HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Các CLB sinh viên
Thứ năm, 25/05/2017 - 16:8

Chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp trong Tôi” - Tài năng tỏa sáng

Sau hơn 2 tháng dày công chuẩn bị và tổ chức, cuộc thi “Khởi nghiệp trong Tôi” đã thu hút được nhiều đề án kinh doanh với các lĩnh vực rất đa dạng và phong phú như: dịch vụ, nông nghiệp, kinh doanh, công nghệ... Trải qua 2 chặng thi vô cùng gay cấn và hấp dẫn, 4 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi “Khởi nghiệp trong tôi” do CLB Kỹ năng Kinh doanh (BSC) trực thuộc Liên chi đoàn khoa Tài chính Doanh nghiệp Học viện Tài chính đã bước vào đêm chung kết diễn ra tại hội trường 700 Học viện Tài chính tối 07/05/2017.

Sinh viên Lê Đức Anh – Chủ nhiệm CLB Kỹ năng Kinh doanh - Trưởng BTC

cuộc thi  tặng hoa cho các thành viên Ban giám khảo

                     Các đội chơi ra mắt khán giả trước khi bước vào trận chung kết

“Khởi nghiệp trong tôi” là một cuộc thi dành cho các dự án khởi nghiệp kinh doanh của các sinh viên đang học tập và sinh sống trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức nhưng đã có sức hút rất lớn đối với sinh viên các trường đại học thuộc khối kinh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Con số 32 đề án kinh doanh thuộc đủ các lĩnh vực, ngành nghề mà các đội chơi đến từ các trường đại học tham dự cuộc thi là con số nói lên tất cả.

 Mang sứ mệnh hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh - BE ALL YOU CAN BE, cuộc thi mong muốn đưa các dự án kinh doanh của các bạn sinh viên đến gần hơn với các doanh nghiệp, góp phần phát triển Cộng đồng khởi nghiệp của thanh niên trẻ Việt Nam, cũng như thổi một làn gió mới và khơi dậy những ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên các chuyên ngành Tài chính - kinh doanh. Đặc biệt, khi tham gia cuộc thi, các đội chơi đã được trau dồi các kỹ năng cơ bản và cần thiết liên quan đến tài chính và kinh doanh để hoàn thiện bản đề án một cách toàn diện nhất, cũng như trang bị các kỹ năng cần có để có thể khởi nghiệp.

PGS,TS Bùi Văn Vần - Trưởng khoa TCDN trao giải  "Đề án khả thi nhất" cho đội Startup - Camp. Đây cũng là đội đã được nhận hai giải "Đề án có tính ứng dụng nhất" và giải Nhì chung cuộc

             Đêm chung kết cuộc thi rất vinh dự đón nhận được sự có mặt của các đại biểu đại diện cho các Ban, ngành đoàn thể trong Học viện, cũng như lãnh đạo khoa TCDN; đó là PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch- Trưởng ban công tác chính trị và sinh viên; PGS.TS Bùi Văn Vần- Trưởng Khoa TCDN; PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh- Phó trưởng khoa TCDN; Thạc sĩ Phạm Văn Hào - Phó bí thư Đoàn TN HVTC; Thạc Sĩ Phạm Minh Đức- Bí thư LCĐ Khoa TCDN; Thạc sĩ Nguyễn Thành Đạt- Phó bí thư LCĐ Khoa TCDN.

             Về phía các thành viên Ban giám khảo của cuộc thi, bên cạnh các giảng viên của Học viện Tài chính còn có sự góp mặt của những chuyên gia hàng đầu về khởi nghiệp: PGS.TS Vũ Văn Ninh - Phó trưởng khoa, Trưởng bộ môn Tài chính Doanh nghiệp; TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Phó trưởng bộ môn Định giá Tài sản, Phó chủ tịch công đoàn Học viện Tài chính;  Ông Ngô Minh Tuấn - Tổng giám đốc Học viện CEO Việt Nam; Ông Cao Vũ Anh - Sáng lập viên, Tổng giám đốc Quỹ khởi nghiệp cộng đồng Fundstart. Điều này làm cho các đội thi rất yên tâm và phấn khởi bởi sự công minh, khách quan của Ban Giám khảo trong việc nhận xét, đánh giá và xếp giải.

 

    Giây phút đăng quang của đội Cof.E - Quán quân của Khởi nghiệp trong tôi 2017’’

               Đêm chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp trong tôi” là sự tranh tài của các đội chơi thuộc 2 trường đại học lớn khối kinh tế trên địa bàn Hà Nội: đó là Học viện Tài chính và Đại học Ngoại thương. Sự góp mặt của 4 đội thi cùng với 4 đề án khởi nghiệp đã xuất sắc vượt qua vòng loại và vòng bán kết. Đội Profit với đề án kinh doanh “Coaching - Tổ chức học tập qua mạng cho học sinh, sinh viên”. Đội Startup - camp với đề án Mô hình trồng rau sạch tại nhà được Ban giám khảo đánh giá cao về tính khả thi và tính ứng dụng trong thực tế. Đội SML với đề án kinh doanh “Dịch vụ xả stress” đưa ra ý tưởng kinh doanh hết sức độc đáo, sáng tạo, được đánh giá cao trong bối cảnh cuộc sống hiện đại với nhiều sức ép. Đội Cof.E với đề án “Let’s coffee, Let’s exchange” cho phép phát huy tối đa lợi thế về ngoại ngữ của các sinh viên Ngoại thương trong việc thoả mãn nhu cầu học tập, hoặc giao lưu với các sinh viên muốn nâng cao trình độ ngoại ngữ, cũng như thoả mãn nhu cầu tìm hiểu sâu hơn bản sắc văn hoá Việt Nam của các du khách nước ngoài.

              Tại vòng chung kết, các đội thi phải chứng tỏ bản lĩnh trước Ban giám khảo thông qua 3 vòng thi mang tên: “Bản Lĩnh”, “Thử Thách” và “Chinh Phục”. Kết thúc cuộc thi, đội Cof.E với dự án “Let’s coffee, Let’s exchange, bằng tất cả sự thông minh, bản lĩnh, tự tin và may mắn đã mang về cho mình ngôi vị cao nhất và trở thành Quán quân của cuộc thi “Khởi nghiệp trong Tôi” lần thứ nhất. Đội Profit đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình và đạt giải Ba. Đội Startup - camp đã được nhận 2 giải “Đề án có tính ứng dụng cao nhất” “Đề án khả thi nhất” cùng giải Nhì chung cuộc. Giải thưởng “Đội chơi được yêu thích nhất” và giải chung cuộc đã thuộc về đội thi SML.

Đội Profit nhận hoa và giải Ba chung cuộc.

Đội SML nhận giải Tư chung cuộc và giải Đội chơi được yêu thích nhất’’.

           

             Ban Tổ chức cuộc thi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Đảng uỷ, Ban giám đốc Học viện, Đoàn Thanh niên Học viện, Ban chủ nhiệm khoa và Liên chi đoàn Khoa Tài chính Doanh nghiệp đã ủng hộ, tạo điều kiện giúp cuộc thi được diễn ra thành công tốt đẹp. Xin trân trọng cảm ơn tất cả các đội chơi, các đơn vị bảo trợ, đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng cuộc thi “Khởi nghiệp trong tôi” trong suốt 2 tháng diễn ra chương trình.

             Ban chủ nhiệm CLB Kỹ năng kinh doanh (BSC) gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các Thầy cô giáo, lãnh đạo các Ban, Khoa đã dành nhiều thời gian, công sức đóng góp ý kiến, tham gia đánh giá các dự án qua các vòng sơ loại, bán kết và chung kết, cũng như tham dự trận chung kết như: PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Công tác chính trị và Sinh viên; PGS.TS Bùi Văn Vần - Trưởng Khoa TCDN; PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh - Phó trưởng khoa, Phó Trưởng bộ môn TCDN; PGS.TS Nghiêm Thị Thà – Phó Trưởng khoa, Trưởng bộ môn Phân tích TCDN; PGS.TS Vũ Văn Ninh - Phó trưởng khoa - Trưởng bộ môn TCDN; TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Phó chủ tịch công đoàn Học viện - Phó trưởng bộ môn Định giá Tài sản; PGS.TS Đào Thị Minh Thanh – Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh;  ThS. Phạm Văn Hào – Phó Bí thư Đoàn TN HVTC; ThS. Phạm Minh Đức - Bí thư LCĐ Khoa TCDN; ThS. Nguyễn Thành Đạt - Phó bí thư LCĐ Khoa TCDN và nhiều Thầy, cô, anh chị và các bạn sinh viên của học viện.

             Cuộc thi sẽ không thể thành công trọn vẹn nếu thiếu đi sự ủng hộ cả về vật chất và tinh thần của các nhà tài trợ, các nhà bảo trợ chuyên môn, bao gồm:
      - Đơn vị bảo trợ Chuyên môn: Học viện CEO Việt Nam; Quỹ khởi nghiệp cộng đồng FundStart; Công ty cổ phần Tư vấn và Đào tạo Nhân sự chủ chốt Keybanker.
      - Đơn vị bảo trợ truyền thông: Kênh truyền hình VITV; Thời báo tài chính Việt Nam.
      - Các nhà tài trợ: Trung tâm anh ngữ EMAX, Trung tâm anh ngữ BST, Steel Coffee, Tửu Lượng Quán, Reng nướng, Nhà hàng Ánh dương,…

Ban Tổ chức, Ban giám khảo, các đại biểu tham dự, các nhà tài trợ & bảo trợ

chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tham dự trận chung kết

 Cuộc thi “Khởi nghiệp trong tôi 2017” đã khép lại. Hy vọng rằng, thông điệp “Be all you can be” góp phần khơi dậy nhiệt huyết, tinh thần dám nghĩ dám làm, dám thử sức của các thanh niên - sinh viên Việt Nam. Xin chào và Hẹn gặp lại tất cả ở cuộc thi “Khởi nghiệp trong tôi 2018”.

 

 

 

 
Ban Chủ nhiệm CLB Kỹ năng kinh doanh – BSC - Liên chi đoàn khoa TCDN
Số lần đọc: 7572
Các bài đã đăng