HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ hai, 22/08/2022 - 14:40

Chính thức lộ diện 8 đội thi bước vào vòng trải nghiệm sau vòng loại gay cấn Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2022!

Vòng loại Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2022 đã chính thức diễn ra vào 18h00 ngày 16/08/2022 theo một cách vô cùng đặc biệt. Tại vòng thi này, với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, trải qua 4 lượt thi căng thẳng Ban tổ chức đã chọn ra 08 đội chơi xuất sắc nhất bước vào Vòng trải nghiệm.

Nối tiếp những thành công rực rỡ của các mùa thi trước mang lại, Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính năm 2022 đã chính thức khởi động dưới sự chỉ đạo của Khoa Tài chính doanh nghiệp cùng với sự bảo trợ chuyên môn của Bộ môn Phân tích tài chính, Công ty CP chứng khoán MB (MBS), IDA Coaching Center và được Công ty CP Chứng khoán MB, IDA Coaching Center tài trợ.

Các bạn sinh viên tham gia vòng loại cuộc thi qua hình thức trực tuyến

 

Cuộc thi được tổ chức thường niên, trở thành một sân chơi đầy hấp dẫn, kịch tính và luôn đi cùng sự chuyên nghiệp, chỉn chu trong khâu tổ chức. Là năm thứ năm được tổ chức, cuộc thi cho thấy sức hút ngày càng lớn, thu hút được số lượng đông đảo các thí sinh tham gia đến từ các lớp thuộc nhiều chuyên ngành trong Học viện và các thí sinh đến từ các trường đại học khác như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Hà Nội, Đại học Thương mại, thậm chí cuộc thi năm nay còn nhận được sự quan tâm của các thí sinh đến từ các trường Đại học tại TP. HCM như Đại học Ngân hàng TP. HCM, Đại học Kinh tế TP. HCM. Sự thành công của vòng loại đã tạo tiền đề cho sự hấp dẫn, kịch tính trong các vòng thi sắp diễn ra tới đây.

Tham dự vòng loại cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2022, về phía Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi có sự hiện diện của: TS. Nguyễn Thị Thanh – Phó trưởng Khoa TCDN, Trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính; TS. Phạm Thị Quyên – Phó trưởng BM Phân tích tài chính; ThS. Phạm Minh Đức – Bí thư LCĐ khoa TCDN cùng các Thầy, Cô cố vấn cho các đội sẽ lọt vào vòng Trải nghiệm.

 

TS. Nguyễn Thị Thanh phát biểu khai mạc Vòng loại Cuộc thi

 

Vòng loại của cuộc thi đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính với sự tham gia của 30 đội chơi với gần 300 sinh viên tham gia. Điều này cho thấy Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2022 đã được xây dựng và đang ngày càng trở thành một thương hiệu có sức lan tỏa, trở thành điểm hẹn thường niên tại Học viện Tài chính cho các sinh viên các trường đại học khối kinh tế đam mê nghề nghiệp, làm chủ tri thức, mong muốn áp dụng lý thuyết vào thực tế. Sự sôi động của cuộc thi cho thấy sinh viên các trường đại học khối kinh tế nói chung và Học viện Tài chính nói riêng luôn tích cực, chủ động nắm bắt cơ hội, mong muốn được sử dụng những kiến thức được đào tạo vào trải nghiệm trong thực tiễn quản lý kinh tế - tài chính, khát khao thể hiện bản lĩnh và khẳng định giá trị bản thân.

 

TS. Phạm Thị Quyên công bố thể lệ Vòng loại Cuộc thi

 

Sự xuất sắc của các đội thi khiến BTC “bối rối”

 

Sau khi BTC công bố điều lệ vòng loại cuộc thi, các đội thi đã bước ngay vào phần thi vòng loại. Tại vòng loại, các đội đăng ký tham gia đã trải qua một bài thi trắc nghiệm kiến thức gồm 30 câu hỏi liên quan đến kiến thức Phân tích tài chính và Đầu tư tài chính trong thời gian 30 phút để lựa chọn 08 đội cao điểm nhất bước vào Vòng trải nghiệm. Không khí thi đấu ở vòng loại diễn ra rất nghiêm túc, căng thẳng và đầy kịch tính. Sự nỗ lực và cố gắng của các bạn thí sinh tham gia Cuộc thi đã khiến cho vòng loại diễn ra vô cùng đặc biệt và hết sức cạnh tranh. Vòng loại đã phải trải qua 1 vòng thi chính và 3 vòng thi phụ để chọn được 08 đội thi xuất sắc nhất mùa thi năm nay. Điều này cho thấy cuộc thi năm nay có tính cạnh tranh rất gay gắt và các bạn thí sinh vô cùng chất lượng và xuất sắc.

 

Các thí sinh tập trung, nghiêm túc làm bài mặc dù thi online

 

Đồng hồ đếm ngược thời gian làm bài Vòng loại dường như càng làm tăng áp lực cho các thí sinh

Sau vòng loại, BTC đã chọn ra 08 đội chơi xuất sắc nhất bước vào Vòng trải nghiệm. Điều mà Ban tổ chức cuộc thi hết sức phấn khởi là trong danh sách thành viên các đội chơi đăng ký tham dự, cũng như 08 đội chơi lọt vào Vòng trải nghiệm có đông đủ các gương mặt sinh viên đến từ các chuyên ngành đào tạo của Học viện. Từ sinh viên các chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp, Phân tích tài chính của Khoa TCDN, Chuyên ngành kế toán, kiểm toán của Khoa Kế toán, Chuyên ngành Ngân hàng, Đầu tư tài chính của Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm. Hơn nữa, sinh viên tham gia cuộc thi thuộc đủ các khoá từ 59 đến 57; đến từ các chương trình đào tạo chính quy của Học viện: đại trà, chất lượng cao,...; đặc biệt hơn còn có các sinh viên đến từ Đại học Ngoại thương, Đại học kinh tế quốc dân, Đại học thương mại, ĐH Ngân hàng TP. HCM cũng đã lọt vào vòng trải nghiệm của cuộc thi.

 

TS. Phạm Thị Quyên công bố danh sách các đội bước vào vòng trải nghiệm

 

Sau khi trải qua vòng loại, tại vòng trải nghiệm sắp tới, thành viên các đội được đào tạo lý thuyết cơ bản về phân tích, đầu tư tài chính, cũng như chia sẻ kiến thức thực tế từ giảng viên các bộ môn chuyên ngành, các chuyên gia của Công ty cổ phần chứng khoán Quân đội (MBS), IDA Coaching Center… Khi tham gia vòng trải nghiệm, sinh viên được trang bị, bổ sung kiến thức và kinh nghiệm thức tế quý báu về phân tích đầu tư tài chính, tạo cơ sở cho các đội dự thi có hành trang kiến thức cần thiết vượt qua những thử thách tiếp theo của cuộc thi.

Sau gần 3 giờ căng thẳng, vòng loại Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2022 kết thúc đã để lại nhiều nuối tiếc cho những đội phải dừng chân tại sân chơi “có 1 không 2” của Học viện Tài chính, 08 đội bước vào vòng trải nghiệm sẽ được đào tạo trực tuyến về phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật trước khi mở tài khoản giao dich tại MBS với gần 3 tháng trải nghiệm đầy hấp dẫn. Ban tổ chức cuộc thi trân trọng cám ơn 30 đội chơi đã cháy hết mình trong vòng loại Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2022. Cảm ơn thầy, cô giảng viên của các Bộ môn, cảm ơn nhà tài trợ MBS, IDA cũng như các Khoa, Ban, Trung tâm có liên quan đã hỗ trợ cho vòng loại của cuộc thi được tổ chức thành công tốt đẹp. Đặc biệt, Ban Tổ chức nhiệt liệt chúc mừng 08 đội chơi đã xuất sắc ghi tên vào vòng 2 – Vòng Trải nghiệm của Cuộc thi Phân tích đầu tư Tài chính 2022. Hãy cùng đón chờ những kết quả thú vị, bất ngờ và nhiều cảm xúc của các đội chơi trong các vòng thi sắp tới!

 

Ban chủ nhiệm Khoa

 

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng