HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ năm, 23/09/2021 - 8:8

Gặp mặt và giao lưu nghề nghiệp Chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản

Sáng ngày 19 tháng 09 năm 2021, tại trụ sở chính số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Bộ môn Định giá Tài sản – Khoa Tài chính Doanh nghiệp – Học viện Tài chính đã tổ chức trực tuyến chương trình “Gặp mặt và Giao lưu nghề nghiệp Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản” với sự kết nối của hơn 200 đại biểu, khách mời, cán bộ, giảng viên, sinh viên Chuyên ngành Thẩm định giá & Kinh doanh Bất động sản (Chuyên ngành 16).

Những năm gần đây, nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản (TĐG&KDBĐS) rất lớn. Đây cũng là nghề nhiều tiềm năng, cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn không ít thách thức. Chính vì vậy, nhân dịp chào đón các bạn sinh viên CQ58.16 được phân về chuyên ngành 16, Bộ môn Định giá Tài sản đã tổ chức trực tuyến buổi “Gặp mặt và giao lưu nghề nghiệp Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản”. Thông qua buổi gặp mặt này là dịp để SV các khóa 56, 57, 58 thuộc chuyên ngành TĐG&KDBĐS có cơ hội gặp gỡ, giao lưu; đặc biệt được lắng nghe những chia sẻ cơ hội nghề nghiệp và kinh nghiệm làm việc đến từ các lãnh đạo các Doanh nghiệp cũng như các cựu sinh viên.

Tham dự Chương trình có sự hiện diện của PGS,TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính; PGS,TS.NGƯT.Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; PGS,TS.NGƯT. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện Tài chính; TS. Nguyễn Đào Tùng - Phó Giám đốc Học viện Tài chính.

Các Thầy cô Lãnh đạo Học viện Tài chính tham dự buổi giao lưu

Về phía Đoàn TN có sự hiện diện của: TS. Lưu Hữu Đức- Trưởng Ban Công tác chính trị sinh viên, Bí thư ĐTN Học viện, Giám đốc Trung tâm đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp HVTC.

Về phía Khoa Tài chính doanh nghiệp có sự hiện diện của PGS,TS.Vũ Văn Ninh - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa TCDN; PGS,TS. Đoàn Hương Quỳnh - Phó trưởng Khoa TCDN, Trưởng bộ môn TCDN; TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng Khoa TCDN, Trưởng bộ môn PTTC; Ths. Phạm Minh Đức- Bí thư LCĐ Khoa TCDN và một số các thầy cô giáo trong Khoa.

Các Thầy cô Lãnh đạo Khoa TCDN tham dự buổi giao lưu

Về phía Bộ môn Định giá Tài sản có sự hiện diện của TS. Nguyễn Minh Hoàng  - Trưởng bộ môn ĐGTS; TS.Nguyễn Hồ Phi Hà- Phó trưởng bộ môn ĐGTS; TS. Trần Thị Thanh Hà- Phó trưởng bộ môn ĐGTS cùng toàn thể các thầy cô là giảng viên trong bộ môn ĐGTS.

Về phía cơ quan quản lý Nhà nước có sự tham dự của: TS. Phạm Văn Bình - Trưởng phòng quản lý Thẩm định giá- Cục quản lý giá- Bộ Tài chính

Về phía các doanh nghiệp: Ông Nguyễn Tuấn Duy - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thẩm định giá và Đại lý thuế Việt Nam; Ông Lê Tiến Liêm-  Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tân Long Land; Ông Trịnh Duy Hà- Giám đốc điều hành Công ty Eco-Capital; Ông Đặng Quốc Hoàng- Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thẩm định giá Ecomax.

Tham dự chương trình còn có đại diện của Liên chi đoàn Khoa TCDN,  các thầy cô giáo bộ môn ĐGTS và Lãnh đạo của các bộ môn trong Khoa TCDN; đặc biệt có sự tham dự của 50 cựu SV là đại diện cho các khóa SV chuyên ngành 16 và gần 200 bạn SV chuyên ngành TĐG & KDBĐS.

Thay mặt bộ môn TS. Nguyễn Hồ Phi Hà- Phó trưởng Bộ môn ĐGTS đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của chuyên ngành Thẩm định giá & Kinh doanh bất động sản cũng như  bề dày thành tích đã đạt được của Bộ môn ĐGTS nhờ sự nỗ lực của các Thầy và trò chuyên ngành 16 trong suốt 18 năm qua. Đồng thời, cô cũng gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới các Đại biểu, khách mời, các thầy giáo, cô giáo và các em SV chuyên ngành 16. Cô cũng gửi lời chào và lời chúc thành công đến các em SV CQ58.16 và không quên nhắn nhủ các em “hãy cứ đam mê, cứ cháy hết mình với những gì đã lựa chọn” và “cuộc đời là cái thang không thang bậc chót và quyển vở là không trang cuối cùng…”.

TS. Nguyễn Hồ Phi Hà- Phó trưởng Bộ môn Định giá tài sản giới thiệu chuyên ngành thẩm định giá & KDBĐS

TS. Trần Thị Thanh Hà - Phó trưởng Bộ môn ĐGTS có bài phát biểu chào mừng các em sinh viên CQ 58.16 đã về với mái nhà chung chuyên ngành 16. Đây sẽ là nơi chắp cánh cho những người trẻ có hoài bão, trí tuệ và bản lĩnh học tập và rèn luyện. Cô cũng tin tưởng rằng thế hệ sinh viên CQ58.16 và các khóa trước luôn tràn đầy năng lượng, tự tin, sáng tạo, thích ứng nhanh, nối tiếp những truyền thống của chuyên ngành, của Học viện Tài chính.

TS. Trần Thị Thanh Hà- Phó trưởng Bộ môn Định giá tài sản phát biểu chào mừng sinh viên chuyên ngành CQ58.16

Thay mặt cho tập thể 2 lớp sinh viên CQ58/16, sinh viên Trịnh Thảo Dung – CQ58/16.01 đã bày tỏ niềm tự hào khi được về với ngôi nhà chung Chuyên ngành16 và lòng biết ơn sâu sắc đối với các thầy cô đã tổ chức buổi gặp mặt này. Sự quan tâm, động viên kịp thời trong điều kiện dịch bệnh COVID- 19 của các thầy cô đã tạo thêm động lực để các em vững tâm hơn trong học tập và nghiên cứu để trở thành lứa sinh viên tốt đáp ứng được nhu cầu nghề nghiệp của xã hội.

 SV Trịnh Thảo Dung- đại diện CQ 58.16 phát biểu cảm ơn

Trong những năm qua, chuyên ngành TĐG&KDBĐS luôn nhận được sự quan tâm và đồng hành của các DN hoạt động trong lĩnh vực TĐG và lĩnh vực BĐS khi triển khai các hoạt động thực tế. Tham dự chương trình, các lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức đã chia sẻ về những cơ hội và thách thức, những kiến thức, kỹ năng cần thiết đối với sinh viên chuyên ngành. Các Lãnh đạo doanh nghiệp đánh giá cao đối với SV của HVTC nói chung và Sinh viên Chuyên ngành 16 nói riêng về kiến thức, kỹ năng, thái độ làm việc và cho biết các DN luôn rộng mở chào đón các bạn sinh viên ngay từ khi còn là sinh viên năm thứ nhất của chuyên ngành TĐG & KDBĐS tới kiến tập và làm việc tại các DN.

Ông Nguyễn Tuấn Duy - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thẩm định giá và Đại lý thuế Việt Nam chia sẻ về sự phát triển của nghề thẩm định giá trong thời qua cũng như triển vọng của nghề này trong thời gian tới. Ông Duy cho rằng nghề thẩm định giá đang ở giai đoạn “bắt đáy” và dự báo từ năm 2022 sẽ chuyển sang trạng thái hoàn toàn mới, mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên chuyên ngành. Vì vậy, muốn nắm bắt và tận dụng triệt để các cơ hội đó, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ngoài việc trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên ngành, các bạn sinh viên còn cần có thêm các kiến thức chuyên ngành cộng. Đặc biệt ông cũng nhấn mạnh, sinh viên cần trau dồi, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp để giảm thiểu rủi ro khi hành nghề thẩm định giá.

Ông Nguyễn Tuấn Duy- Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thẩm định giá và Đại lý thuế Việt Nam

Ông Lê Tiến Liêm- Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc Tân Long Land- một Tổng công ty BĐS với quy mô hơn 700 nhân viên, là đại lí phân phối chính thức của hàng loạt dự án bất động sản cao cấp từ các chủ đầu tư uy tín như: Vin Group, Sunshine Group, Tân Hoàng Minh, Ciputra cũng đánh giá rất cao về các thế hệ sinh viên chuyên ngành TĐG và KDBĐS đã tốt nghiệp và hiện đang làm việc tại Công ty. Ông Lê Tiến Liêm đã đánh giá cao chất lượng của các SV chuyên ngành TĐG & KD BĐS của HVTC. Ông cũng khẳng định rằng: Học viện tài chính là nơi đào tạo ra những sinh viên tốt nhất về lĩnh vực TĐG & KDBĐS. Theo ông, để có thể vững bước vào nghề, SV cần chú ý trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp.

Ông Lê Tiến Liêm- Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc Tân Long Land

Ông Trịnh Duy Hà- Giám đốc điều hành Công ty Eco-Capital - Quỹ đầu tư và phát triển Bất động sản thuộc Tân Long Land nhận định: Kinh doanh bất động sản là một nghề đưa đến nhiều cơ hội tốt đẹp, mang lại thu nhập cao, tuy nhiên tính cạnh tranh của nghề cũng lớn hơn so với những ngành nghề khác. Vì vậy để tiếp cận, đứng vững và thành công trong nghề, các bạn SV cần trang bị cho mình kiến thức nền vững chắc, thành thạo ngoại ngữ, tin học văn văn phòng, đồng thời không ngừng rèn luyện phẩm chất cá nhân (tự tin, trách nhiệm, chăm chỉ, cầu tiến, không ngại khó…). Ông cũng nhấn mạnh để trở thành một thẩm định viên về giá có chất lượng cao hoặc một nhà kinh doanh BĐS tài ba, các bạn SV hãy nuôi dưỡng niềm đam mê nghề nghiệp, cố gắng làm cho công việc của mình đang theo đuổi kết hợp được cả 3 yếu tố “vừa thích, vừa giỏi, vừa được xã hội cần”.

Ông Trịnh Duy Hà- Giám đốc điều hành Công ty Eco-Capital - Quỹ đầu tư và phát triển Bất động sản thuộc Tân Long Land

Dưới góc nhìn của cơ quan quản lý nhà nước về thẩm định giá, TS. Phạm Văn Bình- Trưởng phòng quản lý TĐG - Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính cũng đã có chia sẻ: Hiện nay nghề Thẩm định giá và KDBĐS là một nghề rất “hot”, nhu cầu nhân lực cho nghề này hiện nay rất lớn, đồng thời nghề này cũng đòi hỏi người hành nghề phải được trang bị chuyên môn, kỹ năng tổng hợp…Ông cũng đánh giá rất cao về chất lượng đào tạo sinh viên HVTC nói chung, sinh viên chuyên ngành TĐG và KDBĐS nói riêng và đặc biệt cũng lưu ý vấn đề đạo đức nghề nghiệp đối với sinh viên khi bước chân vào lĩnh vực này.

TS. Phạm Văn Bình- Trưởng phòng quản lý TĐG- Cục Quản lý giá- Bộ Tài chính

Anh Đặng Quốc Hoàng- CSV khóa 41- một trong những SV của khóa đầu tiên của chuyên ngành 16- HVTC và hiện đang là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thẩm định giá Ecomax chia sẻ: Sinh viên nên đi kiến tập sớm từ những năm thứ 2, thứ 3 tại các DN để có điều kiện tiếp cận, học hỏi những kinh nghiệm từ thực tế, đồng thời đó cũng là cơ hội để SV vận dụng kiến thức chuyên môn đã được đào tạo tại nhà trường. Những kiến thức và kỹ năng mà SV cần trang bị trước khi bước vào nghề TĐG bao gồm: kiến thức chuyên ngành, kiến thức bổ trợ khác, kỹ năng tin học văn phòng, ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm…), đồng thời cần biết khai thác và áp dụng tối đa công nghệ vào làm việc online như: khảo sát online, thẩm định giá online…

Đặng Quốc Hoàng - CSV khóa 41 - một trong những khóa đầu tiên của chuyên ngành 16- HVTC và hiện đang là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thẩm định giá Ecomax.

Ngoài ra các em sinh viên CQ 58/16 còn được nghe những chia sẻ về kinh nghiệm trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt cuộc sống;  và những điều cần thiết, quan trọng, cần lưu ý khi đi thực tập, khi tìm kiếm việc làm từ các anh chị khóa trên như: cựu SV thành đạt Cao Thị Hồng Ngát, nguyên là lớp trưởng CQ46/16.01 hiện đang công tác tại Phòng TĐG- VietinBank; CSV Nguyễn Trường Giang, nguyên là lớp trưởng CQ51.16 – Hiện đang là tổ trưởng tổ TĐG của cty Tư vấn & TĐG Thành Công (SEABANK); CSV Nguyễn Sơn Tùng, nguyên là Bí thư Chi đoàn CQ51.16- Hiện đang là Trưởng phòng kinh doanh BĐS tại Công ty CPTM Dịch vụ Trust Real và là Giám đốc Công ty nội thất Thời gian Việt.

Sau khi nghe các diễn giả, đại diện các doanh nghiệp, các cựu sinh viên chia sẻ những vấn đề liên quan đến cơ hội nghề nghiệp, đã có nhiều câu hỏi giao lưu của các em SV gửi tới các diễn giả đại diện các DN, các cựu SV...

Cũng tại buổi gặp mặt và giao lưu nghề nghiệp, PGS,TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã thay mặt Ban lãnh đạo Học viện Tài chính gửi lời chào, lời chúc sức khỏe, lời cảm ơn tới các đại biểu, đại diện doanh nghiệp, cựu sinh viên và lời chào mừng tới các em sinh viên CQ58/16. Qua đây, Thầy đánh giá cao về buổi gặp gỡ và giao lưu nghề nghiệp, là hướng đi đúng đắn của bộ môn ĐGTS. Đây là Buổi gặp mặt rất ý nghĩa, được tổ chức rất nồng ấm, thắm đượm tình cảm giữa HVTC với các cơ quan DN, đối tác; giữa Bộ môn ĐGTS với các DN, Tổng Công ty với các cựu SV, đã đem lại cơ hội giao lưu, phổ biến, giới thiệu, học hỏi và đem lại hiểu biết về nghề nghiệp TĐG&KDBĐS cho SV của HVTC. Thầy cho rằng những tình cảm, trách nhiệm, mong muốn của các Thầy cô giáo bộ môn Định giá Tài sản - Khoa TCDN đối với SV của mình đã lan tỏa tới các khách mời. Những ý kiến của các khách mời rất tâm huyết, thể hiện trách nhiệm của lớp trước với lớp sau, của các cựu SV, các đơn vị sử dụng lao động đối với cơ sở đào tạo bởi việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội không chỉ là trách nhiệm của các cơ sở đào tạo mà còn thuộc trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có các đơn vị sử dụng lao động. Trong thời gian tới, HVTC mong tiếp tục nhận được sự quan tâm quý báu, đồng hành của các DN cùng với HVTC để thể hiện trách nhiệm của các đơn vị sử dụng lao động đối với các cơ sở đào tạo, đối với các SV- lực lượng tiềm năng của các đơn vị sử dụng lao động sau này.

PGS. TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu chúc mừng

PGS.TS Văn Ninh - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa TCDN đại diện Chi bộ, Ban Chủ nhiệm khoa TCDN đã có phát biểu chúc mừng Thầy và trò chuyên ngành 16 vì đã tổ chức một chương trình thực sự bổ ích, có ý nghĩa cho các em sinh viên. Ban chủ nhiệm khoa ghi nhận, biểu dương sự năng động, sáng tạo của Bộ môn trong việc tổ chức thực hiện chương trình để giúp các SV chuyên ngành thêm yêu và gắn bó hơn với ngành nghề mình lựa chọn, từ đó có thêm động lực để học tập và rèn luyện tốt hơn.

      PGS, TS. Vũ Văn Ninh- Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa TCDN phát biểu chúc mừng

Cuối cùng, thay mặt bộ môn, TS. Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng bộ môn ĐGTS, người đặt nền móng đầu tiên cho chuyên ngành TĐG&KDBĐS đã gửi lời tri ân và lời chúc tốt đẹp đến các Thầy cô trong Đảng ủy, Ban giám đốc HVTC, Chi ủy, BCN Khoa TCDN, các Ban, Khoa, ĐTN, LCĐ, các Thầy cô giáo trong Khoa, Bộ môn, các Cơ quan, Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TĐG &KDBĐS, các cựu SV cùng toàn thể các em sinh viên đã dành thời gian quý báu tham dự buổi giao lưu. Đặc biệt Thầy cũng đã có những chia sẻ rất tận tâm, đầy trách nhiệm tới tất cả các thế hệ sinh viên chuyên ngành 16.

 TS. Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng Bộ môn ĐGTS phát biểu cảm ơn

Có thể nói, chương trình là món quà đầy ý nghĩa mà tập thể các Thầy Cô giáo bộ môn Định giá tài sản muốn gửi tới các em SV CQ58.16 nói riêng và toàn thể SV chuyên ngành TĐG&KDBĐS - Khoa TCDN - Học viện Tài chính nói chung. Qua đó, các em sinh viên có cơ hội được chia sẻ những suy nghĩ, tâm tư nguyện vọng, những kiến thức chuyên ngành và cả những trăn trở với nghề mình đã chọn để rồi cảm thấy tự hào khi được trở thành thành viên của “Ngôi nhà chung mang tên 16- THẨM ĐỊNH GIÁ & KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN”!

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:

Đội ngũ giảng viên của Bộ môn Định giá tài sản

Thầy và trò chuyên ngành TĐG & KDBĐS

Các cựu sinh viên đang giao lưu với SV chuyên ngành 16

Hình ảnh các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em sinh viên trong hội trường zoom

Hình ảnh một số tiết mục văn nghệ của cựu SV và SV chuyên ngành 16 tại buổi giao lưu

 

Bộ môn ĐGTS

 

 

 

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng