HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ ba, 27/06/2023 - 20:2

Giảng viên Bộ môn Tài chính doanh nghiệp đi thực tế tìm hiểu doanh nghiệp tại tỉnh Bắc Giang - Gắn kết lý luận và thực tiễn

Tiếp tục chuỗi hoạt động thực tế tại doanh nghiệp nhằm tăng cường kiến thức thực tiễn phục vụ cho công tác giảng dạy cũng như hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, ngày 16/06/23 vừa qua, Bộ môn Tài chính doanh nghiệp đã tổ chức đưa các giảng viên đi thăm quan, khảo sát thực tế tại hai doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh Bắc Giang là Nhà máy giấy Xương Giang (thuộc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang), và Tổng công ty May Bắc Giang LGG.

Tham gia chuyến tham quan trải nghiệm thực tế này, về phía Bộ môn Tài chính Doanh nghiệp có PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh – Phó trưởng Khoa Tài chính doanh nghiệp, Trưởng Bộ môn Tài chính doanh nghiệp; PGS.TS Nguyễn Thị Hà – Phó trưởng Bộ môn Tài chính doanh nghiệp; TS. Phạm Thị Vân Anh – Phó trưởng Bộ môn Tài chính doanh nghiệp cùng các giảng viên của Bộ môn Tài chính doanh nghiệp và đại diện một số sinh viên tiêu biểu của chương trình chuẩn chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp, trong đó có một sinh viên thủ khoa đầu vào chuyên ngành TCDN khóa 60.

Hơn 8h sáng, đoàn giảng viên của Bộ môn Tài chính Doanh nghiệp đã có mặt tại điểm đến đầu tiên là Nhà máy giấy Xương Giang (thuộc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang). Đoàn được ban lãnh đạo của Nhà máy Giấy Xương Giang đón tiếp vô cùng nồng ấm và nhiệt tình.

Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe Ông Ngô Văn Khanh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Nhà máy Giấy Xương Giang giới thiệu về lịch sử hình thành phát triển, quy mô, cơ cấu tổ chức của công ty, đặc điểm hoạt động cũng như những khó khăn mà doanh nghiệp đã trải qua. Bên cạnh đó, Ông Khanh cũng chia sẻ thêm cùng đoàn giảng viên của Bộ môn về một số những kinh nghiệm trong công tác quản trị tài chính để có thể điều hành và giúp cho doanh nghiệp vượt qua những giai đoạn khó khăn, từng bước đạt được sự phát triển như ngày hôm nay về định hướng phát triển công ty, về xử lý giá nguyên vật liệu đầu vào, về xử lý hàng tồn kho cũng như cần nhanh nhạy thông tin trên thị trường… để có thể chiến thắng trong điều kiện cạnh tranh gay gắt này.

Trải qua hơn 15 năm hình thành và phát triển, đến nay nhà máy giấy Xương Giang đã không ngừng phát triển lớn mạnh. Xuong Giang Paper đã đầu tư trên 750 tỷ đồng,  mở rộng diện tích trên 130.000 m2, đồng thời sở hữu hệ thống dây chuyền và công nghệ sản xuất giấy hiện đại của Nhật Bản. Chính điều này đã giúp Xuong Giang Paper nâng cao năng suất, chất lượng và sự ổn định của sản phẩm khi sử dụng. Sản lượng sản xuất mỗi năm của Nhà máy lên tới: 18.000 tấn giấy cuộn văn hóa, 54.000 tấn giấy cuộn tissue, 4.000.000 ram giấy Photocopy, 2.000.000 thùng giấy vệ sinh Posy. Trong thời gian tới, Xuong Giang Paper dự kiến sẽ nâng cao sản lượng mặt hàng giấy cuộn Tissue lên 72.000 tấn, giấy vệ sinh Posy lên 3.000.000 thùng. Bên cạnh việc liên tục đổi mới và ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực sản xuất giấy và các sản phẩm từ giấy, Xuong Giang Paper cũng luôn dành sự quan tâm tới vấn đề nâng cao chất lượng cuộc sống cho các cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp cũng như vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái và hội nhập kinh tế quốc tế. Trong đó, công ty đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, và coi đây là một trong những điều kiện tiên quyết để phát triển bền vững.

Ông Ngô Văn Khanh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc đại diện ban lãnh đạo Nhà máy giấy Xương Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản trị tài chính của Công ty

Bên cạnh nhiều thông tin hữu ích từ đại diện Ban lãnh đạo Nhà máy Giấy - Ông Ngô Văn Khanh, các giảng viên Bộ môn TCDN còn được nghe Ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc BIDV chi nhánh Bắc Giang chia sẻ về quá trình đồng hành cùng Nhà máy giấy Xương Giang trong suốt giai đoạn hình thành và phát triển và cung cấp tín dụng cho nhà máy. Có thể thấy rằng quy trình công nghệ trong quá trình sản xuất kinh doanh cùng với vòng quay vốn, luân chuyển dòng tiền, phương thức bán hàng và tiêu thụ sản phẩm…sẽ là các nhân tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thanh toán, khả năng trả nợ vốn gốc và lãi của ngân hàng.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc BIDV  Bắc Giang chia sẻ về quá trình đồng hành cùng Nhà máy giấy Xương Giang trong hoạt động cung cấp tín dụng cho sự hoạt động của nhà máy

Sau phần chia sẻ tại phòng họp của nhà máy, đoàn giảng viên của Bộ môn được Ban lãnh đạo công ty đưa đi tham quan khảo sát và trải nghiệm thực tế tại các phân xưởng của nhà máy. Tại đây, tập thể giảng viên của Bộ môn đã được tận mắt chiêm ngưỡng hệ thống máy móc sản xuất hiện đại của Nhà máy cũng như được giới thiệu từng khâu, từng công đoạn trong quy trình sản xuất giấy được diễn ra như thế nào.

Một góc nhỏ của dây chuyền sản xuất giấy bên trong Nhà máy Giấy Xương Giang

Đoàn giảng viên của BM TCDN và sinh viên tiêu biểu của chương trình
chuẩn chuyên ngành TCDN đi thăm quan và chụp tấm hình lưu niệm bên trong Nhà máy Giấy

Kết thúc chuyến thăm quan Nhà máy Giấy Xương Giang, PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh đại diện tập thể giảng viên của Bộ môn Tài chính doanh nghiệp gửi lời cảm ơn sâu sắc cùng lẵng hoa tươi thắm tới Ông Ngô Văn Khanh – đại diện Ban lãnh đạo Nhà máy vì đã dành thời gian đón tiếp đoàn rất tận tình, chu đáo và chia sẻ những kiến thức thực tế về công tác quản trị tài chính trong nhà máy.

Tập thể giảng viên của Bộ môn TCDN gửi lời cảm ơn sâu sắc
cùng lẵng hoa tươi thắm tới Ông Ngô Văn Khanh – đại diện Ban lãnh đạo Nhà máy

Sau chuyến thăm quan thực tế tại Nhà máy Giấy Xương Giang, đoàn tiếp tục di chuyển tới điểm đến thứ hai trong chuyến hành trình, đó chính là Tổng Công ty May Bắc Giang LGG. Tại đây, đoàn nhận được sự đón tiếp vô cùng trang trọng và chu đáo của Tổng công ty. Đón tiếp đoàn có Ông Lưu Tiến Chung – Tổng giám đốc Tổng Công ty, cùng một số đồng chĩ lãnh đạo các phòng ban.

Ông Lưu Tiến Chung – Tổng Giám đốc Tổng Công ty giới thiệu khái quát về TCT

Mở đầu buổi thăm quan thực tế tại Tổng Công ty, Ông Lưu Tiến Chung – Tổng Giám đốc Tổng Công ty đã có bài phát biểu giới thiệu khái quát về Tổng công ty, đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó chú trọng về một số vấn đề như: Các sản phẩm chính của TCT; tình hình ứng dụng công nghệ tự động hóa trong hoạt động sản xuất; công tác quản trị tài chính trong TCT; chiến lược phát triển của doanh nghiệp; cũng như định hướng phát triển bền vững của công ty trong tương lai.

Tổng công ty may Bắc Giang LGG tiền thân là Xí nghiệp may Hà Bắc, được thành lập từ năm 1972. Khi đó, quy mô công ty còn nhỏ, chuyên sản xuất các mặt hàng quân nhu phục vụ cho quân đội. Trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, cho đến nay, Tổng công ty may Bắc Giang LGG đã mở rộng quy mô và số lượng lao động, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất hàng may mặc của tỉnh Bắc Giang. Hiện nay, Tổng công ty đang có 6 xí nghiệp với gần 7.000 lao động. Xí nghiệp may số 5 và 6 là hai XN mới đi vào hoạt động, Đây là hai XN được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu hiện đại, với hệ thống nhà 3 tầng có điều hòa trung tâm. Khi đi vào hoạt động, sẽ giải quyết việc làm cho 1.500 lao động trên địa bàn. Cùng với tầm nhìn trở thành một tập đoàn dệt may quốc tế quy mô lớn, hiện đại và có uy tín trong chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu, LGG cũng đặt ra sứ mệnh trở thành đơn vị hàng đầu trong sản xuất hàng may mặc xanh tại Việt Nam. TCT xác định một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì bảo vệ môi trường và trái đất là một vấn đề cực kỳ quan trọng. Chính vì vậy, từ năm 2019 – 2020 cho đến nay, công ty đã cực kỳ chú trọng đến hoạt động trồng nhiều cây xanh xung quanh nhà máy; đầu tư lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại 1 số xí nghiệp mới được xây dựng để tận dụng năng lượng mặt trời trong sản xuất thay vì sử dụng điện thông thường; tăng cường sử dụng hệ thống đèn led nhằm tiết kiệm điện đến mức tối đa, tất cả những hoạt động trên đều được LGG thực hiện với mong muốn giảm khí thải CO2 ra môi trường cũng như giảm tác động xấu tới khí hậu toàn cầu, hướng tới phát triển bền vững.

TCT May Bắc Giang LGG kết hợp giữa sử dụng năng lượng điện thông thường và năng lượng mặt trời trong sản xuất

Tiếp đó, đoàn được Ban lãnh đạo Tổng công ty đưa đi tham quan các phòng ban chức năng, các phân xưởng sản xuất của Tổng công ty. Trong suốt quá trình thăm quan thực tế, đoàn đã được nghe giới thiệu, chia sẻ rất nhiều về những kinh nghiệm thực tiễn quý báu của TCT trong quá trình hoạt động, cũng như được giải đáp rất nhiều các câu hỏi liên quan đến công tác quản trị hàng tồn kho, quản trị nhân công và quản trị tài chính nói chung trong TCT. 

Ban lãnh đạo Bộ môn TCDN chụp ảnh tại một trong các phân xưởng may sử dụng điện cho sản xuất từ năng lượng mặt trời

Tập thể GV Bộ môn chụp hình lưu niệm cùng Ban lãnh đạo TCT May Bắc Giang tại phòng  trưng bày các sản phẩm của TCT

Kết thúc chuyến tham quan thực tế, PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh đại điện đoàn phát biểu và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo của Tổng công ty May Bắc Giang LGG vì đã dành thời gian đón tiếp đoàn rất trang trọng và nồng hậu, cũng như trao đổi rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn về công tác quản trị tài chính tại đơn vị. PGS Đoàn Hương Quỳnh đã có bó hoa tươi thắm trân trọng kính tặng phía Tổng công ty, kính chúc Tổng công ty ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh gửi lời cảm ơn và lẵng hoa tươi thắm tới
Ông Lưu Tiến Chung – Tổng giám đốc – đại diện Ban lãnh đạo TCT May Bắc Giang

Tập thể GV Bộ môn chụp hình lưu niệm cùng Ban lãnh đạo TCT may Bắc Giang LGG

Có thể nói rằng, chuyến thăm quan, khảo sát thực tế tại Nhà máy Giấy Xương Giang và TCT May Bắc Giang vừa qua đã mang lại rất nhiều kiến thức bổ ích, hiệu quả về hoạt động quản trị doanh nghiệp trong thực tiễn, góp phần làm phong phú cũng như nâng cao tính thực tiễn trong các bài giảng của các giảng viên Bộ môn Tài chính doanh nghiệp nói riêng cũng như nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy nghiên cứu khoa học nói chung trong Học viện Tài chính đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao trong quá trình đào tạo người học.

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng