HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ sáu, 05/11/2021 - 14:26

Khoa Tài chính doanh nghiệp tổ chức gặp mặt Tân sinh viên CQ59 – Chào đón một thế hệ “vàng’’ đầy tài năng.

Sáng ngày 31 tháng 10 năm 2021, Khoa Tài chính doanh nghiệp, Học viện Tài chính đã tổ chức trực tuyến chương trình “Gặp mặt tân sinh viên khóa 59 Khoa Tài chính doanh nghiệp” với sự kết nối của gần 800 đại biểu, khách mời, cán bộ, giảng viên và sinh viên khóa 59 Khoa Tài chính doanh nghiệp. Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí hào hứng, phấn khởi chào đón một lứa sinh viên năng động, sáng tạo, nhiều tiềm năng, tràn đầy hy vọng viết tiếp truyền thống vẻ vang của các thế hệ sinh viên Khoa TCDN và Học viện Tài chính.

Gặp mặt tân sinh viên khóa 59 Khoa Tài chính doanh nghiệp

 

Tham dự buổi gặp mặt, về phía khách mời có sự hiện diện của Lãnh đạo Học viện Tài chính: PGS,TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện. 

 

PGS.TS.NGND.Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện tham dự chương trình gặp mặt Tân sinh viên CQ59 của Khoa TCDN

 

Về phía các doanh nghiệp đối tác và các tổ chức xã hội nghề nghiệp bên ngoài Học viện có: Bà Lê Hoàng Mai - Trưởng Ban cao cấp khối Đào tạo, ACCA Việt Nam; Ông Nguyễn Đức Nghĩa - Trưởng Ban phát triển thị trường, Khối giáo dục, Hội kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW); Bà Hoàng Thị Thúy Hằng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH TANO group; Bà Đào Thị Hằng - Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn tái cấu trúc BHM; Bà Vũ Thị Thùy Linh, CFA Charterholder - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Ngoại hối và Phái sinh, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam -  Giám đốc chương trình CFA tại IDA Coaching Center; Thượng tá - TS Nguyễn Đăng Thuận - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty 36- Bộ Quốc phòng.

Về phía các đơn vị chức năng trong Học viện có sự tham dự của Đại diện Ban Quản lý đào tạo, Quản lý khoa học; Công tác Chính trị & Sinh viên; Khảo thí và QLCL; Ban điều hành chương trình đào tạo chất lượng cao; BCH Đoàn thanh niên HVTC và Ban thư ký Hội SV.

Về phía Khoa TCDN có sự tham dự của: PGS.TS. Vũ Văn Ninh - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Tài chính doanh nghiệp; PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh - Phó Trưởng khoa, Trưởng Bộ môn Tài chính doanh nghiệp; TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó Trưởng Khoa, Trưởng bộ môn Phân tích Tài chính; TS. Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng bộ môn Định giá tài sản. Cùng toàn thể các CBVC và gần 800 sinh viên CQ59 của Khoa cũng có mặt tham dự đông đủ.

Ban chủ nhiệm Khoa và Trưởng các Bộ môn chuyên ngành của Khoa

Ngay từ màn mở đầu chương trình, không khí trong hội trường Zoom Cloud Meeting đã được khuấy động bởi các tiết mục văn nghệ sôi động được chuẩn bị công phu của Ban văn thể Liên chi đoàn Khoa TCDN. Các tiết mục tuy chỉ được chiếu qua màn ảnh Zoom nhưng sức nóng mà các tiết mục văn nghệ đem lại không hề kém cạnh so với việc diễn ra trên hội trường 700. 

 

Tiết mục hát “Thời học sinh” đến từ Ban văn thể của Liên chi đoàn Khoa

Tiếp theo chương trình, PGS.TS Vũ Văn Ninh – Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa TCDN thay mặt Chi ủy, BCN khoa và toàn thể cán bộ, giáo viên trong khoa đã nhiệt liệt chúc mừng các Tân sinh viên CQ59 đã vinh dự trở thành các Tân sinh viên của Khoa TCDN – một trong những Khoa có bề dày thành tích và truyền thống của HVTC. Đặc biệt, Khoa TCDN đang đào tạo 3 chuyên ngành hot nhất hiện nay: Tài chính doanh nghiệp, Phân tích tài chính, Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản để đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của các nhà tuyển dụng. Thầy trưởng khoa đã cảm ơn các em sinh viên và gia đình đã tin tưởng lựa chọn và gửi gắm 04 năm thanh xuân của mình ở ngôi nhà chung Khoa Tài chính doanh nghiệp để học tập và tu dưỡng. Đồng thời, Thầy cũng không quên nhắc nhở các sinh viên cần nhanh chóng làm quen với môi trường giáo dục đại học, lựa chọn phương pháp học tập chủ động, tích cực và xác định rõ cho mình mục tiêu sau 4 năm học tập tại Khoa TCDN để làm động cơ phấn đấu trong học tập và rèn luyện.  Các tân sinh viên cũng đã được xem một clip ngắn giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển, chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và những thành tích to lớn mà tập thể thầy và trò Khoa TCDN đã đạt được trong các hoạt  đào tạo, bồi dưỡng, NCKH, quản lý sinh viên và học viên trong suốt hơn 58 năm qua.

 

PGS.TS Vũ Văn Ninh - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa TCDN phát biểu chúc mừng Tân sinh viên CQ59 và giới thiệu về khoa TCDN

 

Thông qua clip giới thiệu về Khoa, sinh viên CQ59 đã được biết có nhiều cựu sinh viên của khoa TCDN đã trưởng thành vượt bậc, không ít người đã và đang được giao những trọng trách lớn lao trong bộ máy lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Chứng kiến danh sách Cựu sinh viên tiêu biểu của khoa qua các thời kỳ, các tân sinh viên càng yên tâm khi thấy cơ hội việc làm đầu ra của các sinh viên khoa TCDN là rất rộng mở, có thể đáp ứng tốt nhu cầu công việc trong nhiều ngành, lĩnh vực hoạt động khác nhau, đảm nhận nhiều vị trí công tác khác nhau trong lĩnh vực tài chính từ Trung ương đến địa phương, từ các Tập đoàn, Tổng công ty tới công ty, ngân hàng, nhà máy, các đơn vị sự nghiệp có thu..v.v. Các tân sinh viên cũng rất ấn tượng với đội ngũ giảng viên của Khoa sẽ tham gia giảng dạy các môn học nghiệp vụ chuyên ngành có trình độ chuyên môn cao, cụ thể: Tổng số cán bộ viên chức cơ hữu của Khoa là 41 người với 39 giảng viên và 02 cán bộ VPK. Trong số giảng viên cơ hữu của Khoa có: 01 Nhà giáo ưu tú, 06 Phó Giáo sư,  06 Giảng viên cao cấp, 20 giảng viên chính, 31 Tiến sỹ kinh tế, 9 Thạc sỹ kinh tế, 07 giáo viên đang làm Nghiên cứu sinh, 14 giảng viên giảng dạy nghiệp vụ thành thạo bằng tiếng Anh; 39 CBVC của Khoa là đảng viên. Các Tân sinh viên CQ59 cũng rất tự hào khi được biết: Khoa TCDN đã 02 lần được tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Bộ Tài chính; Tập thể Khoa được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba (năm 2004), Huân chương lao động hạng Nhì (năm 2010) và Huân chương lao động hạng Nhất (năm 2021); Hai Bộ môn: TCDN, Phân tích TCDN và 10 giáo viên của Khoa đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Ba, có 01 giáo viên của Khoa được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì. Ngoài ra, nhiều CBGV của khoa được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến nay đã có 01 giáo viên của khoa được trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân; 5 giáo viên khác được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 1 giáo viên của khoa được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Ngay sau phần giới thiệu về Khoa, PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn TCDN đã giới thiệu với các Tân sinh viên về Bộ môn và chuyên ngành TCDN thông qua một clip được chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng. Qua đó, các thông tin hữu ích về Bộ môn TCDN, về chuyên ngành TCDN và cơ hội việc làm với các sinh viên chuyên ngành TCDN đã được chuyển tải đến các sinh viên CQ59. Các Tân sinh viên rất phấn khởi khi nghe giới thiệu về quy mô, trình độ chuyên môn và ngoại ngữ của đội ngũ giảng viên Bộ môn TCDN. Đây là 1 trong 3 chuyên ngành có thâm niên lâu đời nhất của Học viện Tài chính; có gần nửa số giảng viên của bộ môn đi đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ ở nước ngoài về. Hiện tại, Bộ môn TCDN là bộ môn sở hữu đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao với: 70% giảng viên của bộ môn có trình độ Phó Giáo sư, Tiến sĩ; trong đó, có 5 PGS, TS (25%); 9 TS (45%), 4 ThS (20%) và 1 Cử nhân làm thẳng NCS vừa bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp HV (5%). Bộ môn hiện có 4 GV đang làm NCS; trong đó, có 01 NCS ở nước ngoài. Bộ môn TCDN thường xuyên thực hiện biên soạn, đổi mới giáo trình, cập nhật các kiến thức quản trị TCDN hiện đại trên thế giới. Có thể khẳng định rằng, chuyên ngành TCDN trong thời gian qua luôn là chuyên ngành có sức hấp dẫn cao với các sinh viên và phụ huynh khi quyết định đăng ký xét tuyển vào ngành Tài chính - Ngân hàng.

 PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh - Phó Trưởng khoa, Trưởng Bộ môn TCDN giới thiệu với các Tân sinh viên về Bộ môn và chuyên ngành TCDN

Tiếp theo đó, TS. Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng bộ môn Định giá tài sản đã giới thiệu với các tân sinh viên CQ59 về Bộ môn Định giá tài sản và chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản (TĐG & KDBĐS). Đây là chuyên ngành mà 100% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, thậm chí ngay cả khi các sinh viên chưa được nhận bằng tốt nghiệp. Cơ hội việc làm của sinh viên chuyên ngành Thẩm định giá rất rộng mở do sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động thẩm định giá để đáp ứng các giao dịch chuyển nhượng tài sản và nhất là khi chế độ kế toán chuyển từ quan điểm hạch toán theo giá phí lịch sử sang quan điểm hạch toán theo giá trị hợp lý. Hiện tại, đội ngũ giảng viên của bộ môn với 100% giảng viên cơ hữu của bộ môn có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ; trong đó, có 5 Tiến sĩ kinh tế (71,4%) và 2 Thạc sĩ (28,6%) trong đó có 01 thạc sĩ vừa bảo vệ thành công luận án TS cấp Học viện. Nội dung các môn học của chuyên ngành được thiết kế bám sát và đáp ứng tốt nhu cầu của công tác TĐG & KDBĐS trong thực tiễn của các đơn vị, tổ chức kinh tế, giúp cho sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này nhanh chóng bắt nhịp và đảm nhận các công việc chuyên môn, phát huy tốt kiến thức đã được học tại Học viện.

 

TS. Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng bộ môn Định giá tài sản giới thiệu về Bộ môn và chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản

Ngay sau đó, TS.Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng Khoa, Trưởng bộ môn Phân tích tài chính (PTTC) đã lên giới thiệu về Bộ môn PTTC và chuyên ngành PTTC. Qua clip cho thấy, Bộ môn PTTC cũng là bộ môn có đội ngũ giảng viên rất hùng hậu, chuyên sâu và được đào tạo bài bản. Đội ngũ giảng viên cơ hữu của Bộ môn 100% có học vị Thạc sĩ trở lên, trong đó có: 01 PGS và 08 Tiến sĩ; 01 giảng viên cao cấp, 05 giảng viên chính; 4 giảng viên hiện đang là NCS trong và ngoài nước; 03 giảng viên có khả năng giảng dạy môn học bằng Tiếng Anh.

 

  TS Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng Khoa, Trưởng bộ môn Phân tích tài chính giới thiệu về Bộ môn PTTC và chuyên ngành PTTC

Với việc chương trình đào tạo cử nhân kinh tế - chuyên ngành PTTC được thiết kế tiếp cận với chương trình học thuật và hành nghề chuẩn quốc tế theo chứng chỉ CFA; vì vậy, cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành PTTC là rất lớn. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành PTTC có thể làm việc tại các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty, doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức tài chính, các Trường đại học, các Bộ, Ban, ngành của chính phủ và tổ chức phi chính phủ, trở thành các chuyên gia phân tích tài chính của các tổ chức tài chính, quỹ đầu tư tài chính trong và ngoài nước, làm tham mưu, cố vấn, trợ lý cho các nhà quản lý các cấp…vv.

Tiếp theo chương trình, ThS. Phạm Minh Đức - Bí thư Liên chi đoàn Khoa TCDN giới thiệu về cơ cấu tổ chức, truyền thống và các hoạt động của Liên chi đoàn với các Tân đoàn viên - sinh viên của Liên chi đoàn. Liên chi đoàn khoa TCDN là 1 trong 12 LCĐ trực thuộc Đoàn Thanh niên HVTC và cũng là một trong những LCĐ có số lượng đoàn viên, thanh niên đông nhất HVTC. LCĐ hoạt động dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên HVTC, sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ khoa TCDN và sự tạo điều kiện về vật chất lẫn tinh thần của BCN khoa TCDN.  Liên chi đoàn khoa TCDN luôn duy trì và phát huy vị thế là Liên chi đoàn mạnh với nhiều hoạt động được tổ chức thường niên, chặt chẽ, chuyên nghiệp và trở thành thương hiệu, như các cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai – CFO”; “Phân tích đầu tư tài chính”; “Khởi nghiệp trẻ”, “Hotstar”, Các hội thảo khoa học sinh viên của Khoa TCDN luôn có sức hấp dẫn cao với sinh viên trong và ngoài Khoa; chưa kể Khoa TCDN luôn là Khoa có số lượng công trình dự thi NCKH cấp khoa và cấp Học viện đứng hàng đầu với tỷ lệ các công trình đạt giải cao cấp Học viện và cấp Bộ. 

 

ThS. Phạm Minh Đức - Bí thư LCĐ Khoa TCDN giới thiệu về cơ cấu tổ chức, truyền thống và các hoạt động của Liên chi đoàn

Ngay sau đó, để vinh danh và khích lệ các sinh viên có thành tích cao trong học tập,  Trưởng Khoa TCDN đã ra quyết định khen thưởng đối với những sinh viên đạt thủ khoa đầu vào với 02 hình thức xét tuyển, những sinh viên có thành tích cao trong các kì thi Olimpic Quốc tế, Quốc gia và các sinh viên có chứng chỉ Tiếng anh quốc tế IELTS từ 8.0 trở lên. Các Bộ môn trong Khoa cũng trao nhiều phần quà động viên, khuyến khích các sinh viên chuyên ngành. Đặc biệt, BCN Khoa và các Bộ môn đã liên hệ với các nhà tài trợ và các đơn vị đồng hành trao hàng chục suất học bổng và nhiều phần quà cho các Tân sinh viên CQ59 đạt thành tích cao trong học tập, hoặc có chứng chỉ quốc tế tiếng Anh cao.

Hai sinh viên thủ khoa đầu vào Khoa TCDN được Khoa khen thưởng

Có thể giá trị những phần quà hay những suất học bổng không phải là quá lớn, nhưng đó là sự động viên khích lệ rất lớn, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm xã hội của Thầy cô các Bộ môn, của các DN và tổ chức xã hội về nghề nghiệp đối với các tân sinh viên nói riêng, với sự nghiệp đào tạo của Học viện Tài chính và khoa TCDN nói chung. Những phần quà và suất hoạt động trao hôm nay thể hiện sự nỗ lực, tâm huyết của BCN Khoa, BCH liên chi đoàn, các thầy giáo cô giáo trong Khoa với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất trong việc ủng hộ, hỗ trợ các tân sinh viên trong quá trình học tập rèn luyện. Các tân cử nhân có vinh dự được nhận các phần quà, học bổng của các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành với Khoa trong việc tổ chức buổi gặp mặt hôm nay - cần nỗ lực cố gắng trong học tập, công tác, xứng đáng với sự quan tâm, kỳ vọng của BCN Khoa, Liên chi đoàn, các thầy cô giáo, các nhà tài trợ và các đơn vị đồng hành.

