dạy từ hình thức trực tiếp sang hình thức trực tuyến. Với sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị, chỉ trong một thời gian ngắn của 03 ngày cuối tuần đầu sau khi nghỉ tết âm lịch năm 2020, Thầy và trò Khoa TCDN đã cùng nhau chuyển đổi từ giảng dạy và học tập trực tiếp sang trực tuyến trên nền tảng công nghệ Zoom. Đồng thời, trong quá trình đó Thầy cô của Khoa thường xuyên trao đổi kinh nghiệm trong giảng dạy trực tuyến để nâng cao hiệu quả giảng dạy. Điều này đã giúp cho Học viện và Khoa vẫn đảm bảo tiến độ kế hoạch đào tạo của năm học 2019-2020 và năm học 2020-2021. Hơn nữa, việc giảng dạy trực tuyến thành công cũng là bước đột phá trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động giảng dạy nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đào tạo của Học viện Tài chính trong thời gian tới.

TS.Đặng Phương Mai- GV Khoa TCDN đang giảng dạy trực tuyến

 

4. Hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10 - Vui vẻ, đoàn kết và đầm ấm.

Là khoa có lực lượng CBVC là nữ chiếm trên 75%; năm nào cũng vậy, cứ vào dịp kỷ niệm 8/3 hay 20/10, BCN Khoa Tài chính doanh nghiệp luôn coi trọng việc tổ chức các sự kiện này; qua đó, nhằm biểu dương, khích lệ và động viên chị em nữ CBVC phấn đấu hoàn thành trách nhiệm đối với gia đình và xã hội, đóng góp sức mình vào sự phát triển của khoa TCDN và của Học viện Tài chính. Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, BCN Khoa phối hợp với Công đoàn khoa TCDN tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20-10 năm nay theo hình thức truyền thống là tặng hoa chúc mừng các CBVC nữ và tổ chức liên hoan giao lưu gắn kết giữa các CBVC trong Khoa. Đồng thời, để góp phần phong phú thêm chương trình kỷ niệm, các em SV thuộc LCĐ Khoa đã tổ chức các trò chơi dân gian vui nhộn tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi và đầy tiếng cười sảng khoái của các CBVC.

Anh em nam giới của Khoa chúc mừng Chị em nhân ngày 8-3

PGS.TS.Trương Thị Thủy- Phó Giám đốc Học viện đến tham dự chương trình kỷ niệm ngày 20-10 của Khoa TCDN

 

5. Hội thảo khoa học SV của Khoa TCDN được tổ chức bằng hình thức trực tuyến- Công nghệ đã xóa nhòa khoảng cách không gian và thời gian.

Thực hiện chủ trương gắn kết giữa giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học, trong những năm qua Khoa Tài chính doanh nghiệp đặc biệt quan tâm tới công tác NCKH của sinh viên. Với mục đích rèn luyện kỹ năng và phương pháp tư duy, khơi gợi niềm đam mê, sáng tạo trong công tác NCKH của sinh viên, ngày 26/04/2020, Ban chủ nhiệm Khoa TCDN đã phối hợp với Liên chi đoàn Khoa tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề: Sinh viên Khoa TCDN với việc chuẩn bị hành trang lập nghiệp”. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp nên Hội thảo đã được tổ chức bằng hình thức trực tuyến thông qua hỗ trợ của nền tảng công nghệ Zoom Cloud Meeting và được livestream trên Fanpage Kênh thông tin Khoa TCDN với hơn 6.600 lượt xem. Mặc dù khá bỡ ngỡ với lần đầu tiên tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên bằng hình thức trực tuyến, nhưng với sự nỗ lực chuẩn bị khá công phu, chi tiết và tỉ mỉ của Thầy và Trò, buổi Hội thảo khoa học sinh viên đã diễn ra thành công tốt đẹp với hơn 156 bài viết được gửi về Ban tổ chức Hội thảo và Ban tổ chức đã lựa chọn được 55 bài viết tiêu biểu để đăng trong kỷ yếu của HT.

Đại biểu và Ban điều hành HTKHSV thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19

Hội thảo trực tuyến đón nhận được sự quan tâm của đông đảo CBGV và sinh viên Khoa TCDN

6. Bộ môn Phân tích tài chính tổng kết công tác quản lý NCS đang sinh hoạt chuyên môn tại Bộ môn

Ngày 06/06/2020, Bộ môn PTTC đã tổ chức gặp mặt NCS đang sinh hoạt chuyên môn tại Bộ môn nhằm tổng kết công tác quản lý NCS năm học 2019-2020 và đề xuất phương hướng cho năm học 2020-2021. Tại buổi tổng kết lần này, các NCS đang sinh hoạt chuyên môn tại Bộ môn đã mạnh dạn phát biểu ý kiến, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai kế hoạch NC, cũng như trong quá trình thực hiện đề tài luận án. Đồng thời, các NCS đã được nghe rất nhiều ý kiến tâm huyết của các Thầy Cô là các Nhà khoa học – Cán bộ hướng dẫn khoa học nhiều kinh nghiệm, đã chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong việc thu thập và xử lý số liệu, sử dụng phương pháp nghiên cứu phù hợp, kinh nghiệm hướng dẫn các NCS và đề xuất một số kiến nghị đối với Học viện, Khoa SĐH, Bộ môn và các NCS để giúp cho công tác đào tạo tiến sĩ của Học viện ngày càng có hiệu quả hơn. Thông qua buổi tổng kết, mỗi Thầy, Cô của Bộ môn, cũng như các giáo viên hướng dẫn đều thấy rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình trong quá trình đào tạo sau đại học của Học viện. Các Nghiên cứu sinh cũng nhận thức rõ các yêu cầu và nhiệm vụ của nghiên cứu sinh, có lộ trình thực hiện kế hoạch nghiên cứu sinh đã xây dựng để hoàn thành luận án đúng tiến độ với chất lượng cao nhất.

Đại biểu, GVHD, GV của BM và NCS chụp ảnh lưu niệm tại buổi Tổng kết

 

7. Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên CQ54 của Khoa trong điều kiện dịch bệnh covid -19 với thông điệp 5K.

Năm nay, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho SV CQ54 của Khoa đã được tổ chức theo một hình thức đặc biệt. Để đảm bảo quy định về giãn cách trong phòng chống dịch, BCN Khoa đã phân chia mỗi lớp sinh viên về một hội trường và chia thành nhiều ca khác nhau để tổ chức bế giảng và trao bằng cho sinh viên. Các sinh viên đến dự bế giảng phải thực hiện đo thân nhiệt, ngồi dãn cách theo quy định, đồng thời đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và khai báo y tế. Sau khi nghe cố vấn học tập công bố quyết định công nhận tốt nghiệp của Giám đốc Học viện và nghe thư chúc mừng của Trưởng Khoa TCDN, các CVHT đã lần lượt trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên của lớp mình với hình thức trang trọng và đảm bảo an toàn.

PGS.TS.Nguyễn Trọng Cơ- Giám đốc Học viện và PGS.TS.Vũ Văn Ninh – Trưởng Khoa TCDN trao bằng cho SV xuất sắc của chương trình đào tạo chất lượng cao chuyên ngành TCDN

TS.Nguyễn Thu Hà công bố quyết định tốt nghiệp của Giám đốc Học viện trước khi trao bằng cho một lớp sinh viên CQ54/11

SV CQ54 Khoa TCDN thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và ngồi dãn cách khi tham dự bế giảng và trao bằng tốt nghiệp

 

8. Tổng kết năm học 2019-2020 khối sinh viên Khoa TCDN với nhiều thành tích nổi bật

Học kỳ 2 của năm học 2019-2020 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 bùng phát toàn cầu khiến cho Việt Nam phải thực hiện giãn cách xã hội và Học viện Tài chính phải chuyển đổi hình thức giảng dạy từ trực tiếp sang trực tuyến. Tuy vậy, cả Thầy và Trò Khoa Tài chính doanh nghiệp đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những thành tích đáng khích lệ trên nhiều lĩnh vực hoạt động. Lễ tổng kết năm học 2019-2020 khối sinh viên của Khoa diễn ra vào lúc 18h00 ngày 21/10/2020 là dịp để Thầy và Trò cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được, tuyên dương những Tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc, cũng như chỉ ra những mặt hạn chế còn tồn tại để sớm có biện pháp khắc phục kịp thời. Cũng tại buổi Lễ tổng kết này có 20 tập thể lớp đạt danh hiệu “Tập thể xuất sắc”, có 125 SV đạt danh hiệu “Sinh viên xuất sắc” đã được trao thưởng, 08 SV được trao thưởng vì có thành tích xuất sắc trong NCKH. Tỷ lệ sinh viên xếp loại học tập Khá, Giỏi, Xuất sắc toàn Khoa chiếm tỷ lệ 74,7%.

PGS. TS Nguyễn Trọng Cơ- Giám đốc Học viện và PGS.TS.Vũ Văn Ninh- Trưởng Khoa TCDN trao giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên xuất sắc trong học tập năm học 2019-2020.

PGS. TS Nguyễn Trọng Cơ và PGS.TS.Vũ Văn Ninh trao giấy khen và phần thưởng cho các SV đạt thành tích xuất sắc trong NCKH

9. Gặp mặt Tân sinh viên CQ58 về Khoa TCDN – Chào đón một lứa sinh viên đầy tiềm năng

Chiều tối ngày 04/11/2020, Khoa Tài chính doanh nghiệp đã long trọng tổ chức chương trình Gặp mặt tân sinh viên Khóa 58 và trao học bổng của các nhà tài trợ tại Hội trường 700 Học viện Tài chính. Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí hào hứng, phấn khởi của một lứa sinh viên năng động, sáng tạo, nhiều tiềm năng, tràn đầy hy vọng viết tiếp truyền thống vẻ vang của các thế hệ sinh viên Khoa TCDN và Học viện Tài chính. Tại buổi lễ này, các tân sinh viên CQ58 đã được nghe giới thiệu về lịch sử truyền thống của Khoa TCDN, về các Bộ môn và các chuyên ngành mà Khoa đang đảm nhiệm giảng dạy là: Tài chính doanh nghiệp; Phân tích Tài chính; Thẩm định giá và kinh doanh bất động sản. Đây là những chuyên ngành đào tạo hiện đang có nhu cầu xã hội rất cao về nguồn nhân lực, hứa hẹn cơ hội việc làm rộng mở cho các em SV khi tốt nghiệp ra trường.

Đại diện Sinh viên CQ58 tặng hoa cảm ơn Khoa, LCĐ, Thầy cô các Bộ môn và các nhà tài trợ

Thầy cô và đại diện các nhà tài trợ chào đón một lứa sinh viên đầy tiềm năng

 

10. Bộ môn TCDN tổ chức cho GV thăm quan tìm hiểu thực tế tại doanh nghiệp- Lý luận gắn liền với thực tiễn

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, với mục đích tăng cường giữa lý luận và thực tiễn cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy, ngày 10/11/2020 Bộ môn Tài chính doanh nghiệp, Khoa TCDN - Học viện Tài chính đã tổ chức cho toàn thể GV của Bộ môn đi thăm quan, khảo sát thực tế về công tác quản trị tài chính tại Công ty TNHH Thiết bị Gia Hưng. Sau khi được Ban lãnh đạo công ty TNHH Thiết bị Gia Hưng giới thiệu về sản phẩm của công ty, các Thầy cô giáo được nghe kế toán trưởng của công ty báo cáo về tình hình thực tế về hoạt động kinh doanh, tình hình quản trị tài chính như huy động vốn, đầu tư vốn để mở rộng dự án, quản trị dòng tiền…; đồng thời Thầy cô được thăm quan các dây chuyền sản xuất, các sản phẩm đang được chế tạo tại công ty Gia Hưng. Sau đó, các Thầy cô đã trao đổi, chia sẻ những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ quản trị tài chính cho cán bộ phòng TC-KT ngay trực tiếp tại phân xưởng sản xuất của công ty. Kết thúc chuyến tìm hiểu thực tế tại công ty, mỗi giảng viên đều tích lũy cho mình những kiến thức quý báu để có thể truyền tải cho sinh viên trong các bài giảng, giúp cho sinh viên thấy được những yêu cầu từ phía doanh nghiệp để sau này khi ra trường sinh viên sẽ tiếp cận tốt với thực tế nhanh chóng nắm bắt thành công. Đây cũng chính là mục tiêu đào tạo gắn giữa lý luận và thực tiễn trong các trường đại học nói chung và của Học viện Tài chính nói riêng

Thầy cô Bộ môn TCDN cùng Lãnh đạo công ty chụp ảnh kỷ niệm tại phân xưởng sản xuất của Công ty TNHH Thiết bị Gia Hưng

 

11. Tổ chức hoạt động thăm quan tìm hiểu thực tế tại CTCP viễn thông FPT và tổ chức Workshop giới thiệu về nghề tài chính cho SV- Học đi đôi với hành

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 11/11/2020, Bộ môn Phân tích Tài chính, Khoa TCDN đã phối hợp với Ban điều hành chương trình đào tạo chất lượng cao Học viện Tài chính tổ chức cho sinh viên khóa 57 và khóa 58 chuyên ngành Phân tích tài chính chương trình đào tạo chất lượng cao thực hiện chương trình thăm quan, khảo sát thực tế tại DN mang tên “FTEL TOUR 2020” theo Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Tài chính và Công ty cổ phần Viễn thông FPT để sinh viên được trải nghiệm học tập, hướng nghiệp, tham quan thực tế tại doanh nghiệp ngay từ những năm đầu học đại học song song với việc học tập, nghiên cứu trên giảng đường. Ngoài ra, Bộ môn PTTC cũng phối hợp với IDA Coaching Center tổ chức Workshop Series: “Design Your Career”. Workshop thứ nhất với chủ đề: “Chuyện nghề Tài chính - Con đường và trải nghiệm” nhằm giúp sinh viên có môi trường trao đổi, học hỏi những kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực Ngân hàng- Tài chính - Đầu tư nói chung và tìm hiểu về nghề phân tích tài chính nói riêng thông qua trao đổi giữa sinh viên với khách mời là những anh, chị có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong ngành Ngân hàng - Tài chính và Đầu tư.

Sinh viên tham quan và nghe giới thiệu tại trung tâm IT của FTEL

PGS.,TS Nghiêm Thị Thà- Phó trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn PTTC chia sẻ chuyện nghề tài chính và trả lời các câu hỏi của sinh viên 

 

12. Vòng chung kết cuộc thi Giám đốc Tài chính tương lai 2020- Hào hứng và kịch tính đến phút cuối.

CFO - Giám đốc tài chính tương lai” là một cuộc thi thường niên và có quy mô lớn của Khoa TCDN cũng như của Học viện Tài chính. Cuộc thi CFO năm 2020 được tổ chức vào ngày 11/11/2020 đánh dấu một chặng đường 14 năm với sự thay đổi format liên tục qua các mùa giải. CFO là chương trình không chỉ khuyến khích sự sáng tạo của mỗi cá nhân mà còn đề cao tinh thần đoàn kết với số lượng 10 thành viên ở mỗi đội, bao gồm: 5 thành viên là sinh viên năm thứ tư; 3 thành viên là sinh viên năm thứ 3 và 2 thành viên là sinh viên năm thứ 2. Xuất phát từ mục tiêu đem đến cho sinh viên cái nhìn thực tế về nghề quản trị tài chính doanh nghiệp, đồng thời nâng cao kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm như: thuyết trình, quản lý thời gian, phản biện…, cuộc thi ngày càng được lan tỏa rộng rãi không chỉ trong Khoa mà còn trong toàn Học viện. Hàng năm, cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai” thường được khởi đầu từ tháng 9; vòng chung kết thường được tổ chức vào tháng 11 hàng năm. Đây là một trong những chương trình trọng điểm của sinh viên Khoa TCDN hướng tới chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Năm nay, tuy tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng cuộc thi vẫn được tiến hành dưới nhiều hình thức linh hoạt, đảm bảo sự công bằng cho các đội dự thi và đặc biệt là hấp dẫn, kịch tính đến phút cuối cùng để tìm ra được quán quân của cuộc thi là Đội Gearing.

Niềm vui chiến thắng của đội GEARING khi là Quán quân của cuộc thi CFO2020

Các đội dự thi Vòng chung kết CFO2020 chụp ảnh lưu niệm với Đại biểu, Khách mời, các nhà tài trợ và Thầy cô giáo của Khoa TCDN

 

13. Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của Khoa TCDN- Trang trọng và thắm đượm tinh thần tôn sư trọng đạo.

Sáng ngày 20/11/2020, Khoa TCDN đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam với sự hội ngộ của đông đảo các thế hệ giảng viên, sinh viên. Mít tinh chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam là một hoạt động thường niên được Khoa TCDN và Học viện Tài chính tổ chức nhằm tôn vinh những người đã và đang đóng góp nhiều công sức, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, ghi nhận những cống hiến đóng góp to lớn trong sự nghiệp giáo dục đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, góp phần lớn lao vào sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, đồng thời củng cố lòng yêu nghề, khơi dậy niềm đam mê, tinh thần trách nhiệm của các nhà giáo. Đây còn là dịp để các thế hệ sinh viên, học viên của Học viện Tài chính bày tỏ tình cảm kính trọng, lòng tri ân sâu sắc với các Thầy cô giáo và với những người làm công tác giáo dục. Cũng tại buổi lễ kỷ niệm này, Khoa TCDN đã tặng thưởng cho 3 Lãnh đạo tiêu biểu và 03 cán bộ viên chức tiêu biểu năm 2020 vì có nhiều đóng góp vào các hoạt động của Khoa TCDN.

Các thế hệ Thầy cô giáo và CBVC của Khoa TCDN

Thầy cô giáo Khoa TCDN trong buổi Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

 

14. Bộ môn TCDN vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba lần thứ 2- Thành quả đến từ sự nỗ lực cố gắng không mệt mỏi của các thế hệ Thầy cô giáo.

Sự hình thành và phát triển của Bộ môn Tài chính doanh nghiệp gần như gắn liền với sự ra đời và lớn mạnh của Trường Đại học Tài chính – Kế toán Hà Nội (nay là Học viện Tài chính). Hiện nay, Bộ môn TCDN là một trong những Bộ môn nghiệp vụ chuyên ngành lớn của Học viện Tài chính với lực lượng giáo viên đông đảo gồm 24 giảng viên, trong đó có 21 giảng viên cơ hữu và 03 giảng viên kiêm chức. Bộ môn TCDN là Bộ môn lớn nhất trong Khoa TCDN hiện đang đảm nhiệm giảng dạy các môn học: TCDN, Tài chính doanh nghiệp thực hành, Tài chính doanh nghiệp bằng Tiếng Anh, Tài chính Tập đoàn kinh tế cho các hệ đào tạo của Học viện Tài chính, với 02 chương trình đào tạo chất lượng cao và chương trình đào tạo chuẩn. Trong giai đoạn từ năm 2014-2019, Bộ môn đã hoàn thành được một khối lượng công việc lớn, cụ thể: Mỗi năm số giờ giảng dạy đều trên 7.000 giờ; hướng dẫn luận văn tốt nghiệp khoảng trên 600 sinh viên/năm, hướng dẫn sinh viên NCKH trên 30 đề tài/năm, làm chủ nhiệm khoảng trên 10 đề tài/năm, mỗi năm viết được khoảng trên 50 bài báo đăng trên các Tạp chí và kỷ yếu HTKH, hướng dẫn trên 40 học viên cao học và hơn 20 NCS/năm. Với những đóng góp to lớn trong hoạt động giảng dạy, NCKH, đào tạo bồi dưỡng, tham gia các hoạt động chung của Khoa và Học viện, ngày 20/11/2020 Bộ môn TCDN đã vinh dự được Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba lần thứ hai.

Lãnh đạo Bộ môn giai đoạn từ 2010-2020 đón nhận Huân chương lao động hạng Ba lần thứ hai của Bộ môn TCDN

Các thế hệ Thầy cô giáo Bộ môn TCDN hân hoan trong ngày vui của Bộ môn khi Bộ môn vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng Ba lần thứ 2

 

15. Vòng chung kết cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2020 – Tăng cường trải nghiệm thực tế cho SV

Tối ngày 05/12/2020, tại hội trường 700, Học viện Tài chính, vòng chung kết cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2020” đã diễn ra vô cùng gay cấn và ấn tượng. Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính được tổ chức nhằm giúp sinh viên khối kinh tế thực hiện phân tích, đầu tư tài chính và tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp từ hoạt động trải nghiệm phân tích, đầu tư tài chính trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Với sự đổi mới đột phá về nội dung ở từng phần thi, vòng chung kết “Phân tích đầu tư tài chính 2020” đã mang đến sự độc đáo, hấp dẫn, bất ngờ về kiến thức chuyên ngành, sự sáng tạo, kỹ năng thuyết trình cũng như tinh thần đồng đội và khả năng làm việc nhóm của các sinh viên. Cuộc thi kết thúc với việc tìm ra được quán quân cuộc thi là Đội“Conquerors”.

PGS.TS Vũ Văn Ninh- Trưởng Khoa TCDN và Chị Phùng Thị Thanh Hà - Phó Tổng Giám đốc MBS trao giải Nhất cho quán quân Đội“Conquerors”

Các đội chơi cùng BGK và NTT chụp ảnh lưu niệm

 

16. Chi bộ Khoa TCDN tổng kết công tác Đảng năm 2020- Một năm nhiều đổi mới

Năm 2020 vừa qua, mặc dù có những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID -19 khiến cho đất nước nhiều lần phải thực hiện giãn cách xã hội, nhưng Khoa TCDN vẫn hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao trong giảng dạy, NCKH, quản lý sinh viên và các hoạt động phong trào đoàn thể cho CBVC và SV của Khoa. Trong thành tích chung đó, Chi bộ khoa TCDN đã để lại dấu ấn đậm nét trong việc định hướng, chỉ đạo toàn diện mọi hoạt động của các tổ chức chính quyền, đoàn thể trong khoa. Chi bộ khoa thực sự là hạt nhân kiến tạo sự gắn kết giữa các thành viên và các tổ chức trong khoa, tạo thành khối đại đoàn kết đồng sức, đồng lòng chung tay xây dựng một tập thể Khoa TCDN vững mạnh. Ngày 18/12/2020, được sự đồng ý của Đảng uỷ Học viện Tài chính, Chi bộ Khoa TCDN đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2020 nhằm kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên năm 2020. Kết quả đánh giá xếp loại: có 07 đảng viên được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 28 đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% đảng viên nhất trí xếp loại Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đề nghị Đảng uỷ Học viện Tài chính tặng giấy khen chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ Trong sạch vững mạnh”. Có 07 đảng viên được đề nghị Đảng uỷ Học viện Tài chính tặng Giấy khen đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” trong năm 2020.

Đảng viên vững tin vào những thành tựu mà chi bộ sẽ đạt được trong năm 2021

 

17. Hội thảo khoa học giáo viên với chủ đề “Chương trình đào tạo chất lượng cao của Khoa TCDN- Thực trạng và giải pháp” - Thiết thực và bổ ích

Chương trình đào tạo chất lượng cao các chuyên ngành của Khoa TCDN đã đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều sinh viên, tạo ra môi trường học tập năng động, sáng tạo và chủ động hội nhập cho sinh viên. Nội dung chương trình đào tạo CLC của các chuyên ngành của Khoa đều được định hướng theo những chứng chỉ hành nghề quốc tế uy tín, tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận với những kiến thức phong phú theo chuẩn quốc tế và trau dồi nâng cao vốn ngoại ngữ. Sau 4 năm vận hành chương trình đào tạo chất lượng cao, với mục đích tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được và những hạn chế còn tồn tại để sửa đổi bổ sung nhằm cho chương trình đào tạo ngày càng hiệu quả hơn, ngày 23/12/2020, Khoa Tài chính doanh nghiệp đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học trong giáo viên với chủ đề: Chương trình đào tạo chất lượng cao các chuyên ngành của Khoa TCDN - Thực trạng và giải pháp. Tại hội thảo lần này, Ban tổ chức Hội thảo đã lựa chọn được 28 bài viết xuất sắc để đăng Kỷ yếu Hội thảo Khoa học. Có thể nói rằng 28 bài viết là 28 cách nhìn nhận sắc sảo, tinh tế của các tác giả về các vấn đề liên quan tới chương trình đào tạo chất lượng cao, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết nhằm hoàn thiện chương trình đào tạo các chuyên ngành của Khoa TCDN.

Lãnh đạo Học viện, Ban, Khoa, đơn vị chức năng và các Thầy cô giáo tham dự hội thảo chụp ảnh kỷ niệm

 

18. CBGV trong Khoa tăng cường học tập bồi dưỡng nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn mới theo quy định của Nhà nước

Năm 2020, hoạt động học tập bồi dưỡng đối với CBVC của Khoa được đẩy mạnh để đáp ứng yêu cầu theo quy định mới của Nhà nước và của Bộ Tài chính về chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng đối với cán bộ lãnh đạo và cán bộ diện quy hoạch lãnh đạo. Trong năm, Học viện và Khoa đã cử 04 GV tham gia lớp học Cao cấp lý luận chính trị, 12 GV tham gia học lớp Trung cấp lý luận chính trị, 01 GV học lớp bồi dưỡng quản lý cấp Vụ, 18 GV học lớp bồi dưỡng quản lý cấp Phòng và 01 GV học lớp bồi dưỡng kiến thức của Bộ Tài chính. Bên cạnh đó, có 02 GV bảo vệ thành công luận án TS cấp HV và 02 GV bảo vệ cấp Bộ môn,  có 05 GV tham dự kỳ thi nâng ngạch GV chính. Ngoài ra, nhiều giáo viên của Bộ môn TCDN và Bộ môn PTTC đã tham gia các khóa đào tạo của ACCA và  ICAEW để cập nhật và nâng cao kiến thức chuyên môn đáp ứng được tiêu chuẩn để tham gia giảng dạy các môn học trong chương trình đào tạo chất lượng cao theo định hướng ACCA và  ICAEW mà Khoa đang đảm nhiệm giảng dạy. Có thể nói, với việc tăng cường học tập bồi dưỡng trong năm qua, đội ngũ CBVC của Khoa vừa nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ cho các hoạt động giảng dạy, NCKH của Khoa và Học viện, nhưng vừa đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn theo quy định để quy hoạch, bổ nhiệm khi cần thiết.

PGS.TS.Đoàn Hương Quỳnh nhận bằng tốt nghiệp CCLL

TS.Phạm Thị Vân Anh- BM TCDN được tặng giấy khen xuất sắc toàn khóa học và bằng tốt nghiệp CCLL

 

19. Bộ môn TCDN ra mắt Quỹ “Kết nối trái tim”- Đồng hành cùng sinh viên chuyên ngành TCDN

Trong không khí hân hoan náo nức chuẩn bị đón chào năm mới 2021, sáng ngày 29/12/2020, Bộ môn Tài chính doanh nghiệp tổ chức lễ ra mắt Quỹ “Kết nối trái tim” dành cho sinh viên chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp. Đây là tâm huyết của tập thể Bộ môn Tài chính doanh nghiệp nói chung, lãnh đạo Bộ môn Tài chính doanh nghiệp nói riêng trong hành trình đồng hành cùng với sự trưởng thành của sinh viên chuyên ngành TCDN. Quỹ “Kết nối trái tim” với 4 chương và 12 điều và hoạt động vì mục đích phi lợi nhuận; nguồn tài chính của Quỹ “Kết nối trái tim”dựa trên sự đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân, tuân thủ các quy định của pháp luật. Quỹ “Kết nối trái tim” lấy việc hỗ trợ, động viên khuyến khích sinh viên TCDN trong học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và hoạt động xã hội làm tôn chỉ hoạt động cao nhất. Đồng thời, Quỹ cũng thực hiện vai trò cầu nối, gắn kết các thế hệ cựu sinh viên TCDN, chung tay xây dựng ngôi nhà chung TCDN, góp phần vào quá trình đào tạo đội ngũ cán bộ tài chính tương lai vừa hồng vừa chuyên, đáp ứng tốt các yêu cầu ngày càng khắt khe của các nhà tuyển dụng.

TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban CTCT&SV, Bí thư ĐTN HVTC tặng hoa và kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ Quỹ “Kết nối trái tim”

Anh Lê Quốc Khánh- Cựu sinh viên Khóa 21, Tổng giám đốc TCT Lâm nghiệp Việt Nam và anh Nguyễn Trung Kiên- Phó tổng giám đốc TCT Lâm nghiệp Việt Nam thăm quan phòng truyền thống của HVTC và ủng hộ Quỹ “Kết nối trái tim” của BM TCDN

 

20. Hoạt động NCKH trong giáo viên được đẩy mạnh và gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật

Trong năm 2020, các Thầy cô giáo của Khoa TCDN đã tăng cường các hoạt động NCKH nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy các môn học mà Khoa đang được giao đảm nhiệm giảng dạy. Tính đến 31/12/2020, CBGV của Khoa đã hoàn thành bảo vệ 13 đề tài các cấp với tư cách là chủ nhiệm, hoặc đồng chủ nhiệm; bao gồm: 12 đề tài cấp HV; 01 đề tài cấp Bộ; hoàn thành biên soạn 01 cuốn sách Bài tập tình huống và hướng dẫn thực hành môn học Phân tích tài chính tập đoàn và 01 cuốn Bài giảng gốc về Tài chính Tập đoàn kinh tế, hoàn thành biên dịch 01 cuốn sách Tiếng Anh về TCDN. Với 02 HTKH quốc tế và 01 HTKH quốc gia do Học viện tổ chức đã có 16 bài viết của giáo viên Khoa TCDN tham gia Hội thảo. Giáo viên của Khoa đã hướng dẫn thành công 50 đề tài dự thi NCKH SV trong khoa, trong đó có 12 công trình được chọn dự thi cấp Học viện, 02 công trình gửi dự thi cấp Bộ đạt giải khuyến khích cấp Bộ. Nhiều GV của Khoa đã tham gia biên tập kỷ yếu HTKH quốc tế, tham gia chủ tọa điều hành Hội thảo và tham gia tham luận tại các Hội thảo của HVTC tổ chức.

PGS.TS.Phạm Thị Thanh Hòa (bên trái) điều hành HTKH quốc tế với chủ đề “Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa- SEDBM 3”

Nhóm nghiên cứu của PGS.TS.Đoàn Hương Quỳnh- Phó trưởng Khoa, TBM TCDN nhận giải Best Paper tại HTKH quốc tế SEDBM 3

 

Lời kết: Mặc dù một năm với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng toàn thể CBVC và SV của Khoa TCDN đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và các kế hoạch đã đề ra. Để có được kết quả đó, Ban chủ nhiệm Khoa TCDN xin trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sát sao và thường xuyên của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự phối hợp giúp đỡ nhiệt tình của các Ban, Khoa, Viện, Trung tâm, ĐTN, HSV Học viện Tài chính, sự đồng hành và tài trợ của các đơn vị đối tác để Khoa có điều kiện thuận lợi tổ chức các hoạt động trong năm vừa qua. Nhân dịp năm mới, xuân về, BCN Khoa xin kính chúc Đảng ủy, Ban Giám đốc, toàn thể CBVC, SV của Học viện và các đối tác của Khoa TCDN luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong năm 2021.

 

Ban chủ nhiệm Khoa TCDN

 

 

 

 

Số lần đọc: 326
Các bài đã đăng