HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ ba, 01/11/2022 - 8:53

Bộ môn Định giá Tài sản: “Gặp mặt, chia sẻ cơ hội nghề nghiệp và trao đổi về Luật đất đai sửa đổi”

 Sáng ngày 29 tháng 10 năm 2022, tại trụ sở chính số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Bộ môn Định giá Tài sản – Khoa Tài chính Doanh nghiệp – Học viện Tài chính đã tổ chức chương trình “Gặp mặt, chia sẻ cơ hội nghề nghiệp và trao đổi về Luật đất đai sửa đổi” với sự kết nối của hơn 200 đại biểu, khách mời, cán bộ, giảng viên, sinh viên Chuyên ngành Thẩm định giá & Kinh doanh Bất động sản (Chuyên ngành 16). Chương trình được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom.

Chương trình Gặp mặt, chia sẻ cơ hội nghề nghiệp và trao đổi về Luật đất đai sửa đổi

Trước tốc độ tăng trưởng nhanh của nền kinh tế, trong tiến trình hội nhập và phát triển, nghề thẩm định giá và kinh doanh bất động sản đã và đang chứng minh được vai trò đặc biệt quan trọng và luôn nhận được sự quan tâm ngày càng lớn của các tổ chức, cá nhân. Đây cũng là nghề mới, nhiều tiềm năng, cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn không ít khó khăn, thách thức. Chính vì vậy Bộ môn Định giá Tài sản đã tổ chức buổi “Gặp mặt, chia sẻ cơ hội nghề nghiệp và trao đổi về Luật đất đai sửa đổi”. Thông qua buổi gặp mặt này là cơ hội để SV HVTC nói chung, SV chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản (TĐG & KDBĐS) nói riêng các khóa 57, 58, 59 có môi trường gặp gỡ, giao lưu và nhận được sự chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp và kinh nghiệm làm việc đến từ các lãnh đạo các Doanh nghiệp cũng như các cựu sinh viên, đồng thời được lắng nghe GS.TSKH Đặng Hùng Võ- nguyên Thứ trưởng Bộ tài nguyên và môi trường trao đổi trực tiếp về Luật đất đai sửa đổi.

Chương trình vinh dự có sự hiện diện của PGS,TS.NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính; PGS,TS.NGƯT.Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; TS.GVCC Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS,TS.NGƯT. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện Tài chính.

Lãnh đạo Học viện Tài chính tham dự buổi gặp mặt

Về phía các Phòng, Ban trong toàn Học viện có sự hiện diện của: PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng Ban Quản lý đào tạo; PGS.TS Ngô Thanh Hoàng - Trưởng Ban Quản lý Khoa học; GS.TS Chúc Anh Tú - Trưởng Ban Khảo thí và QLCL; PGS.TS Nguyễn Lê Cường - Chánh Văn phòng Học viện; TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng Ban Công tác chính trị sinh viên, Giám đốc Trung tâm đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp HVTC.

Về phía Đoàn TN có sự hiện diện của: TS.Tạ Đình Hòa - Bí thư Đoàn thanh niên HVTC

Về phía Khoa Tài chính doanh nghiệp có sự hiện diện của : PGS,TS.Vũ Văn Ninh - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa TCDN; PGS,TS. Đoàn Hương Quỳnh- Phó trưởng Khoa TCDN, Trưởng bộ môn TCDN; cùng các Thầy cô lãnh đạo các Bộ môn trong khoa.

Về phía Bộ môn Định giá Tài sản có sự hiện diện của: TS.Nguyễn Hồ Phi Hà - Trưởng bộ môn ĐGTS; TS. Trần Thị Thanh Hà - Phó trưởng bộ môn ĐGTS cùng toàn thể các thầy cô là giảng viên trong bộ môn ĐGTS.

Về phía khách mời: GS.TSKH Đặng Hùng Võ- nguyên Thứ trưởng Bộ tài nguyên và môi trường.

Về phía các doanh nghiệp: Bà Nguyễn Thanh Lịch - Phó chủ tịch HĐQT Vngroup -Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam; Bà Đinh Thị Hà - Giám đốc Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam; Ông Lê Tiến Liêm - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tân Long Land; Ông Bùi Mạnh Phan - Phó Tổng giám đốc Tân Long Land; Bà Trần Thị Thu Thủy - Trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ; Ông Nguyễn Văn Hả - Trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ; Ông Nguyễn Tuấn Sơn - Trưởng phòng Thẩm định giá Công ty TNHH Quản lý nợ và khai thác tài sản - MBAMC.

Tham dự chương trình đặc biệt có sự tham dự của các cựu SV là đại diện cho các khóa SV chuyên ngành 16 và hơn 200 bạn SV chuyên ngành TĐG & KDBĐS.

Chương trình được chia làm 2 phần chính: phần thứ nhất gặp mặt, chia sẻ cơ hội nghề nghiệp từ lãnh đạo các DN và kinh nghiệm đi thực tập từ các cựu SV; phần thứ 2 lắng nghe trao đổi về dự thảo luật đất đai sửa đổi từ GS.TSKH - Đặng Hùng Võ.

Mở đầu phần thứ nhất của chương trình, TS.Trần Thị Thanh Hà - Phó trưởng Bộ môn ĐGTS tuyên bố lí do và giới thiệu đại biểu tham gia buổi gặp mặt. TS Thanh Hà nhấn mạnh: Tại HVTC chuyên ngành Thẩm định giá và KDBĐS với chặng đường 19 năm trưởng thành và phát triển đã mang lại những thành quả không nhỏ là minh chứng rõ rằng về sự thừa nhận và đánh giá cao của xã hội về chất lượng đào tạo của chuyên ngành 16. Các thế hệ SV chuyên ngành hoàn toàn có quyền tự hào làm nên thương hiệu “Thẩm định giá và kinh doanh bất động sản của HVTC”.

TS. Trần Thị Thanh Hà - Phó trưởng Bộ môn Định giá tài sản tuyên bố lí do của buổi gặp mặt, chia sẻ, trao đổi

Thay mặt bộ môn, TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Trưởng Bộ môn ĐGTS đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của chuyên ngành Thẩm định giá & Kinh doanh bất động sản cũng như bề dày thành tích đã đạt được của Bộ môn ĐGTS nhờ sự nỗ lực của Thầy Cô và trò chuyên ngành TĐG & KDBĐS trong suốt 19 năm qua. Cô cũng khẳng định rằng chuyên ngành TĐG & KDBĐS là một trong số các chuyên ngành có tỷ lệ SV có việc làm cao sau khi tốt nghiệp ra trường. Đồng thời, cô cũng gửi lời cảm ơn, tri ân tới sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo Học viện, lãnh đạo Đoàn TN HV, lãnh đạo Khoa TCDN, lãnh đạo các Phòng, Ban trong toàn HV; đặc biệt cám ơn các doanh nghiệp đã luôn đồng hành, ủng hộ, giúp đỡ cho các em SV chuyên ngành TĐG & KDBĐS trong suốt thời gian qua và mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ Lãnh đạo HV, Lãnh đạo Khoa TCDN, các tổ chức đoàn thể - Phòng - Ban trong toàn Học viện cũng như từ phía các doanh nghiệp.

TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Trưởng Bộ môn Định giá tài sản giới thiệu chuyên ngành Thẩm định giá & Kinh doanh bất động sản

Tham dự chương trình TS. Tạ Đình Hòa- Bí thư Đoàn thanh niên HVTC cũng gửi lời nhắn nhủ tới các em Sinh viên chuyên ngành 16: “Cơ hội của các bạn SV chuyên ngành TĐG và KDBĐS thực sự rất rộng mở ở mọi lĩnh vực ngành nghề. Hơn nữa chuyên ngành TĐG và KDBĐS của HVTC là chuyên ngành đặc biệt chuyên sâu”. Bí thư Đoàn của Học viện cũng gửi lời cảm ơn tới các quý DN, các vị khách quý đã luôn đồng hành cùng nhà trường trong các hoạt động đặc biệt là hoạt động hướng nghiệp cho SV.

TS. Tạ Đình Hòa - Bí thư Đoàn thanh niên HVTC phát biểu

Trong những năm qua, chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản luôn nhận được sự quan tâm và đồng hành của các DN hoạt động trong lĩnh vực TĐG và lĩnh vực BĐS khi triển khai các hoạt động thực tế. Tham dự chương trình, các lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức đã chia sẻ về những cơ hội và thách thức của nghề, những kiến thức, kỹ năng cần thiết đối với sinh viên chuyên ngành. Các Lãnh đạo doanh nghiệp đánh giá cao đối với SV của HVTC nói chung và Sinh viên Chuyên ngành 16 nói riêng về kiến thức, kỹ năng, thái độ làm việc và cho biết các DN luôn rộng mở chào đón các bạn sinh viên ngay từ khi còn là sinh viên năm thứ nhất của chuyên ngành TĐG & KDBĐS tới kiến tập và làm việc tại các DN.

Ông Lê Tiến Liêm - Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc Tân Long Land - một Tổng công ty BĐS với quy mô hơn 700 nhân viên, là đại lí phân phối chính thức của hàng loạt dự án bất động sản cao cấp từ các chủ đầu tư uy tín như: Vin Group, Sunshine Group, Tân Hoàng Minh, Ciputra cũng đánh giá rất cao về chất lượng của các thế hệ sinh viên chuyên ngành TĐG và KDBĐS đã tốt nghiệp và hiện đang làm việc tại Công ty. Ông cũng khẳng định: Học viện tài chính là nơi đào tạo ra những sinh viên tốt nhất về lĩnh vực TĐG & KDBĐS. Ông Liêm chia sẻ:” Bất động sản là một trong những ngành nghề cốt lõi của bất kỳ quốc gia nào. Nguồn nguyên liệu quan trọng nhất và không thể tái sinh chính là BĐS. Vì vậy ngành TĐG và KDBĐS đang là 1 ngành quản lý nhiều nhất tài sản của đất nước. Trong những năm gần đây và những năm tiếp theo, lượng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng lên nhanh chóng chủ yếu tập trung vào: công nghiệp, BĐS để ở, BĐS đô thị.... Vì nhà đầu tư nước ngoài càng nhiều, các công ty, tập đoàn càng phát triển thì BĐS càng trở nên quan trọng. Chính vì vậy sinh viên thẩm định giá và kinh doanh bất động sản đang được học ở 1 trong các ngành nghề tốt nhất.” Chủ tịch Tân Long Land cũng nhấn mạnh” Hiện nay ngành nghề TĐG và KDBĐS là nghề mà xã hội có nhu cầu rất lớn, trong khi số lượng SV theo học ngành này đang rất ít, tức là cầu đang lớn hơn cung rất nhiều, vì vậy SV chuyên ngành TĐG và KDBĐS đang có rất nhiều lợi thế, hiện tại và tương lai vô cùng rộng mở, tươi sáng...”. Ông Liêm cũng bày tỏ “Công Ty Tân Long chúng tôi luôn ưu tiên tìm kiếm những nhân sự được đào tạo bài bản từ HVTC, đặc biệt từ chuyên ngành TĐG và KDBĐS”. Ông cũng dự báo: “Trong tương lai, BĐS còn 20 năm vàng để phát triển, song hành cùng với sự phát triển của kinh tế đất nước...”

Ông Lê Tiến Liêm - Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc Tân Long Land

Dưới góc nhìn từ lãnh đạo một doanh nghiệp về lĩnh vực thẩm định giá, Bà Nguyễn Thanh Lịch - Phó chủ tịch HĐQT Vngroup - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam chia sẻ: “Thẩm định giá là một trong 2 ngành nghề mang tính định hướng và cốt lõi của nền kinh tế. Với kinh nghiệm của một DN đã hoạt động trong lĩnh vực TĐG gần 20 năm, chúng tôi nhận thấy ngành nghề thẩm định giá thực sự là một xu hướng của xã hội-xu hướng này đã, đang và tiếp tục mở ra và sẽ bền vững vì nó đồng hành cũng với sự phát triển của nền kinh tế nước ta”.  Bà cũng hy vọng với nền tảng kiến thức đã được trang bị trong nhà trường,  sự định hướng của các thầy cô, cùng sự hỗ trợ của các DN, các bạn SV chuyên ngành 16 sẽ có nhiều trải nghiệm thực tế để minh chứng cho việc lựa chọn ngành nghề của mình là đúng hướng. Bà Lịch cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với sinh viên chuyên ngành TĐG và KDBĐS bằng việc sẵn sàng tuyển dụng các bạn làm cộng tác viên của Công ty Thẩm định giá VNG với mạng lưới phủ khắp hơn 30 tỉnh thành... Để sớm tiếp cận và đáp ứng yêu cầu của công việc chuyên môn, SV sẽ được đào tạo ngắn hạn tại DN.

Bà Nguyễn Thanh Lịch - Phó chủ tịch HĐQT Vngroup-Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam

Ngoài ra các em sinh viên CQ 57, 58, 59 chuyên ngành TĐG & KDBĐS còn được nghe những chia sẻ về kinh nghiệm và những điều cần thiết, quan trọng, cần lưu ý khi đi thực tập, khi tìm kiếm việc làm từ các anh chị khóa trên như: cựu SV Trần Thị Thu Thủy, cựu SV khóa 33- hiện là Trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ; cựu SV Nguyễn Văn Hải- hiện là Trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ; cựu SV Nguyễn Tuấn Sơn - hiện là Trưởng phòng Thẩm định giá Công ty TNHH Quản lý nợ và khai thác tài sản-MBAMC.

Bà Trần Thị Thu Thủy - cựu SV khóa 33 - hiện là Trưởng phòng kinh doanh CTCP bất động sản Thế Kỷ

Ông Nguyễn Văn Hải cựu SV CQ50.16.01 - hiện là Trưởng phòng kinh doanh CTCP bất động sản Thế Kỷ

Ông Nguyễn Tuấn Sơn - cựu SV CQ44.16.01 - hiện là Trưởng phòng

Thẩm định giá Công ty TNHH Quản lý nợ và khai thác tài sản-MBAMC

Sau khi nghe các diễn giả, đại diện các doanh nghiệp, các cựu sinh viên chia sẻ những vấn đề liên quan đến cơ hội nghề nghiệp, đã có nhiều câu hỏi giao lưu của các em SV gửi tới các diễn giả đại diện các DN, các cựu SV...

Tiếp theo trong phần thứ 2, các bạn SV chuyên ngành TĐG & KDBĐS được lắng nghe chia sẻ trao đổi rất sâu sắc, bổ ích từ chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực BĐS tại Việt Nam - GS.TSKH, Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ tài nguyên và môi trường.

GS.TSKH Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ tài nguyên và môi trường

Giáo sư cho rằng: “Tất cả các cuộc khủng hoảng tài chính, tiền tệ trên thế giới đều bắt nguồn từ các cơn sốt giá bất động sản như: khủng hoảng tiền tệ ngân hàng tại Nhật vào thập niên 70 của thế kỷ trước, khủng hoảng kinh tế tại Đông Nam Á năm 1997, khủng hoảng 2008 tại Mỹ lan ra toàn cầu.... Điều đó cho thấy nghề thẩm định giá, nghề BĐS là ngành nghề rất quan trọng, mang tính huyết mạch của nền kinh tế”; theo giáo sư yêu cầu của Luật đất đai đối với định giá là rất lớn, Nhà nước cần sử dụng định giá hàng loạt để đảm bảo vai trò quản lý chung của Nhà nước. Tuy nhiên đối với thị trường lại cần định giá cho những trường hợp cụ thể. GS.TSKH. Đặng Hùng Võ cũng nhấn mạnh một số điểm mới trong dự thảo Luật đất đai sửa đổi theo tinh thần Nghị quyết 18 của Ban chấp hành TW đó là: (1) Đổi mới và nâng cao chất lượng qui hoạch, kế hoạch sử dụng đất, (2) Hoàn thiện các qui định về giao đất, cho thê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, (3) Qui định cụ thể hơn về thẩm quyền, mục đich, phạm vi thu hồi đất... (4) Hoàn thiện cơ chế xác định giá đất theo nguyên tắc thị trường; ( 5) Hoàn thiện cơ chế chính sách tài chính về đât đai đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước, người sử dụng đất, nhà đầu tư; (6) Hoàn thiện các qui định có liên quan đến thị trường BĐS, trong đó có thị trường QSD đất; (7) Hoàn thiện cơ chế, chính sách về quản lý, sử dụng đất nông nghiệp; (8) Qui định về quản lý sử dụng đất kết hợp đa mục đích;(9) Đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số trong quản lý, sử dụng đất; (10) Đổi mới công tác tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát xử lý vi phạm, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai.

Có thể nói, chương trình là món quà đầy ý nghĩa, chứa đựng tâm huyết, tình yêu , niềm say mê nghề nghiệp mà tập thể các Thầy, Cô giáo bộ môn Định giá tài sản muốn truyền lửa tới các em sinh viên chuyên ngành TĐG & KDBĐS - Khoa TCDN - Học viện Tài chính. Qua đó, các em sinh viên có cơ hội được chia sẻ những suy nghĩ, tâm tư nguyện vọng, những kiến thức chuyên ngành và cả những trăn trở với nghề mình đã chọn để cảm thấy them tự hào, thêm say mê, tự tin vững bước khi lựa chọn CHUYÊN NGÀNH 16 “THẨM ĐỊNH GIÁ & KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN”!

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

Các Thầy cô Bộ môn ĐGTS chụp ảnh lưu niệm cùng GS.TSKH Đặng Hùng Võ

Các Thầy cô Bộ môn Định giá Tài sản chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện

Công ty Tân Long Land

Các Thầy cô Bộ môn Định giá Tài sản chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam

Các Thầy cô bộ môn Định giá Tài sản chụp ảnh lưu niệm cùng GS.TSKH Đặng Hùng Võ, các DN và cựu SV

Thầy và trò chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản chụp ảnh lưu niệm cùng

GS.TSKH Đặng Hùng Võ, các DN và cựu SV

Sinh viên chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản giao lưu với khách mời

Sinh viên chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản giao lưu với khách mời

Hình ảnh các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em sinh viên trong hội trường zoom

Hình ảnh một số tiết mục văn nghệ của cựu SV và SV chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản tại buổi gặp mặt

 
Bộ môn Định giá Tài sản 
Số lần đọc: 2
Các bài đã đăng