ẢNH HOẠT ĐỘNG
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Chi bộ
Thứ hai, 20/12/2021 - 9:8

Chi bộ Khoa TCDN tổng kết công tác Đảng năm 2021 -Tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện đối với hoạt động của đơn vị

Năm 2021 vừa qua, làn sóng dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng tư với biến chủng mới có tốc độ lây lan nhanh chóng, nguy hiểm, diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, nhưng Khoa TCDN vẫn hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao trong giảng dạy, NCKH, quản lý sinh viên và các hoạt động phong trào đoàn thể cho CBVC và SV của Khoa. Trong thành tích chung đó, Chi bộ khoa TCDN đã để lại dấu ấn đậm nét trong việc định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện mọi mặt hoạt động của các tổ chức chính quyền, đoàn thể trong Khoa. Chi bộ khoa thực sự là hạt nhân kiến tạo sự gắn kết giữa các thành viên và các tổ chức trong khoa, tạo thành khối đại đoàn kết đồng sức, đồng lòng chung tay xây dựng một tập thể Khoa TCDN vững mạnh.

Trải qua một năm hoạt động với nhiều thay đổi nhưng cũng gặt hái được nhiều thành công, ngày 17 tháng 12 năm 2021, được sự đồng ý của Đảng uỷ Học viện Tài chính, Chi bộ Khoa TCDN đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên năm 2021.

Tham dự Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2021 của Chi bộ Khoa TCDN, về phía chi bộ khoa TCDN có đồng chí Vũ Văn Ninh – UVBCH Đảng bộ Học viện, Bí thư Chi bộ; đồng chí Nguyễn Hồ Phi Hà- UVBCH Đảng bộ Học viện cùng toàn thể các đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ.

Nghi lễ chào cờ trang nghiêm tại Hội nghị Tổng kết công tác Đảng của Chi bộ

Sau phần khai mạc, mở đầu Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Ninh – Bí thư Chi bộ Khoa đã đọc Báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2021 và Phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng năm 2022 của Chi bộ. Báo cáo đã chỉ ra những thành tích đã đạt được, cũng như thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế trong các mặt công tác đảng của chi bộ trong năm 2021. Cụ thể:

 

Đồng chí Vũ Văn Ninh- UVBCH Đảng bộ, Bí thư Chi bộ báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022

Về lãnh đạo công tác giảng dạy, NCKH và học tập tự bồi dưỡng của cán bộ, giáo viên: Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp của đợt bùng phát lần thứ tư, Chi bộ đã tiếp tục chỉ đạo chuyển đổi hình thức giảng dạy từ trực tiếp sang trực tuyến, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm trong giảng dạy trực tuyến để nâng cao hiệu quả giảng dạy và đảm bảo kế hoạch giảng dạy của Học viện. Chi bộ đã chỉ đạo việc phân công giảng dạy đảm bảo hợp lý cho giáo viên, tại các cuộc họp định kỳ chi bộ thường xuyên chỉ đạo quán triệt ý thức chấp hành quy trình giảng dạy, không bỏ giờ, trốn tiết. Trong năm học 2020-2021, GV trong Khoa đã hoàn thành khối lượng giảng dạy lớn cho các hệ đào tạo của HV. Tổng số giờ tín chỉ thực giảng các hệ trong năm của toàn khoa là 13.218 giờ; số giờ giảng bình quân là 338 giờ/ giảng viên. GV của khoa đã hướng dẫn và chấm 725 LV tốt nghiệp của SVCQ55 của cả 3 chuyên ngành trong Khoa; trong đó có: 117 LV hệ chất lượng cao, 608 LV hệ chuẩn (trong đó có 60 LV hệ chuẩn được viết bằng tiếng Anh). Ngoài ra, các GV của khoa còn hướng dẫn 92 LV cao học (trong và ngoài HV); tham gia nhận xét, đánh giá hàng trăm LV Thạc sĩ trong và ngoài HV. Bên cạnh đó, các GV của khoa còn hướng dẫn 38 NCS và chủ trì hoặc tham gia Hội đồng đánh giá hàng chục luận án tiến sĩ ở hội đồng cấp BM và cấp Học viện, phản biện nhiều đề tài NCKH cấp Bộ và Học viện.

 

Khoa TCDN phối hợp cùng khoa Kế toán tổ chức thành công Hội thảo cấp Học viện với chủ đề “Những vấn đề đương đại về Kế toán, Kiểm toán và Tài chính doanh nghiệp trong nền kinh tế số”

Trong năm 2021, Chi bộ đã làm tốt công tác lãnh đạo, định hướng đúng đắn hoạt động NCKH của giáo viên trong khoa, chỉ đạo thành lập nhóm nghiên cứu theo định hướng công bố quốc tế của Khoa. Chỉ đạo động viên khích lệ GV trẻ học tập tự bồi dưỡng, kết quả là trong năm đã có 04 GV bảo vệ luận án TS cấp HV, 04 GV bảo vệ luận án TS cấp BM. Hiện tại, Khoa có 08 GV đang làm NCS; trong đó, có 03 GV làm NCS ở nước ngoài, có 5 giáo viên tham gia kỳ thi thăng hạng giảng viên chính. CBVC của Khoa đã có hơn 100 bài báo được đăng trong các tạp chí chuyên ngành và nhiều bài đăng trong kỷ yếu hội thảo quốc tế. Trong đó, đáng chú ý, có 05 GV của Khoa có bài đăng trên tạp chí quốc tế, có hơn 20 bài viết đăng trên 2 kỷ yếu HTKH quốc tế do Học viện đồng tổ chức.

 

ThS.NCS. Vũ Thị Lan Nhung - Giảng viên khoa TCDN bảo vệ thành công luận án TS

 

GV Khoa TCDN tham gia Khóa đào tạo về “Quản trị công ty đối với DNNN” do Cục TCDN – Bộ Tài chính và World Bank tổ chức

Về NCKH, năm 2021 GV trong Khoa đã hoàn thành 22 đề tài các cấp với tư cách là chủ nhiệm, hoặc đồng chủ nhiệm; bao gồm: 02 đề tài cấp Bộ, 19 đề tài cấp HV; 01 đề tài cấp Khoa. Có 34 GV tham gia đề tài cấp HV, 2 GV tham gia đề tài cấp Bộ và 2 GV tham gia đề tài cấp Khoa. Bên cạnh đó, giáo viên của Khoa cũng đã biên soạn hoàn thành 03 sách chuyên khảo, 01 sách hướng dẫn lý thuyết và thực hành môn học Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp để phục vụ giảng dạy. Hầu hết GV trong khoa đều hoàn thành vượt định mức giờ NCKH. Giáo viên của Khoa đã hướng dẫn thành công 46 đề tài dự thi NCKH SV trong khoa, trong đó có 12 công trình được chọn dự thi cấp Học viện, 02 công trình gửi dự thi cấp Bộ.

 

Hội thảo khoa học sinh viên được tổ chức thường niên, là nơi trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng NCKH cho sinh viên

Về lãnh đạo phong trào học tập, NCKH của sinh viên: Chi bộ thường xuyên chỉ đạo phong trào học tập và NCKH của sinh viên trong khoa: Từ việc giới thiệu về Khoa, các Bộ môn và chuyên ngành khi sinh viên CQ59 mới nhập trường, kiện toàn BCS lớp, BCH Chi đoàn, tới việc tổ chức các hội thảo khoa học sinh viên, tổ chức Festival Giám đốc tài chính tương lai 2021 trực tuyến, chỉ đạo tổ chức cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021 với sự đổi mới thường xuyên về nội dung và phương thức tổ chức đã thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên và dư luận. Chi bộ đã chỉ đạo việc lập đề án thành lập CLB Thẩm định giá và KD BĐS để tạo diễn đàn và sân chơi cho SV chuyên ngành 16. Chỉ đạo tổ chức cuộc thi sáng tác Logo và slogan của Chuyên ngành TCDN để tuyên truyền hình ảnh của BM và Chuyên ngành TCDN, chỉ đạo tổ chức cho SV chuyên ngành TCDN hệ đào tạo CLC thăm quan thực tế tại nhà máy Ajinomoto bằng hình thức trực tuyến để phù hợp với tình hình dịch bệnh. Chỉ đạo LCĐ định hướng hoạt động của CLB Kỹ năng kinh doanh, triển khai tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp trẻ năm 2021.

 

CLB thẩm định giá và kinh doanh BĐS được thành lập và ra mắt

 

Cuộc thi Giám đốc tài chính tương lai năm 2021 lần đầu tiên được tổ chức bằng hình thức trực tuyến nhưng không kém phần hấp dẫn

 

Phân tích đầu tư tài chính 2021 - thay đổi linh hoạt để thích ứng với tình hình dịch bệnh covid-19.

- Về thi đua, khen thưởng: Với sự chỉ đạo quyết liệt và được sự đoàn kết nhất trí của các đảng viên trong Chi bộ, với những thành tích đạt được toàn diện trên các mặt công tác nên trong năm 2021, Khoa TCDN đã vinh dự được tặng thưởng HCLĐ hạng Nhất, Bộ môn PTTC được tặng thưởng Bằng khen Thủ tướng. PGS.TS.Nghiêm Thị Thà được tặng thưởng HCLĐ hạng Nhì; PGS.TS.Vũ Văn Ninh và TS.Phạm Thị Vân Anh được tặng thưởng HCLĐ hạng Ba; TS.Nguyễn Minh Hoàng được tặng thưởng Bằng khen Thủ tướng.

 

Khoa TCDN vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

 

Các cá nhân của Khoa TCDN vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý

Bên cạnh đó, trong năm học 2020-2021, Hội đồng thi đua khen thưởng của Khoa đã họp xét và đề nghị khen thưởng với kết quả như sau: Tập thể BM TCDN và BM ĐGTS đề nghị tặng thưởng Bằng khen Bộ trưởng, 04 tập thể (gồm khoa và 3 bộ môn) được đề nghị công nhận đạt danh hiệu Tập thể LĐXS.Về cá nhân: Có 01 viên chức đề nghị tặng HCLĐ hạng ba; có 08 viên chức được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng; có 02 viên chức được đề nghị danh hiệu CSTĐ ngành Tài chính, 14 viên chức được đề nghị tặng BKBT; có 06 viên chức được đề nghị công nhận là CSTĐ cơ sở; toàn bộ CBVC trong khoa đủ điều kiện phân loại viên chức hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

Về công tác xây dựng Đảng: Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các đảng viên tham dự Hội nghị học tập và quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Chỉ đạo Đảng viên tham gia tích cực các Hội nghị quán triệt và thực hiện Quy định số 22-QĐ/TW về công tác kiểm tra giám sát và kỷ luật đảng, và Quy định số 24-QĐ/TW về thi hành điều lệ Đảng của BCH TW, Hội nghị quán triệt và tổ chức thực hiện kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 Hội nghị lần thứ tư, Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của BCH TW khóa XIII. Trong năm qua, Chi bộ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhìn chung các đảng viên đều gắn bó, đoàn kết và thường xuyên học tập các tấm gương tốt của Hồ Chí Minh. Chi bộ đã thường xuyên quán triệt và chỉ đạo đảng viên triển khai thực hiện tốt nghị quyết của Đảng ủy Học viện Tài chính về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp trong Đảng bộ Học viện Tài chính”. Trong năm, chi bộ đã hoàn thành thủ tục và tổ chức kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú là Đào Hồng Nhung.

 

Chi bộ chỉ đạo tiếp nhận và phân công giảng viên hướng dẫn giảng viên mới

- Về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm công tác Đảng năm 2022: Năm 2022, trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhiều kế hoạch và chương trình hoạt động phải điều chỉnh cho phù hợp, Chi bộ xác định phương hướng công tác Đảng sẽ tập trung vào các nội dung trọng tâm: (i) Tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025, bầu ra chi ủy có sự kế thừa và đổi mới nhằm phát huy tốt hơn vai trò lãnh đạo và chỉ đạo toàn diện của chi bộ đối với mọi hoạt động của đơn vị. (ii) Giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động; nâng cao năng lực lãnh đạo, uy tín và tinh thần trách nhiệm, lãnh đạo và chỉ đạo Chi bộ đổi mới toàn diện các mặt hoạt động, nhất là hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cạnh tranh cao trên thị trường lao động. (iii) Chấp hành nghiêm túc và triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương của Trung ương Đảng, của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Bộ Tài chính và Đảng ủy Học viện. Về công tác xây dựng Đảng và đảng viên: Phấn đấu 100% đảng viên trong Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao; 100% đảng viên đạt danh hiệu “Đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên. 100% đảng viên trong Chi bộ được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và cam kết thực hiện tốt Chỉ thị, Nghị quyết theo kế hoạch cá nhân đề ra; Phấn đấu Chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”. Về công tác kiểm tra, giám sát: xây dựng Kế hoạch và thực hiện tự kiểm tra, giám sát; công tác kiểm tra, giám sát của Chi bộ được duy trì thường xuyên, liên tục.

 

Các Đảng viên trong chi bộ nghiên cứu dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2021 của Chi bộ Khoa TCDN

Trong phần thảo luận Báo cáo Tổng kết công tác Đảng của Chi bộ và Báo cáo kiểm điểm của Tập thể cấp ủy Chi bộ, các ý kiến phát biểu của các đảng viên trong Chi bộ bày tỏ sự nhất trí cao với những đánh giá sâu sắc, sát thực trong bản dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2021 của Chi bộ Khoa. Các đảng viên mong muốn bước sang năm 2022, Chi bộ khoa TCDN sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất trong công tác chuyên môn, NCKH của đội ngũ giáo viên, tăng cường và đổi mới phương pháp giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên có các lớp bồi dưỡng kiến thức cho CBGV. Tăng cường chỉ đạo công tác quản lý sinh viên, đưa phong trào học tập, rèn luyện và NCKH của sinh viên khoa TCDN ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng các sản phẩm đào tạo của Học viện đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội.

 

PGS.TS.Đoàn Hương Quỳnh đóng góp ý kiến vào Báo cáo tổng kết của Chi bộ

Sau phần thảo luận Báo cáo tổng kết, các đảng viên của Chi bộ đã tiến hành phân tích, đánh giá xếp loại chất lượng đảng viên và tổ chức đảng; lần lượt từng đảng viên tiến hành tự kiểm điểm và nghe Chi bộ đóng góp ý kiến về bản tự kiểm điểm cá nhân và tiến hành bỏ phiếu đánh giá chất lượng và xếp loại Đảng viên và bình bầu đảng viên được đề nghị khen thưởng. Kết quả: 07 đảng viên được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 28 đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% đảng viên nhất trí xếp loại Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đề nghị Đảng uỷ Học viện Tài chính tặng giấy khen chi bộ đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”. Các đảng viên: Vũ Văn Ninh, Đoàn Hương Quỳnh và Nguyễn Thị Hà được đề nghị Đảng ủy Bộ Tài chính tặng Giấy khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền”; các đảng viên Nguyễn Thị Thanh, Phạm Thị Quyên, Phạm Thị Vân Anh, và Phạm Minh Đức được đề nghị Đảng uỷ Học viện Tài chính tặng Giấy khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021”.

 

TS.Phạm Thị Quyên – Phó bí thư Chi bộ công bố tổng hợp kết quả tự nhận mức xếp loại của đảng viên

 

PGS.TS.Bùi Văn Vần  phát biểu ý kiến tại buổi Tổng kết công tác Đảng

 

PGS.TS.Nguyễn Thị Hà- phát biểu đánh giá đối với nội dung kiểm điểm của đảng viên

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021 của Chi bộ khoa TCDN đã thành công tốt đẹp với nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết cho sự phát triển công tác Đảng của Chi bộ và Đảng bộ HVTC. Các Đại biểu và toàn thể các Đảng viên chi bộ đều phấn khởi và tin tưởng vào những kết quả tốt đẹp trong công tác Đảng của Chi bộ trong năm 2022./.

 

Một số hình ảnh khác:

 

TS.Phạm Thị Vân Anh phát biểu ý kiến tại Hội nghị Tổng kết công tác Đảng

 

ThS. Phạm Minh Đức  phát biểu ý kiến về việc phát huy vai trò lãnh đạo của Chi bộ đối với đoàn thanh niên

 

TS.Hồ Quỳnh Anh – Trưởng ban Kiểm phiếu công bố kết quả kiểm phiếu phân loại, đánh giá đảng viên năm 2021

 

Đảng viên phấn khởi với những thành tích đạt được của Chi bộ năm 2021

 

Chi ủy Khoa TCDN

Số lần đọc: 3077