Đại diện cho gần 800 sinh viên CQ59 của Khoa Tài chính doanh nghiệp, sinh viên Phạm Minh Cường – đạt Huy chương vàng Olympic Quốc tế đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Lãnh đạo Học viện, BCN Khoa, LCĐ, các Thầy cô đang giảng dạy trong Khoa, cùng những tấm lòng của nhà tài trợ. Qua buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này, thấy được sự vinh dự và tự hào khi trở thành tân sinh viên của Khoa Tài chính doanh nghiệp - Học viện Tài chính của các bạn sinh viên CQ59. Toàn bộ sinh viên của Khoa sẽ quyết tâm nỗ lực để đạt được thành tích cao trong học tập và rèn luyện để xứng đáng với sự quan tâm, chỉ bảo, tạo điều kiện của Thầy cô và Gia đình.

 Sinh viên Phạm Minh Cường phát biểu tại buổi gặp mặt Tân sinh viên CQ59

 

Tiếp theo chương trình, TS.Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp công bố các quyết định chỉ định Ban cán sự lớp và phân công cố vấn học tập. Sau đó, ThS.Phạm Minh Đức - Bí thư LCĐ khoa TCDN, Ủy viên Thường vụ ĐTN Học viện Tài chính đã công bố QĐ thành lập chi đoàn và chỉ định BCH các Chi đoàn.

 

BCH LCĐ tài năng và nhiệt huyết, hứa hẹn sẽ thúc đẩy LCĐ khoa TCDN phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới

Tất cả những sinh viên được chỉ định lâm thời vào Ban cán sự lớp và BCH chi đoàn đã được phân công sẽ rất vinh dự và tự hào, các bạn sẽ quyết tâm nỗ lực, gương mẫu, đưa lớp đi lên và rèn luyện xứng đáng với sự phân công của Khoa và của Đoàn thanh niên HVTC.

Sau khi đã chỉ định lâm thời BCS và BCH Chi đoàn sinh viên CQ59, PGS.TS.NGND.Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVTC đã phát biểu chúc mừng các em Tân sinh viên CQ59 và căn dặn các Tân sinh viên của Khoa hãy nỗ lực học tập và rèn luyện để xứng đáng với truyền thống của Khoa và sự quan tâm của Gia đình và Thầy cô giáo. Những lời căn dặn ấy chắc chắn sẽ là động lực, là hành trang cho các sinh viên vững vàng hơn trên con đường chinh phục đỉnh vinh quang sắp tới.

PGS.TS.NGND.Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVTC phát biểu chúc mừng và căn dặn các Tân sinh viên CQ59 của Khoa

Sau hơn 3 tiếng, chương trình gặp mặt tân sinh viên CQ59 đã diễn ra thành công tốt đẹp với những thông tin hữu ích về Khoa TCDN, về các Bộ môn và chuyên ngành trong khoa, về LCĐ Khoa đã được truyền tải tới các tân sinh viên CQ59 của Khoa TCDN. Điều đó thể hiện qua không khí vui tươi, phấn khởi của các bạn sinh viên mặc dù chương trình diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

Xin trân trọng cảm ơn những chia sẻ, động viên chứa đầy tình cảm của các vị đại biểu, thầy cô giáo và tân sinh viên CQ59. Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho các tân sinh viên của Khoa TCDN. Các em sinh viên hãy luôn nỗ lực, phát huy và viết tiếp những truyền thống vẻ vang của Khoa TCDN. Chúc các sinh viên luôn tự tin, sẵn sàng vững bước trên con đường phía trước. Thầy cô sẽ luôn sát cánh, sẽ luôn hỗ trợ các bạn trong học tập, NCKH và các hoạt động ngoại khóa, luôn là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần và Khoa TCDN mãi là mái nhà chung thân yêu của các bạn./.

Đại biểu, Thầy cô và các Tân sinh viên CQ59 Khoa TCDN

Các Tân sinh viên CQ59 có thành tích cao trong các kỳ thi Olimpic quốc tế và có IELTS 8.0 được Khoa khen thưởng

 

Tân Sinh viên CQ59 được Bộ môn TCDN khen thưởng

 

Tân sinh viên CQ59 được Bộ môn Phân tích Tài chính khen thưởng

Tân sinh viên CQ59 được Bộ môn ĐGTS khen thưởng

 

 Tân sinh viên được IDA IDA Coaching Center tặng học bổng

 

BAN CHỦ NHIỆM KHOA
 

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng