HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ ba, 31/08/2021 - 8:5

Lễ ra mắt CLB thẩm định giá và kinh doanh bất động sản (VRBC) - Dấu ấn, niềm tin và hy vọng!

 Với mong muốn giúp đỡ sinh viên (SV), nhất là SV chuyên ngành, có được một “ngôi nhà chung”, một nơi có thể giao lưu và học hỏi; đặc biệt là giúp các bạn có một định hướng cụ thể về ngành nghề Thẩm định giá & Kinh doanh bất động sản (TĐG&KDBĐS) trong tương lai, vậy nên, sau rất nhiều ngày mong đợi, ngày 20 tháng 8 năm 2021, được sự đồng ý của Đảng ủy- Ban Giám đốc Học viện, Ban Thường vụ Đoàn TNCS HCM Học viện Tài chính đã ra quyết định số 14/08 – QĐ/ĐTN về việc thành lập CLB TĐG&KDBĐS với sự cố vấn về mặt chuyên môn của Bộ môn Định giá Tài sản. CLB ra đời đã đáp ứng được nỗi lòng mong mỏi của các bạn SV chuyên ngành TĐG&KDBĐS nói riêng cũng như SV HVTC nói chung, những người có chung niềm đam mê đối với ngành nghề đang rất “hot”trên thị trường hiện nay.

Và để đánh dấu sự kiện đặc biệt này, sáng chủ nhật ngày 29/08/2021 vừa qua, Đoàn Thanh niên HVTC long trọng tổ chức “LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT CLB THẨM ĐỊNH GIÁ & KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN”

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên buổi Lễ ra mắt CLB TĐG&KDBĐS (tên tiếng Anh của CLB là VRBC) đã được diễn ra dưới hình thức trực tuyến qua phần mềm Zoom. Tuy gặp phải những khó khăn về khoảng cách địa lý, nhưng buổi Lễ vẫn được diễn ra rất trang trọng với sự tham dự, ủng hộ nhiệt tình từ phía Đảng ủy- Ban Giám đốc Học viện, Chi ủy- Ban chủ nhiệm Khoa TCDN, Lãnh đạo các Khoa, Ban, Bộ môn, ĐTN, HSV và các cơ quan, doanh nghiệp trong lĩnh vực TĐG&KDBĐS. Buổi lễ trang trọng này sẽ là dấu ấn quan trọng đối với Thầy và Trò của chuyên ngành 16 cũng như Đoàn Thanh niên HVTC.

Đến dự buổi lễ ra mắt CLB VRBC có rất nhiều đại biểu, khách quý:

Về phía lãnh đạo Học viện có sự tham dự của: PGS,TS.NGƯT.Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính.

Về phía Đoàn TN và Hội Sinh viên có sự hiện diện của: TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban CTCT&SV, Bí thư ĐTN Học viện, Giám đốc Trung tâm đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp HVTC; Đ/c Ninh Phương Thanh- Chủ tịch Hội sinh viên HVTC.

Về phía cơ quan quản lý Nhà nước và Hiệp hội có sự hiện diện của: TS. Phạm Văn Bình - Trưởng phòng quản lý Thẩm định giá - Cục quản lý giá - BTC; Ông Nguyễn Tiến Thỏa - Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam, nguyên Cục trưởng cục Quản lý giá - BTC; ông Vũ Trung Hiếu - Phó giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia và dịch vụ về giá, Cục quản lý giá, BTC.

Về phía các doanh nghiệp, đối tác có sự hiện diện của: Ông Nguyễn Thanh Khiết - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ASCO; Bà Phan Vân Hà - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Thẩm định giá IVC Việt Nam; Ông Lưu Quang Tùng - Phó giám đốc Công ty CP Thẩm định giá Thế Kỷ; Bà Nguyễn Thanh Lịch - Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần tập đoàn VNGroup; Bà Trần Thị Hằng - Phó Chủ tịch HĐTV công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam; Ông Phùng Quang Hưng - Chủ tịch Công ty CP Định giá và Tư vấn Đầu tư Quốc tế; Ông Nguyễn Tuấn Duy - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thẩm định giá và Đại lý thuế Việt Nam; Ông Vũ Kim Hùng - Tổng giám đốc công ty TNHH kiểm toán Đại Dương; Ông Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Giám định Thẩm định Sài Gòn; Ông Võ Xuân An - Tổng giám đốc Công ty Thẩm định giá Hoàng Quân; Ông Nguyễn Ngọc Bích - Giám đốc công ty Thẩm định giá Trung Tín; Ông Hồ Ngọc Hải - Giám đốc chi nhánh HCM Công ty cổ phần thẩm định giá và đầu tư tài chính Bưu Điện; Ông Phan Nhật Nam - Phó giám đốc công ty đấu giá hợp danh Tây Nguyên; Bà Lữ Thuý An - Giám đốc Trung tâm quốc nội- Viện nghiên cứu và phát triển BĐS; Bà Đỗ Thị Hướng Dương - Giám đốc DDP Group; Bà Nguyễn Thị Huyền Phương - Phó Giám đốc DDP Group; Bà Trần Thúy An- Trưởng phòng Đào tạo Công ty cổ phần Đầu tư BĐS Hưng Vượng Miền Bắc.

Về phía Khoa Tài chính doanh nghiệp có sự tham dự của: PGS,TS.Vũ Văn Ninh - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa TCDN; PGS,TS Đoàn Hương Quỳnh - Phó trưởng khoa, Trưởng Bộ môn Tài chính doanh nghiệp; TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính; TS. Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng Bộ môn ĐGTS; ThS. Phạm Minh Đức - Bí thư LCĐ Khoa TCDN; Cùng toàn thể các Thầy cô là Lãnh đạo các Bộ môn và các Thầy cô là giảng viên trong Khoa.

Bên cạnh đó, buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện Liên chi Đoàn các Khoa cũng như các đại diện các câu lạc bộ hoạt động tại HVTC, và đặc biệt là sự tham gia của các cựu SV Khoa TCDN và đông đảo các bạn SV chuyên ngành TĐG&KDBĐS cũng như các chuyên ngành khác trong và ngoài Học viện.

Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ với sự tham gia đóng góp của các SV trong và ngoài chuyên ngành, đặc biệt là một tiết mục đến từ cựu SV An Thương - chuyên ngành TĐG&KDBĐS. Có thể thấy, sự kiện này không chỉ nhận được sự quan tâm của các bạn SV chuyên ngành 16 mà còn là cả các bạn SV ngoài khoa và các cựu SV mặc dù đã ra trường nhưng trong tim vẫn luôn hướng về mái nhà chung chuyên ngành 16 thân yêu.

Sau lễ chào cờ trang nghiêm, TS. Lưu Hữu Đức – Bí thư ĐTN Học viện công bố quyết định thành lập CLB TĐG&KDBĐS với tên viết tắt là VRBC, trực thuộc ĐTN Học viện và giao cho Liên Chi đoàn Khoa TCDN quản lý; đồng thời công bố danh sách Ban chủ nhiệm lâm thời bao gồm: TS. Lâm Thị Thanh Huyền – giảng viên BM ĐGTS – chủ nhiệm CLB; SV.Nguyễn Phương Thảo – CQ56/16.01 – Phó chủ nhiệm CLB; SV.Quách Trịnh Minh Hà – CQ57/16.01 – Thư ký; SV. Nguyễn Văn Duy – CQ56/16.01 - Ủy viên; SV. Phạm Việt Hoàng – CQ57/16.01 – Ủy viên.

TS. Lưu Hữu Đức – Bí thư ĐTN Học viện công bố quyết định thành lập CLB TĐG&KDBĐS

 Tiếp theo chương trình, TS. Lâm Thị Thanh Huyền – giảng viên BM ĐGTS, Chủ nhiệm CLB phát biểu nhận nhiệm vụ. Cô bày tỏ niềm xúc động của mình khi sau bao tháng ngày ấp ủ, cùng nhiều tâm huyết, VRBC đã chính thức được thành lập đáp ứng nỗi lòng mong mỏi của sinh viên chuyên ngành TĐG&KDBĐS nói riêng và toàn thể sinh viên trong Học viện nói chung. Cô cũng thay mặt cho CLB bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng ủy, BGĐ, Ban CTCT&SV, ĐTN HVTC cùng Chi ủy, BCN Khoa TCDN, BM ĐGTS, LCĐ Khoa TCDN cùng các Thầy cô trong Khoa đã tạo điều kiện giúp đỡ từ những ngày sơ khai hình thành ý tưởng và xin hứa sẽ cùng tất cả các thành viên CLB hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và giúp cho VRBC ngày càng phát triển.

TS. Lâm Thị Thanh Huyền – giảng viên BM ĐGTS, Chủ nhiệm CLB phát biểu nhận nhiệm vụ

Tham dự buổi lễ, các đại biểu cũng đã có những lời phát biểu chúc mừng tới sự kiện đánh dấu sự ra đời của VRBC. Trước tiên, PGS,TS.NGƯT.Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện bày tỏ cảm xúc tự hào trước sự ra mắt, thành lập CLB. Cô cho rằng đây cũng là mục tiêu mà Học viện đang hướng tới với phương châm “học đi đôi với hành”. Đồng thời, Cô cũng bày tỏ sự tin tưởng, tín nhiệm đối với BCN lâm thời, mong muốn sự ra đời của VRBC sẽ là một bước ngoặt đối với toàn thể sinh viên chuyên ngành 16, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngay từ khi còn đang theo học. Cô cho rằng đây là thời điểm thích hợp, đủ chín muồi để ra mắt CLB và hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào sự phát triển vững mạnh của CLB trong thời gian sắp tới bởi tính chuyên môn được bảo đảm từ Ban cố vấn là các Thầy cô giáo có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực TĐG & KDBĐS.

PGS,TS.NGƯT.Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng CLB

Tiếp đó, PGS,TS.Vũ Văn Ninh – Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa TCDN đại diện cho toàn thể các Thầy cô trong Khoa TCDN, gửi gắm tình cảm và lời chúc mừng đến VRBC. Thầy chia sẻ rằng “Ban chủ nhiệm Khoa rất tin tưởng CLB sẽ hoạt động tích cực, có hiệu quả, đem lại những giá trị to lớn cho các thành viên và SV HVTC dưới sự chỉ đạo của BCN lâm thời”. Bên cạnh đó Thầy gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, BGĐ, Đoàn thanh niên và Liên Chi đoàn đã ủng hộ cho Khoa sớm có Quyết định thành lập và ra mắt CLB TĐG&KDBĐS. Thầy cũng gửi lời cảm ơn các quý đại biểu, khách quý có mặt trong buổi Lễ ra mắt và Thầy hy vọng rằng trong thời gian tới có thể tiếp tục nhận được sự ủng hộ đó để sinh viên trong CLB được trải nghiệm thực tế với lĩnh vực ngành nghề này.

PGS,TS.Vũ Văn Ninh – Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa TCDN  phát biểu chúc mừng CLB VRBC

Tiếp theo chương trình, TS. Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng Bộ môn ĐGTS- người đã đặt nền móng đầu tiên cho chuyên ngành TĐG & KDBĐS cũng đã có những chia sẻ rất xúc động và nghẹn ngào khi phát biểu chúc mừng trong buổi lễ ra mắt VRBC. Thầy chia sẻ câu chuyện nhỏ về cuộc đời Thầy đã giảng dạy nhiều môn học nhưng đến bây giờ Thầy nhận ra rằng học Định giá là hay nhất. Ngành nghề này phải có kiến thức, chuyên môn và quan trọng là đạo đức nghề nghiệp. Thầy cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không được tiếp cận TĐG & KDBĐS sớm hơn. Thầy hy vọng rằng VRBC ra đời là một sân chơi đúng nghĩa, một diễn đàn cho sinh viên TĐG & KDBĐS và những người yêu thích lĩnh vực này giao lưu, trao đổi kiến thức. Thầy rất kỳ vọng về tương lai tươi sáng của VRBC.

TS. Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng Bộ môn ĐGTS  phát biểu chúc mừng

Bên cạnh đó, VRBC còn nhận được lời phát biểu chúc mừng đến từ TS. Phạm Văn Bình - Trưởng phòng quản lý Thẩm định giá - Cục quản lý giá, Bộ Tài chính. Ông nhận xét VRBC là một CLB thiên hướng về chuyên môn, tên của CLB đã thể hiện rất rõ VRBC hoạt động ở hai mảng rất là quan trọng Thẩm định giá và Kinh doanh BĐS. Ông bày tỏ mong muốn CLB sẽ ngày càng phát triển để thực hiện được sự kết nối giữa SV với các cựu SV cũng như các DN Thẩm định giá, DN kinh doanh BĐS. Ông cũng cam kết sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ VRBC tạo ra sự kết nối ấy để SV trong CLB tiếp cận gần hơn với lĩnh vực nghề nghiệp. Một lần nữa, ông chúc VRBC sẽ ngày một hoàn thiện hơn và đi vào thực tiễn của đời sống.

TS. Phạm Văn Bình - Trưởng phòng quản lý Thẩm định giá - Cục quản lý giá, Bộ Tài chính phát biểu chúc mừng

VRBC cũng vui mừng nhận được những lời chúc tốt đẹp từ Ông Nguyễn Tiến Thỏa, chủ tịch hội Thẩm định giá Việt Nam, Nguyên cục trưởng cục quản lý giá - BTC. Ông đánh giá cao những Thầy cô giáo trong Bộ môn, Khoa và Học viện, trong Tổ chức Đoàn đã có những ý tưởng sáng lập, tổ chức, triển khai thực hiện một sân chơi với mục đích rất tốt đẹp. Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự kỳ vọng của mình, mong muốn CLB sẽ là nơi liên kết, là địa chỉ tin cậy của các sinh trong Học viện và toàn thể những người quan tâm, yêu mến ngành nghề thẩm định giá và kinh doanh BĐS. “...Góp sức vào công cuộc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong hoạt động thẩm định giá, đáp ứng nhu cầu của xã hội, CLB sẽ là cầu nối hiệu quả giữa sinh viên với các doanh nghiệp thẩm định giá, cùng cơ quan quản lý nhà nước về thẩm định giá và các cơ quan có liên quan, gắn kết giữa lý luận và thực tiễn, giúp các em sinh viên có điều kiện tiếp cận, thử nghiệm những lý thuyết đã tiếp thu ở nhà trường...tạo cơ hội thuận lợi trong việc tiếp cận việc làm cho sinh viên…” Ông cũng kêu gọi các DN sẽ tạo điều kiện, giúp đỡ CLB hoạt động trong thời gian tới để đạt được những mục tiêu như mong đợi. Cuối cùng, Ông không quên gửi lời chúc mừng tới BCN, Ban lãnh đạo Học viện, lãnh đạo Khoa, chúc CLB ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Tiến Thỏa, chủ tịch hội Thẩm định giá Việt Nam, Nguyên Cục trưởng Cục quản lý giá – BTC phát biểu chúc mừng

 Đặc biệt, tại buổi lễ, các DN đã mang đến những chia sẻ rất chân thực về những vấn đề xoay quanh lĩnh vực TĐG&KDBĐS, cùng với đó là giới thiệu với SV những kiến thức, kinh nghiệm thực tế và rất nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường. Đồng thời, lãnh đạo các DN cũng cam kết trong thời gian tới sẽ hỗ trợ và luôn đồng hành cùng VRBC trong mọi hoạt động cũng như tạo sự kết nối lâu dài giữa hai bên, hướng tới xây dựng một cộng đồng lớn mạnh trong lĩnh vực này. Các DN cũng đã gửi đến CLB những lời chúc mừng rất ý nghĩa cùng với những bó hoa tươi thắm để chào mừng sự ra đời của VRBC.

Cuối cùng, thay mặt cho BCN CLB lâm thời, TS. Lâm Thị Thanh Huyền- chủ nhiệm CLB đã thông qua định hướng và kế hoạch hoạt động của VRBC trong thời gian tới. Kế hoạch hoạt động được xây dựng cả trong ngắn hạn và dài hạn, đều hướng tới mục tiêu kết nối cộng đồng những người đam mê tới lĩnh vực TĐG&KDBĐS, mang lại những giá trị tốt đẹp cho sinh viên, cho cộng đồng thông qua những hoạt động bổ ích và thực tế.

Sau gần 3 tiếng làm việc khẩn trương, Lễ ra mắt VRBC - CLB TĐG&KDBĐS đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc. Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan của các bạn SV,  nhận được rất nhiều sự chúc mừng đến từ các Thầy cô giảng viên và các vị đại biểu, khách quý. Mặc dù diễn ra dưới hình thức trực tuyến nhưng những tình cảm chân thành của các quý vị Đại biểu, Khách quý, Thầy cô, các Anh chị cựu SV cùng toàn thể các bạn SV đã thể hiện sự nhiệt tình, tâm huyết với sự kiện ra mắt VRBC. Buổi lễ đã kết thúc nhưng không ít quý Đại biểu, Thầy cô và Sinh viên vẫn nán lại để giao lưu, thể hiện sự vui mừng đối với việc ra đời của CLB. Trong tương lai, VRBC chắc chắn sẽ là cầu nối giữa Sinh viên- Doanh nghiệp. Mối quan hệ hai chiều này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ, giúp ngành nghề TĐG & KDBĐS ngày một phát triển, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của xã hội và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Một số hình ảnh ấn tượng của buổi lễ:

Ban chủ nhiệm lâm thời VRBC - CLB Thẩm định giá & Kinh doanh BĐS

Buổi Lễ diễn ra với sự tham gia ủng hộ đông đảo từ Lãnh đạo Cục quản lý giá, Hội thẩm định giá, Doanh nghiệp trong lĩnh vực TĐG và KDBĐS

Hình ảnh trích từ video Lễ ra mắt CLB, Đại biểu cùng sinh viên giao lưu chụp ảnh k niệm

Hình ảnh những lời chúc tốt đẹp từ các vị khách mời gửi tới CLB

Buổi lễ ra mắt VRBC - CLB Thẩm định giá & Kinh doanh BĐS nhận được sự đón chờ từ mọi người

Hình ảnh trích từ video một tiết mục văn nghệ trong buổi Lễ ra mắt VRBC của cựu sinh viên chuyên ngành 16

 

Ban chủ nhiệm VRBC

 

 

 

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng