HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ năm, 17/11/2022 - 8:38

Chung kết “Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2022”: Những cô gái của đội READIES xuất sắc giành giải Nhất

  Chiều tối 14/11 vừa qua, tại hội trường 700 Học viện Tài chính đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2022” do Khoa Tài chính doanh nghiệp - Học viện Tài chính tổ chức. Bốn đội thi ở vòng chung kết với 4 cá tính khác nhau đã mang đến những màn thi đấu đầy thăng hoa và bùng nổ cảm xúc, đội READIES đã xuất sắc giành được vị trí quán quân của cuộc thi CFO 2022.

Chung kết cuộc thi “Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2022” diễn ra trong sự chờ mong của hàng ngàn bạn sinh viên

Đến tham dự Vòng chung kết CFO 2022, về phía Khoa TCDN có sự hiện diện của: PGS.TS Vũ Văn Ninh - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa TCDN; PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh - Phó Trưởng khoa TCDN, Trưởng Bộ môn TCDN; TS.Nguyễn Thị Thanh – Phó Trưởng Khoa TCDN, Trưởng Bộ môn Phân tích TC; TS.Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng Bộ môn Định giá Tài sản cùng đông đảo cán bộ, giáo viên các bộ môn và sinh viên các chuyên ngành của Khoa TCDN.

Về phía các nhà tài trợ, khách mời có sự hiện diện của: ThS. Hoàng Thị Thúy Hằng - Tổng giám đốc Công ty TANO GROUP; ThS. Đỗ Thị Hướng Dương – Giám đốc Công ty TNHH Tài chính Thịnh vượng; Anh Đỗ Huy Dũng – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Tài chính Thịnh vượng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán và thẩm định giá FinDirect; Chị Phạm Thị Hoa - Đại diện Công ty TNHH Đào tạo Smart Train; ThS. Nguyễn Thị Minh Hiền – Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Tổng hợp Minh Đức; ThS. Đào Hằng - Chủ tịch Công ty Cổ phần Tư vấn Tái cấu trúc BHM, Ông Nguyễn Huy Hoàng – Tổng giám đốc công ty TNHH Kiểm toán IVC; Chị Vũ Ngọc Ánh - Công ty Kiểm toán IVC; ThS. Nguyễn Mạnh Tiến - Tổng giám đốc Công ty IVMA; Anh Nguyễn Đức Nghĩa - Giám đốc phát triển thị trường khối giáo dục ICAEW; Anh Vũ Lệnh Lợi - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Tài chính CTCP VCS GROUP.

PGS.TS Vũ Văn Ninh - Trưởng Khoa TCDN trao hoa và kỷ niệm chương tới Tổng giám đốc Công ty TANO GROUP – Nhà tài trợ Kim Cương và Công ty TNHH Xây dựng và Tổng hợp Minh Đức - Nhà tài trợ Vàng.

PGS.TS Vũ Văn Ninh - Trưởng Khoa TCDN trao hoa và kỷ niệm chương tới đại diện đại diện Công ty TNHH Tài chính Thịnh vượng - Nhà tài trợ Vàng

PGS.TS Vũ Văn Ninh - Trưởng Khoa TCDN trao hoa và kỷ niệm chương tới đại diện Công ty TNHH Đào tạo Thông minh Smart Train - Nhà tài trợ Bạc

PGS.TS Vũ Văn Ninh trao hoa và kỷ niệm chương tới đại diện Công ty cổ phần Tư vấn tái cấu trúc BHM và Công ty TNHH Kiểm toán IVC - Nhà tài trợ Đồng

Mở màn cho đêm chung kết CFO 2022 ngày hôm nay là những tiết mục hết sức sôi động của ban Văn thể - LCĐ Khoa TCDN. Các bạn đã làm cho bầu không khí của Đêm Chung kết trở nên nóng hơn bao giờ hết bằng bài nhảy “Cô Ba Sài Gòn và Sài Gòn đẹp lắm” và bài múa “Việt Nam trong tôi là”.

 Bài múa “Việt Nam trong tôi là” được thể hiện đầy hào hứng và cảm xúc

Cuộc thi “CFO - Giám đốc Tài chính tương lai" trong nhiều năm qua đã trở thành một hoạt động thường niên không thể thiếu mang sắc màu riêng biệt của Khoa Tài chính doanh nghiệp. Đây là sân chơi trí tuệ vô cùng hấp dẫn, bổ ích để các sinh viên có cơ hội thể hiện kiến thức chuyên môn, tài năng và khả năng sáng tạo về lĩnh vực Tài chính doanh nghiệp. Không chỉ vậy, cuộc thi CFO còn đề cao tinh thần đoàn kết với số lượng 10 thành viên ở mỗi đội bao gồm: 5 thành viên là sinh viên năm thứ tư; 3 thành viên là sinh viên năm thứ 3 và 2 thành viên là sinh viên năm thứ 2.

Trải qua chặng đường 16 năm kể từ khi cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007, Ban tổ chức chương trình CFO đã liên tục đổi mới để mang đến những màu sắc mới, làn gió mới giúp cho cuộc thi CFO ngày càng được lan tỏa rộng rãi không chỉ trong Khoa mà còn trong toàn Học viện. Hàng năm, cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai - CFO” thường được khởi đầu từ tháng 9; vòng chung kết thường được tổ chức vào tháng 11. Nối tiếp thành công của CFO 2021, “Giám đốc Tài chính tương lai – CFO 2022” gồm 3 vòng thi được thiết kế một cách bài bản và chuyên nghiệp. Đây là một trong những chương trình trọng điểm không thể thiếu của sinh viên Khoa TCDN hướng tới chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Cuộc thi CFO 2022 năm nay ngay từ vòng sơ loại đã diễn ra hết sức căng thẳng và kịch tính. Vượt qua các đối thủ bằng kiến thức chuyên môn vững chắc và sự vượt trội về khả năng sân khấu hoá, “các ngôi sao” của 4 đội thi BOOM BOOM️; RAMS; FINANCIAL WIZARDS; READIES đã xuất sắc ghi tên mình vào trận chung kết năm nay.


4 đội thi BOOM BOOM️; RAMS; FINANCIAL WIZARDS; READIES đã xuất sắc ghi tên mình vào trận chung kết

Đồng hành cùng mỗi đội thi không thể không kể đến các vị huấn luyện viên đã trợ giúp và tư vấn cho các đội về nội dung chuyên môn và kỹ năng xử lý tình huống, đó là: TS. Ngô Thị Kim Hòa và TS. Nguyễn Thu Hà (HLV đội BOOM BOOM), Ths. Hoàng Mỹ Linh và TS. Hồ Quỳnh Anh (HLV đội READIES), TS.Bạch Thị Thanh Hà và TS. Nguyễn Thị Bảo Hiền (HLV đội RAMS), TS. Bùi Hà Linh và TS. Nguyễn Trường Giang (HLV đội FINANCIAL WIZARDS).

Ths. Hoàng Mỹ Linh và TS. Hồ Quỳnh Anh với vai trò HLV đội READIES

Đội RAMS được dẫn dắt bởi TS.Bạch Thị Thanh Hà và TS. Nguyễn Thị Bảo Hiền

TS. Bùi Hà Linh và TS. Nguyễn Trường Giang là HLV đội FINANCIAL WIZARDS

Đội BOOM BOOM cùng sự hướng dẫn của TS. Ngô Thị Kim Hòa và TS. Nguyễn Thu Hà

Và sự thành công của cuộc thi không thể không kể tới sự góp mặt của dàn Ban giám khảo quyền lực với chuyên môn cao. Đó chính là: PGS, TS. Đoàn Hương Quỳnh - Phó Trưởng khoa TCDN, Trưởng Bộ môn TCDN; ThS. Hoàng Thị Thúy Hằng - Tổng giám đốc TANO GROUP; PGS.TS Nguyễn Thị Hà - Phó trưởng Bộ môn TCDN; TS. Đặng Phương Mai - Giảng viên Bộ môn TCDN; PGS.TS Phạm Thị Thanh Hòa - Giảng viên Bộ môn TCDN.

Dàn Ban giám khảo quyền lực quyết định kết quả công tâm của cuộc thi CFO2022

Vòng thi đầu tiên mang tên “Nhận diện CFO” với những phần trình diễn hài hước và đầy sáng tạo nhưng vẫn thể hiện được chiều sâu kiến thức chuyên môn. Ở vòng thi này, các đội có 5 phút thể hiện tiểu phẩm của mình để giới thiệu về vị trí và vai trò của CFO – Giám đốc Tài chính trong doanh nghiệp. Cả 4 đội chơi đã xuất sắc thể hiện phần thi của mình với phong thái tự tin, chuyên nghiệp nhưng không kém phần hài hước mang đến cho tất cả mọi người cái nhìn rõ nét hơn về vị trí, vai trò của Giám đốc tài chính trong doanh nghiệp.

Đội READIES với chủ đề “Nợ xấu” qua tiểu phẩm hài về nạn đói năm 1945 và các vấn đề kinh tế “nóng” của đất nước đã được thể hiện vô cùng xuất sắc. Trong tiểu phẩm, nhân vật Phú Bà đã chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt mà không tính đến lợi ích lâu dài.

Đội READIES với chủ đề “Nợ xấu” rất ý nghĩa

Đội BOOM BOOM với tiểu phẩm hài “Tấm Cám” với sự đầu tư công phu và tốn kém đã mang đến cho khán giả những giây phút vô cùng giải trí, cô Tấm xong khi học được những kiến thức từ giáo trình “Tài chính doanh nghiệp” đã thu phục được trái tim của Đức Vua.

Đội BOOM BOOM với tiểu phẩm hài “Tấm Cám” hài hước và dí dỏm

Đội RAMS vô cùng tự tin tái hiện lại thực trạng của nhiều công ty hiện nay khi bị thua lỗ dẫn đến khủng hoảng Tài chính. Qua đó, đội thi đã mang đến cho khán giả những phút giây hài hước nhưng cũng không kém phần sâu sắc khi khẳng định vị trí và vai trò của một CFO.

Đội RAMS vô cùng tự tin tái hiện lại thực trạng của nhiều công ty hiện nay khi bị thua lỗ dẫn đến khủng hoảng Tài chính

Đội FINANCIAL WIZARDS đã tái hiện lại một doanh nghiệp đang gặp khó khăn, nhưng sau khi Lãnh đạo DN tham gia khóa đào tạo đại học từ xa của Học viện Tài chính đã phục hồi hoạt động và rất thành công trong hoạt động kinh doanh của mình.

Đội FINANCIAL WIZARDS đã cập nhật nhanh chóng khóa đào tạo đại học từ xa của Học viện Tài chính.

Kết thúc vòng thi đầu tiên, màn chào sân ấn tượng nhất đã ghi tên 2 đội với số điểm rất cao của Ban giám khảo là READIES và BOOM BOOM với 48 điểm; bám sát ngay sau đó là đội FINANCIAL WIZARD với 46 điểm và đội đạt điểm số 45 là RAMS.

Số điểm các đội thi nhận được sau màn chào sân ấn tượng

Sau vòng thi đầu tiên vô cùng sôi động và hấp dẫn, các đội lần lượt bước vào vòng 2 “CFO vượt qua thử thách. Ở phần thi này, mỗi đội thi sẽ tự thu thập số liệu của 01 công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam được Ban tổ chức chỉ định. Sau đó, đội sẽ tiến hành đánh giá tình hình tài chính của công ty, trên cơ sở đó, tư vấn và tham mưu cho Ban giám đốc và HĐQT của công ty một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính của công ty đó. Mỗi đội sẽ có 7 phút để trình bày báo cáo đánh giá tình hình tài chính của DN, sau đó BGK sẽ đặt ra các câu hỏi để các đội sẽ trả lời ngay trong thời gian 5 phút. Điểm tối đa cho mỗi phần trả lời và phần phản biện là 10 điểm.

Mở đầu chính là đại diện đội RAMS tự tin trình bày phần thi với sự lựa chọn Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) - nhà cung cấp mặt bằng và dịch vụ tiện ích KCN số 1 tại Việt Nam.

Tiếp đến là đại diện đội READIES mang phong thái tự tin, bản lĩnh của 1 giám đốc Tài chính đã có phần thuyết trình xuất sắc và chinh phục khán giả về CTCP Tập đoàn Thiên Long - công ty luôn mang những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất phục vụ cho việc học tập và làm việc.

Đội thi thứ 3 cũng không hề kém cạnh với phần thể hiện xuất sắc mang tính chuyên môn cao của đại diện đội BOOM BOOM về CTCP Vicostone - thương hiệu đá thạch anh hàng đầu thế giới.

Đội thi cuối cùng là FINANCIAL WIZARD với phần thuyết trình toả sáng về CTCP Bibica - một trong những công ty sản xuất và kinh doanh bánh kẹo hàng đầu Việt Nam.

FINANCIAL WIZARD và BOOM BOOM đã có phần thể hiện tốt trong Vòng 2

Kết thúc vòng hai với những câu hỏi khó, phức tạp liên quan đến tình hình tài chính và các giải pháp tài chính đến từ các BGK nhưng với sự hiểu biết và kiến thức chuyên môn sâu sắc, các đội chơi đã xuất sắc vượt qua thử thách.

Kết thúc phần thi thứ hai đầy gay cấn và bùng nổ, đội READIES  là đội dẫn đầu với 146 điểm, FINANCIAL WIZARDS vươn lên vị trí số 2 với 141 điểm. Tiếp sau đó là BOOM BOOM với 139,5 điểm và RAMS với điểm số là 136,5.

Chương trình tiếp diễn trong bầu không khí hồi hộp và căng thẳng, 4 đội thi bước đến vòng thi vô cùng căng thẳng - “Bản lĩnh CFO và đây cũng là phần thi mang tính quyết định đội nào sẽ giành được ngôi vương của cuộc thi CFO 2022 năm nay. Tại phần thi này, các đội thi được lựa chọn gói câu hỏi để trả lời. Mỗi gói gồm 5 câu hỏi với nội dung liên quan đến quản trị TCDN hoặc các chế độ chính sách quản lý TCDN hiện hành, thẩm định giá và kinh doanh bất động sản… trong đó có một số câu hỏi bằng tiếng Anh. Đội trả lời đúng giành được số điểm tương ứng với câu hỏi, trả lời sai sẽ bị trừ một nửa số điểm của câu hỏi. Nếu trả lời sai thì 1 trong 3 đội chơi còn lại sẽ giành quyền trả lời. 1 trong 3 đội này nếu trả lời đúng sẽ được số điểm tương ứng của câu hỏi, trả lời sai bị trừ số điểm tương ứng của câu hỏi. Trước mỗi câu hỏi, đội chơi có quyền sử dụng “ngôi sao hy vọng”, nếu đúng được gấp đôi số điểm của câu hỏi đó, trả lời sai sẽ bị trừ số điểm tương ứng của câu hỏi. Mỗi đội chơi không giới hạn số lần đặt Ngôi sao hy vọng.

Đội đầu tiên vượt thử thách trong phần thi này là RAMS. Với câu hỏi thứ 2, đội đã lựa chọn Ngôi sao hy vọng và đã đưa ra câu trả lời hoàn toàn chính xác. Bằng tinh thần vô cùng quyết tâm, đội đã tiếp tục lựa chọn Ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng nhưng lại thiếu may mắn khi đưa ra đáp án của mình.

 Đội thi RAMS đảo ngược tình thế và lội ngược dòng 1 cách ngoạn mục trong phần thi này

Đội tiếp theo bước vào vòng thi cuố i cùng là READIES. Các cô gái đã lựa chọn Ngôi sao hy vọng ở câu hỏi thứ 2 và đã đem lại may mắn cho đội thi của mình. READIES đã xuất sắc hoàn thành phần thi của mình với đáp án hoàn toàn chính xác ở câu hỏi cuối cùng. Cùng với đó, đội cũng đã rất xuất sắc cướp được nhiều điểm từ các đội và làm gia tăng đáng kể số điểm.

Các cô gái READIES đã lựa chọn Ngôi sao hy vọng ở câu hỏi thứ 2 và đã đem lại may mắn cho đội thi của mình

Đội thứ 3 thực hiện phần thi của mình là BOOM BOOM. ​​Với kiến thức vững vàng, phong thái tự tin và sự lựa chọn thông minh khi sử dụng Ngôi sao hy vọng đúng đắn, các “chiến binh áo xanh” đã trả lời chính xác ở câu hỏi thứ 2 và mang về số điểm cao cho đội mình. Nhưng có vẻ, do áp lực của vòng thi cuối cùng vô cùng kịch liệt và các phần trả lời xuất sắc của các đội chơi trước nên đội BOOM BOOM đã chưa hoàn thành thật tốt phần thi của mình.

Đội thi cuối cùng là FINANCIAL WIZARDS tự tin bước vào vòng 3. Với màn trả lời nhanh chóng và chắc chắn cùng với việc lựa chọn ngôi sao hy vọng ở ngay câu hỏi đầu tiên những chàng trai và cô gái áo vàng đã giành được số điểm cao về cho đội. Với tinh thần nhiệt huyết và không bao giờ bỏ cuộc, đội đã lựa chọn ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng và đưa ra được câu hỏi hoàn toàn chính xác.

FINANCIAL WIZARDS tự tin bước vào vòng 3 với màn trả lời nhanh chóng và chắc chắn

Nối tiếp vòng thi cuối cùng là phần Minigame dành cho tất cả khán giả có mặt trong HT700. Phần thi này có 5 câu hỏi. Với câu trả lời chính xác các bạn sẽ giành được một trong những phần quà vô cùng hấp dẫn đến từ ban tổ chức chương trình. Với phần chơi giải trí này, cả hội trường trở nên sôi động và vui vẻ hơn bao giờ hết sau 3 vòng thi đấu căng thẳng và gay cấn.

 Cả hội trường trở nên sôi động và vui vẻ với phần chơi minigame 

Bên cạnh các giải thưởng chính, rất nhiều giải phụ của cuộc thi đã được trao cho các đội thi:

 Giải thuyết trình ấn tượng nhất do Bộ môn TCDN dành tặng cho đội READIES 

Giải cổ vũ nồng nhiệt nhất thuộc về đội RAMS do PGS. TS Phạm Thị Thanh Hòa - Giảng viên Khoa TCDN trao tặng

Giải video sáng tạo nhất do Bộ môn PTTC trao tặng cho đội BOOM BOOM

Giải đội có phần trả lời câu hỏi của BGK xuất sắc nhất do Anh Vũ Lệnh Lợi - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Tài chính CTCP VCS GROUP trao tặng

TS.Nguyễn Hồ Phi Hà –Trưởng Bộ môn Định giá Tài sản đã trao giải thưởng cho FINANCIAL WIZARDS - Đội có phần thi về đích xuất sắc nhất

Sau cuộc thi đấu đầy bùng nổ và kịch tính, đội READIES đã xuất sắc giành được vị trí quán quân của cuộc thi CFO 2022 năm nay; Giải Á quân năm nay thuộc về đội FINANCIAL WIZARDS với phần thi đấu tự tin, tỏa sáng; đồng giải ba là đội RAMS và đội BOOM BOOM đã nỗ lực hết mình trong cuộc thi.

PGS.Nguyễn Thị Hà và ThS Đào Hằng trao Giải ba cho đội RAMS và đội BOOM BOOM

PGS.Đoàn Hương Quỳnh, ThS.Nguyễn Thị Minh Hiền và Anh Đỗ Huy Dũng trao giải Á quân cho đội FINANCIAL WIZARDS

PGS.Vũ Văn Ninh và ThS. Hoàng Thị Thúy Hằng trao giải Nhất cho đội READIES

Để có thể tạo nên một Vòng chung kết CFO thành công và thuận lợi như ngày hôm nay, Ban tổ chức cuộc thi trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, các Khoa, Ban, Trung tâm của Học viện đã tạo điều kiện thuận lợi để Khoa tổ chức cuộc thi. Trân trọng cảm ơn các Nhà tài trợ: Công ty TANO GROUP, Công ty TNHH Tài chính Thịnh vượng; Công ty TNHH Đào tạo Thông minh Smart Train; Công ty TNHH Xây dựng và Tổng hợp Minh Đức; IDA Coaching Center; Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc ACCA; Công ty Cổ phần Tư vấn Tái cấu trúc BHM.

Khép lại trận chung kết “Giám đốc Tài chính tương lai - CFO 2022” cũng chính thức khép lại chặng hành trình với những màn thi đấu đầy thăng hoa và bùng nổ cảm xúc. Bên cạnh đó, Ban tổ chức, cùng với các nhà tài trợ, các Bộ môn chuyên ngành trong Khoa đã dành tặng rất nhiều giải thưởng và quà tặng như lời chúc mừng, động viên các đội chơi đã luôn cố gắng, nỗ lực và tràn đầy nhiệt huyết trong suốt hành trình diễn ra cuộc thi CFO 2022, cùng góp sức để tạo nên cuộc thi ngày càng trở nên hấp dẫn, tạo vị thế và uy tín cho cuộc thi. Tuy Cuộc thi “CFO – Giám đốc tài chính tương lai 2022” đã khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng mãi trong lòng khán giả cũng như các đội chơi . Có thể nói không quá lời “CFO thực sự là một sân chơi trí tuệ vô cùng bổ ích với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau đối với sinh viên của Học viện Tài chính và đặc biệt là sinh viên của Khoa TCDN”.

Một số hình ảnh khác của đêm chung kết:

Hội đồng Ban giám khảo đưa ra số điểm công tâm dành cho các đội thi

Cuộc thi luôn giữ không khi vui tươi và sự cổ vũ nồng nhiệt từ các bạn khán giả

Các khán giả hứng thú tham gia minigame và dành nhiều phần quà thú vị

Cổ động viên đội Boom Boom cổ vũ sôi động và hết mình cho đội thi

 Thành viên đội Readies tự tin trình bày phần thi của đội mình 

Lãnh đạo khoa, Bộ môn, Nhà tài trợ và các Thầy cô giáo chụp ảnh kỉ niệm cùng Ban tổ chức và các đội thi 

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng