ẢNH HOẠT ĐỘNG
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Công đoàn
Thứ tư, 09/02/2022 - 15:16

Chương trình thiện nguyện “Trao yêu thương” của Công đoàn Khoa TCDN - Ấm áp trong mùa dịch

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp đầu mỗi năm dương lịch, cán bộ giáo viên Khoa TCDN đều tiến hành một hoạt động giàu lòng nhân ái - tổ chức các chương trình thiện nguyện nhằm chia sẻ và giúp đỡ những thành viên trong cộng đồng thiếu may mắn, những mảnh đời éo le, giúp họ phần nào khắc phục khó khăn, có thêm niềm tin và nghị lực trong cuộc sống. Năm nay, chương trình “Trao yêu thương”- thực hiện vào ngày 22/01/2022 vừa qua thực sự là một món quà ý nghĩa dành tặng chính các sinh viên (SV) của khoa TCDN nhân dịp năm mới- năm Nhâm Dần.

Chương trình thiện nguyện năm nay là sự tiếp nối thành công của các chương trình: “Áo ấm cho em” (2015 và 2016) dành cho trẻ em các tỉnh miền núi Hòa Bình, Cao Bằng; “Noel yêu thương” (2017) dành cho trẻ em bị ung thư máu tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương; “Hành trình trái tim” tại Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Ba Vì (2018); “Mùa xuân hy vọng” năm 2019 tại Khoa Ung - Bướu, Bệnh viện Nhi Trung ương; “Thắp sáng niềm tin” tại cơ sở bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề (2020) và “Trao yêu thương” năm 2021. Năm nay (2022), BCH Công đoàn Khoa TCDN tiếp tục đồng hành với Tập đoàn Đinh Lê thực hiện Chương trình thiện nguyện “Trao yêu thương” mùa 2 một hoạt động giàu tính nhân văn, phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay.

Năm 2021 vừa qua, do hậu quả của dịch covid -19 đợt 3 và đợt 4 kéo dài liên tiếp từ 28/1/2021 đến nay vẫn chưa kết thúc đã gây ảnh hưởng toàn diện tới tất cả các mặt của đời sống kinh tế - xã hội, cũng như việc học tập và sinh hoạt của học sinh, SV; trong đó có SV Khoa TCDN, đặc biệt là với các SV có hoàn cảnh gia đình khó khăn: SV là con thương binh, liệt sĩ; SV có bố mẹ bị nhiễm chất độc hoá học do chiến tranh; SV là con em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn; SV có cha mẹ bị bệnh hiểm nghèo; SV mồ côi cả cha lẫn mẹ; cá biệt có SV còn mắc bệnh hiểm nghèo; v.v. Vì vậy, khi lên ý tưởng tổ chức chương trình thiện nguyện năm 2022, Công đoàn khoa TCDN đã quyết định tổ chức chương trình “Trao yêu thương” mùa thứ 2 mà đối tượng chính là SV các chuyên ngành của Khoa.

Qua nắm bắt điều kiện, hoàn cảnh thực tế của các SV, Công đoàn khoa đã chọn ra 40 SV có gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid và các SV thuộc diện gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn để trao quà, với mong muốn giúp các em có thêm nghị lực, vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện.

 

Chương trình “Trao yêu thương” lần thứ 2 được tổ chức bởi Công đoàn Khoa TCDN.

Đến tham dự chương trình, về phía Học viện có: PGS.TS Lê Xuân Trường - Trưởng khoa Thuế Hải quan, Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện; TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng ban nữ công Công đoàn Học viện; đại diện Hội SV;  Về phía đơn vị đồng hành, có sự hiện diện của Bà Đinh Lê Hạnh – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đinh Lê, Cựu SV CQ33/11 khoa TCDN. Về phía Khoa TCDN có: PGS, TS. Vũ Văn Ninh – Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa TCDN; PGS, TS. Đoàn Hương Quỳnh – Phó Trưởng Khoa TCDN, Trưởng BM TCDN; TS. Nguyễn Thị Thanh – Phó Trưởng Khoa TCDN, Trưởng BM PTTC; TS. Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng BM ĐGTS; PGS.TS. Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch Công đoàn Khoa TCDN, Phó Trưởng BM TCDN; TS. Hồ Quỳnh Anh - Bí thư chi đoàn giáo viên Khoa TCDN; ThS. Phạm Minh Đức- Bí thư Liên chi đoàn Khoa TCDN, cùng toàn thể các CBVC của Khoa TCDN, các cán bộ lớp, ban chấp hành các chi đoàn các lớp thuộc khoá 56, 57, 58, 59 và các em SV thuộc diện được nhận quà của chương trình.

Khác với chương trình năm trước, năm nay do dịch covid đang ở giai đoạn 4 – giai đoạn bùng phát với tốc độ lây nhiễm cao, SV các trường Đại học hầu hết phải học trực tuyến; vì vậy, chương trình cũng được thực hiện theo cách thức hết sức đặc biệt: Từ ban tổ chức, khách mời tới các SV tham gia đều trực tuyến (online). Tuy chương trình diễn ra online nhưng không vì vậy mà giá trị của chương trình thay đổi.

Mở đầu chương trình, các thành viên ban văn nghệ LCĐ đã mang đến một số ca khúc ngợi ca cuộc sống tươi đẹp, những tấm lòng nhân hậu, biết yêu thương và sẻ chia, góp phần làm cho không khí của chương trình thêm hào hứng, sôi nổi.

 

Các tiết mục văn nghệ do ban Văn thể - LCĐ Khoa TCDN thể hiện

Tiếp theo chương trình, PGS, TS Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch Công đoàn Khoa TCDN, thay mặt những người tổ chức chương trình thiện nguyện có bài phát biểu nêu rõ mục đích ý nghĩa của chương trình. PGS,TS Nguyễn Thị Hà đã trân trọng gửi lời cảm ơn những tấm lòng nhân ái đến từ các đơn vị và cá nhân cán bộ giáo viên trong Khoa đã nhiệt tình ủng hộ và đồng hành cùng BCH công đoàn khoa trong việc tổ chức chương trình. Đặc biệt, Chủ tịch Công đoàn khoa đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo Tập đoàn Đinh Lê đã tài trợ 40 triệu đồng cho Ban tổ chức chương trình. Những phần quà mà các SV được nhận hôm nay có thể không lớn về giá trị kinh tế, nhưng chứa đựng nghĩa tình sâu đậm của CBVC trong khoa và của Tập đoàn Đinh Lê đối với các SV, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, tiếp thêm sức mạnh, động lực cho các em vượt qua khó khăn trước mắt và tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện.

 

PGS,TS. Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch Công đoàn Khoa TCDN giới thiệu về mục đích, ý nghĩa của chương trình.

Sau những lời chia sẻ chân tình và cảm động của PGS,TS Nguyễn Thị Hà, các SV được đón nhận những phần quà rất ý nghĩa, mỗi suất quà bao gồm 1.000.000 đồng tiền mặt theo cách hết sức độc đáo: Thay vì nhận tiền mặt tại hội trường A1 như năm trước, năm nay ban tổ chức chương trình chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của các SV thông qua dịch vụ internet banking. Chỉ sau vài thao tác, tiếng chuông điện thoại vang lên báo tin số dư tài khoản của SV đã được cộng thêm 1.000.000 đồng. Cách làm này vừa đảm bảo an toàn cho cả ban tổ chức và SV, vừa thể hiện sự vận dụng công nghệ phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể mà khó có sự lựa chọn nào tối ưu hơn.

 

Một số SV nhận hỗ trợ từ chương trình “Trao yêu thương” mùa 2

Đại diện cho đơn vị đồng hành, Bà Đinh Lê Hạnh - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đinh Lê đánh giá cao nghĩa cử của CBVC khoa TCDN đối với cộng đồng và rất vui mừng khi tiếp tục đồng hành cùng khoa TCDN trong chương trình thiện nguyện năm nay. Bà Đinh Lê Hạnh chia sẻ với các SV về quá trình vượt khó phấn đấu trong học tập, nỗ lực thành công của chính bản thân mình. Những lời chia sẻ từ tâm can và kinh nghiệm tích lũy qua hơn 20 năm bươn trải trong cuộc đời của bản thân Bà quả thật cực kỳ sâu sắc. Bà nhắc nhở các SV cần quyết tâm phấn đấu, kiên trì vượt khó, nhẫn nại và sống có Tâm thì thành công tất sẽ đến. Bà mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng Khoa trong những năm tới để chung tay mang lại niềm vui cho SV nói riêng, cho cộng đồng nói chung. Đây là những việc Thiện, Tâm và Đức mà mọi người nên làm, góp phần làm cho xã hội bớt người nghèo khó, giúp cho nhân loại đoàn kết thương yêu nhau bằng trái tim có hiểu biết. Bài phát biểu của bà Đinh Lê Hạnh- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đinh Lê, cũng là cựu SV khóa 33- HVTC thực sự đã chạm vào trái tim của người nghe, giúp các bạn SV có thêm nghị lực, niềm tin để tiếp tục phấn đấu vượt khó vươn lên.

 

Bà Đinh Lê Hạnh – CTHĐQT Tập đoàn Đinh Lê chia sẻ về quá trình vượt khó, phấn đấu thành công của bản thân, cũng như sự chuẩn bị hành trang của SV trước khi bước vào đời.

Thay mặt BCH Công đoàn Học viện - TS. Nguyễn Hồ Phi Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn HVTC nhiệt liệt biểu dương và đánh giá nỗ lực của tập thể BCH Công đoàn Khoa TCDN và toàn thể cán bộ đoàn viên Công đoàn khoa TCDN trong việc duy trì tổ chức các hoạt động thiện nguyện liên tục từ năm 2015 đến nay, xứng đáng là Công đoàn cơ sở đi đầu trong phong trào CBVC của Công đoàn Học viện Tài chính. Đặc biệt, trong năm 2021, khi tình hình dịch bệnh đã tác động tới cuộc sống của rất nhiều gia đình Việt Nam thì việc chia sẻ những khó khăn mà nhiều SV của khoa gặp phải càng trở nên cần thiết và có ý nghĩa. TS. Nguyễn Hồ Phi Hà đánh giá cao BCH CĐ khoa TCDN đã rất sáng tạo và thành công trong việc tổ chức các hoạt động thiện nguyện và mong muốn các năm tiếp theo, chương trình thiện nguyện của Khoa TCDN sẽ tiếp tục lan tỏa yêu thương tới nhiều mảnh đời, số phận éo le trong cuộc sống.

 

TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện Tài chính phát biểu ý kiến với cán bộ viên chức và SV tham gia chương trình thiện nguyện.

Trong phát biểu của mình, PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh –Chi ủy viên, Phó Trưởng Khoa TCDN đánh giá cao tấm lòng nhân hậu, sự quan tâm và sẻ chia của các Thầy Cô khoa TCDN đối với các SV của khoa. Trong điều kiện đời sống và thu nhập chưa dồi dào, còn không ít khó khăn; song CBVC khoa TCDN có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng rất cao; năm nào cũng hưởng ứng phong trào do Công đoàn khoa phát động, luôn tự nguyện dành một khoản thu nhập góp thành quỹ chung, tạo nguồn tài chính để thực hiện các chương trình thiện nguyện. PGS cũng đánh giá cao Tập đoàn  Đinh Lê, đặc biệt là Bà Đinh Lê Hạnh – Nguyên là cựu SV khóa 33 chuyên ngành TCDN- Từ một SV nghèo, nhờ phấn đấu không ngừng, đến nay đã trở thành một doanh nhân thành đạt. Với tấm lòng bao dung, biết sẻ chia với những khó khăn của cộng đồng, Bà đã rất sẵn sàng ủng hộ kinh phí, đồng hành với Công đoàn khoa tổ chức chương trình thiện nguyện nhiều ý nghĩa này. Cô cũng nhắn nhủ các SV vinh dự được nhận quà của chương trình hôm nay cần sống, học tập và rèn luyện có trách nhiệm với bản thân, xứng đáng với sự quan tâm của gia đình, thầy cô và các nhà tài trợ.

 

PGS. TS. Đoàn Hương Quỳnh – Phó Trưởng Khoa TCDN chia sẻ với các SV về giá trị của sự thành công nhờ tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt cho các SV vinh dự được nhận quà của chương trình “Trao yêu thương”, SV Trần Thị Long Huyền lớp CQ56/09.01 đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tấm lòng của các nhà hảo tâm, cùng các Thầy cô giáo khoa TCDN đã chung tay giúp đỡ các SV có hoàn cảnh gia đình khó khăn  do ảnh hưởng của dịch bệnh. SV Long Huyền cũng đại diện cho các bạn được nhận quà hứa sẽ nỗ lực vượt khó, phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập và tu dưỡng để trở thành người có ích cho xã hội và cộng đồng; đồng thời cũng chúc cho Lãnh đạo Tập đoàn Đinh Lê, Lãnh đạo Học viện Tài chính, lãnh đạo và các Thầy cô giáo của Khoa TCDN luôn dồi dào sức khỏe. Đại diện SV cũng bày tỏ sự mong muốn Tập đoàn Đinh Lê tiếp tục đồng hành cùng Khoa TCDN nói riêng, HVTC nói chung để giúp đỡ những SV có hoàn cảnh gia đình khó khăn có thêm niềm tin và ý chí, vượt lên số phận, vươn lên trong cuộc sống.

 

SV Trần Thị Long Huyền (CQ56/09.01) – thay mặt cho các SV được nhận quà cảm ơn tấm lòng hảo tâm của đơn vị đồng hành và CBGV khoa TCDN.

 

Đại biểu, thầy cô và các bạn SV tham dự chương trình

Đúng như câu châm ngôn “Những gì xuất phát từ trái tim sẽ động đến trái tim”, với trách nhiệm và sự sẻ chia cùng cộng đồng, chương trình “Trao yêu thương” năm 2022 của Khoa TCDN đã diễn ra tốt đẹp trong không khí đầm ấm, yêu thương nhưng vẫn không kém phần trang trọng. Tất cả các đại biểu và SV tham dự chương trình đều cảm nhận được ý nghĩa của chương trình, tình yêu thương cộng đồng đã thực sự được lan tỏa. Trong tiết trời giá lạnh của những ngày cuối mùa đông, tấm lòng nhân hậu cùng nghĩa cử cao đẹp của những người luôn biết quan tâm tới những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng đã giúp các SV có hoàn cảnh gia đình khó khăn cảm thấy như được tiếp thêm động lực để vượt lên mọi khó khăn thách thức, phấn đấu trưởng thành. Chương trình “Trao yêu thương” thực sự là một chương trình thiện nguyện giàu chất nhân văn mà Công đoàn khoa TCDN đã tổ chức thành công trước thềm năm mới Nhâm Dần - 2022.

 

Công đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp

 

 

 

Số lần đọc: 2
Các bài đã đăng