ẢNH HOẠT ĐỘNG
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Công đoàn
Thứ sáu, 31/01/2020 - 8:15

Công đoàn khoa Tài chính doanh nghiệp tổ chức chương trình thiện nguyện “Thắp sáng niềm tin”

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp cuối năm, cán bộ giáo viên khoa TCDN đều tiến hành một hoạt động giàu lòng nhân ái - tổ chức chương trình Thiện nguyện nhằm chia sẻ và giúp đỡ những thành viên trong cộng đồng thiếu may mắn, những mảnh đời éo le, giúp họ phần nào khắc phục khó khăn, có thêm niềm tin và nghị lực trong cuộc sống. Năm nay, chương trình thiện nguyện của khoa được tổ chức tại cơ sở bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề.

Chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) được biết đến không chỉ là nơi các thiện nam tín nữ, phật tử bốn phương tu tâm tích đức, tìm kiếm sự bình yên nơi cõi Phật để quên đi những phiền muộn chốn trần gian; chùa Bồ Đề còn được biết đến là một mái ấm tình thương, nơi cưu mang, đùm bọc những đứa trẻ nhỏ có hoàn cảnh éo le, bị cha mẹ bỏ rơi vì những lý do không hề mong muốn. Xã hội càng phát triển càng dẫn tới sự chênh lệch về thu nhập và mức sống giữa người giàu và kẻ nghèo trong xã hội ngày càng lớn; một số bậc cha mẹ rơi vào cảnh túng thiếu bần hàn, cực chẳng đã đành phải bỏ rơi những đứa con mà họ đã từng mơ ước chờ đợi bao ngày, từng mang nặng đẻ đau; từng hạnh phúc dâng trào khi nghe con cất tiếng khóc đầu tiên chào đời trong sự mong chờ của biết bao người thân trong gia đình 2 bên nội ngoại.

Cơ sở bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề đang cưu mang nhiều trẻ em có hoàn cảnh éo le

Tại chùa Bồ Đề hiện đang cưu mang nhiều trẻ mồ côi hoặc bị bỏ rơi thuộc đủ thành phần: từ trẻ sơ sinh, trẻ bị bệnh tật bẩm sinh đến trẻ đang độ tuổi cắp sách đến trường. Để hỗ trợ nhà chùa trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng những trẻ em có phận đời cơ nhỡ, rất cần những tấm lòng hảo tâm từ khắp mọi miền của đất nước đóng góp, ủng hộ, chung tay hỗ trợ, chia sẻ với nhà chùa một phần kinh phí và lương thực, thực phẩm nhằm duy trì cái ăn, cái mặc cho hàng chục người đang neo nhờ thân phận nơi cửa Phật.

Nhiều trẻ em nhỏ đủ mọi lứa tuổi đang nương nhờ nơi cửa phật tại chùa Bồ Đề

Sau khi tìm hiểu và nắm bắt tình hình thực tế, dưới sự chỉ đạo của Chi ủy và BCN khoa, Công đoàn khoa TCDN đã lên kế hoạch tổ chức và triển khai kêu gọi sự ủng hộ và tham gia của CBVC trong khoa cho chương trình “Thắp sáng niềm tin” để giúp đỡ các em nhỏ ở chùa Bồ Đề. Với tinh thần “thương người như thể thương thân”, 100% CBVC trong khoa đã nhiệt tình hưởng ứng chương trình; vì vậy, với nguồn kinh phí do các thành viên trong khoa ủng hộ đã tạo cơ sở để Công đoàn khoa bắt tay vào các công việc cần thiết chuẩn bị cho chương trình.

Sau khi đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sáng ngày 5/1/2020, các thành viên tham gia chương trình tập trung tại sân Học viện Tài chính để lên đường thực hiện chương trình theo kế hoạch. Tham gia đoàn thiện nguyện của khoa TCDN dễ dàng nhận ra những “gương mặt thân quen” như: PGS.TS. Nguyễn Thị Hà- Chủ tịch công đoàn khoa TCDN; PGS.TS. Nghiêm Thị Thà- Phó Trưởng khoa TCDN; TS. Nguyễn Thị Thanh – Phó trưởng BM Phân tích TC; TS. Phạm Thị Quyên- Phó trưởng BM Phân tích TC; TS. Nguyễn Hồ Phi Hà- Phó trưởng BM Định giá Tài sản; TS. Trần Thị Thanh Hà – Phó trưởng BM Định giá tài sản; ThS. Phạm Minh Đức- Bí thư LCĐ khoa TCDN cùng nhiều CBVC, sinh viên của khoa TCDN. Đúng 8 giờ, chiếc xe  chở đoàn thiện nguyện của khoa TCDN đã chính thức xuất phát trực chỉ hướng chùa Bồ Đề.

Đoàn thiện nguyện của khoa TCDN đến chùa Bồ Đề trong sự hào hứng phấn khởi các cháu bé tại đây

Các thành viên trong đoàn đang hối hả chuyển quà từ xe vào chùa

Sau hơn 40 phút di chuyển, ngay khi đến nơi, các thành viên trong đoàn nhanh chóng chuyển những khay trứng, những thùng dầu ăn, những bao gạo và những hộp mì tôm vào khuôn viên chùa trong sự vui mừng của sư thầy trụ trì và các em nhỏ đang nương nhờ cửa phật nơi đây. Qua trao đổi của sư thầy Thích Đàm Lan trụ trì chùa Bồ Đề, các thành viên của đoàn thiện nguyện khoa TCDN được biết những khó khăn vất vả của nhà chùa khi phải lo việc nuôi ăn và đóng góp học phí cho hàng chục cháu bé đang ở độ tuổi đi học từ lớp mầm non đến cấp 1, cấp 2 mà nhà chùa chỉ dựa vào lòng hảo tâm của các cá nhân và tổ chức, không có bất kỳ một nguồn kinh phí cố định nào.

Một số thành viên trong liên chi đoàn tham gia chuyển quà cùng các Thầy Cô

Mở đầu chương trình, các thành viên ban văn nghệ LCĐ đã mang đến một số ca khúc ngợi ca cuộc sống tươi đẹp, góp phần làm cho không khí của chương trình thêm hào hứng, sôi nổi.

Những bài hát ca ngợi cuộc sống tươi đẹp tiếp thêm nghị lực cho các em nhỏ vượt qua khó khăn, vững niềm tin vào cuộc sống

Tiếp nối chương trình, PGS. TS. Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch công đoàn khoa TCDN có bài phát biểu ngắn gọn, nêu rõ mục đích của chương trình, cũng như tình cảm của các thầy cô khoa TCDN với các em nhỏ nơi đây. Cô hy vọng những món quà hôm nay mà các Thầy Cô khoa TCDN trao hôm nay không chỉ dừng lại ở số lương thực, thực phẩm cụ thể góp phần giúp các em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống đời thường; vượt lên tất cả đó là sự gửi gắm yêu thương của các Thầy Cô khoa TCDN với các em, hy vọng các em nỗ lực vươn lên trở thành những công dân có ích cho xã hội, sống có trách nhiệm với bản thân và với cộng đồng.

Cô Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch công đoàn khoa TCDN thay mặt đoàn phát biểu ý kiến khai mạc chương trình.

Thay mặt đoàn, Chủ tịch Công đoàn khoa - Nguyễn Thị Hà đã bàn giao cho đại diện nhà chùa số quà được mua từ số tiền do CBVC khoa TCDN ủng hộ gồm: gạo Nếp, gạo tẻ, đậu xanh, lạc, trứng gà, dầu ăn, nước mắm, mì tôm, gia vị nấu ăn, đồ dùng cho các cháu bé dưới một tuổi, hoa quả, bánh kẹo và 3.000.000 đ tiền mặt để bổ sung kinh phí tu tạo trung tâm. Tổng trị giá các loại quà tặng lên tới gần 26.000.000 đồng. Cô Hà cũng hy vọng Sư Thầy và các thành viên của chùa Bồ Đề tiếp tục phát công, tích đức, cưu mang những trẻ nhỏ có hoàn cảnh éo le, nuôi dưỡng các em trở thành những người có ích cho xã hội.

Chủ tịch Công đoàn khoa trao quà của CBVC khoa TCDNcho đại diện chùa Bồ Đề - Sư thầy Thích Đàm Lan

Đại diện cho cơ sở bảo trợ xã hội, Sư Thầy Thích Đàm Lan trân trọng cảm ơn và đánh giá cao nghĩa cử của CBVC khoa TCDN đối với cộng đồng nói chung, đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt tại chùa Bồ Đề nói riêng. Sư Thầy mong muốn tiếp tục nhận được sự cảm thông và sẻ chia trong những năm tới của các Thầy Cô khoa TCDN cùng những tấm lòng nhân ái khác trong cộng đồng để chung tay mang lại niềm tin được sống, học tập, lao động và làm người cho các trẻ em cơ nhỡ, không nơi nương tựa. Đấy là những việc Thiện, những việc Tâm – Đức mà Đức Phật luôn khuyến khích mọi phật tử nên làm, góp phần làm cho xã hội bớt kẻ nghèo khó, giúp cho nhân loại đoàn kết thương yêu nhau bằng trái tim có hiểu biết.

Đại diện trung tâm bảo trợ - Sư Thầy Thích Đàm Lan gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công đoàn khoa TCDN đã phát tâm công đức giúp các trẻ em cơ nhỡ

Sau khi bàn giao các loại lương thực, thực phẩm cho nhà chùa, các thành viên trong đoàn đã trực tiếp trao tận tay các em nhỏ những hộp sữa, những gói bánh kẹo và giao lưu cùng các cháu nhỏ. Nhìn ánh mắt hồn nhiên của những cháu bé đủ mọi lứa tuổi, từ nhiều miền quê và hoàn cảnh khác nhau, nay trở thành anh em một nhà, sống chung tại cơ sở bảo trợ của chùa Bồ Đề - nhiều thành viên trong đoàn ai nấy cảm thấy se lòng. Cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, vẫn còn không ít các cháu nhỏ có hoàn cảnh éo le, thiếu sự chăm sóc của cha mẹ và những người thân. Nếu không có những mái ấm tình thương như cơ sở bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề và sự chung tay của những tấm lòng nhân hậu của các cá nhân và tập thể trong xã hội thì không biết các cháu sẽ đi đâu, làm gì và sống ra sao khi chúng hãy còn quá nhỏ, chưa có khả năng tự lập và không nơi nương tựa.

Các thành viên trong đoàn đang trao quà cho các trẻ em cơ nhỡ tại chùa Bồ Đề

Gần 11h trưa, chương trình thiện nguyện “Thắp sáng niềm tin” đã hoàn thành các nội dung, các thành viên trong đoàn tạm biệt các cháu nhỏ, Sư Thầy và các thành viên của chùa Bồ Đề để lên xe trở về trường, tiếp tục các công việc thường nhật. Chương trình thiện nguyện đã kết thúc, ngoài trời đang se lạnh, nhưng các thành viên tham gia chương trình đều cảm thấy ấm lòng, vì hôm nay họ đã đóng góp một phần nhỏ bé, chia sẻ bớt những khó khăn vất vả cho những mảnh đời có số phận thiếu may mắn khi tết Canh Tý đã ở rất gần.

Các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Sư Thầy và các cháu nhỏ

Cho dù cuộc sống hôm nay của chúng ta chưa thật dư giả, nhưng nếu mỗi thành viên biết cảm thông, chung tay góp sức chia sẻ bớt những khó khăn của những cuộc đời thiếu may mắn trong cộng đồng thì cuộc đời chúng ta sẽ có ý nghĩa nhiều hơn, vì đã góp phần thắp sáng niềm tin cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn - như lời bài hát “Mỗi ngày tôi chọn một một niềm vui” của Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn:

“.. Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
Chọn những bông hoa và những nụ cười
Tôi nhặt gió trời mời em giữ lấy
Để mắt em cười tựa lá bay..”

Một số hình ảnh về chương trình thiện nguyện của Khoa TCDN:

Niềm vui hiện trên khuôn mặt các thành viên tham gia chương trình

Một số thành viên trong đoàn đang khẩn trương chuyển gạo xuống xe

MC đang khai mạc chương trình

PGS, TS. Nghiêm Thị Thà – Phó Trưởng khoa TCDN trao quà tượng trưng cho đại diện cơ sở bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề.

Cần lắm sự chung tay của cộng đồng với những trẻ em cơ nhỡ để thắp sáng lên ở các em niềm tin cuộc sống.

 

KHOA TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP

Số lần đọc: 106
Các bài đã đăng