ẢNH HOẠT ĐỘNG
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Sinh viên
Thứ tư, 10/05/2023 - 19:37

Sinh viên CLC K58 Chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp tham quan, trải nghiệm thực tế Honda Việt Nam

  Tăng cường năng lực chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua các chương trình trải nghiệm thực tế đóng vai trò then chốt trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Học viện Tài chính. Hiểu được điều này, lãnh đạo Bộ môn TCDN cùng tập thể giảng viên đã không ngừng nỗ lực, đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp, đem sinh viên đến gần hơn với nhà tuyển dụng thông qua các chương trình tham quan, trải nghiệm thực tế.

Vào ngày 8/5/2023 vừa qua, Bộ môn TCDN phối hợp với công ty Honda Việt Nam đã tổ chức chương trình tham quan, khảo sát nhà máy Honda Việt Nam (HVN) tại phường Phúc Thắng, Thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc dành cho các bạn sinh viên CQ58/11.CLC.

Đây là chuyến đi thực tế tới doanh nghiệp của các sinh viên CQ58/11.CLC nhằm lĩnh hội những kiến thức chuyên môn trên giảng đường vào thực tiễn doanh nghiệp. Trong chuyến đi này, thầy và trò chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp đã vinh dự nhận được sự động viên, ủng hộ trực tiếp của Lãnh đạo Học viện, Lãnh đạo Ban, Khoa.

Đoàn SV CQ58/11.CLC chụp ảnh trước khi khởi hành với PGS. TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVTC cùng các Thầy cô giáo lãnh đạo Khoa và BM TCDN

Đoàn SV CQ58/11.CLC chụp ảnh trước khi khởi hành với PGS. TS. Nguyễn Đào Tùng- Chủ tịch HĐT, PGS.TS. Nguyễn Xuân Thạch Trưởng Ban QLĐ cùng các Thầy cô giáo lãnh đạo Khoa và BM TCDN

Đoàn SV CQ58/11.CLC chụp ảnh trước khi khởi hành với PGS.,TS. Nguyễn Lê Cường – Chánh Văn phòng Học viện Tài chính cùng các Thầy cô giáo lãnh đạo Khoa và BM TCDN

Sau gần một tiếng di chuyển, đoàn đặt chân đến sảnh chính của công ty Honda Việt Nam. Đoàn được các cán bộ phòng nhân sự công ty Honda Việt Nam đón tiếp nhiệt tình, chu đáo. Tại trung tâm đào tạo của HVN, đoàn được nghe phát biểu chào mừng của đại diện Công ty Honda Việt Nam. Ngay sau đó, PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh, Trưởng Bộ môn Tài chính doanh nghiệp, thay mặt cho toàn thể giảng viên và sinh viên, gửi đến công ty Honda Việt Nam những lời tri ân sâu sắc.

Tiếp đó, đoàn lắng nghe phần giới thiệu chung về công ty Honda Việt Nam do chị Lê Thị Thanh Nga – Phòng Hành chính trình bày. Được thành lập vào năm 1996, công ty Honda Việt Nam là liên doanh giữa công ty Honda Motor (Nhật Bản), Công ty Asian Honda Motor (Thái Lan) và Tổng công ty Máy Động Lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam với hai dòng sản phẩm chính: xe máy và xe ô tô. Trải qua 25 năm phát triển tại Việt Nam, công ty Honda Việt Nam hiện có 3 nhà máy sản xuất xe máy với tổng công suất 2,5 triệu xe/năm; 01 nhà máy ô tô với công suất 23.000 xe/năm. Với tầm nhìn mang lại “cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái”, Hoda Việt Nam phát huy thế mạnh và nội lực của người tiên phong, dẫn đầu sự phát triển lành mạnh của “xã hội di chuyển” và theo đuổi sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, Hoda Việt Nam là doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội tích cực thông qua các hoạt động hỗ trợ giáo dục, cộng đồng và môi trường trên quy mô lớn. Đây là một trong những nỗ lực thể hiện cam kết cộng đồng và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam của Honda.

Ngay sau bài thuyết trình, các thầy cô giáo cùng các bạn sinh viên CQ58/11.CLC đã được đi tham quan trực tiếp nhà máy sản xuất xe máy số 2, thành lập vào năm 2008 với công suất 1 triệu xe/năm. Đây là nhà máy được xây dựng trên sự kết hợp hài hoà và hợp lý các nguồn năng lượng tự nhiên: Gió, Ánh sáng, và Nước. Tại đây, sinh viên lần lượt tham các phân xưởng sản xuất theo từng công đoạn để tạo ra một chiếc xe máy hoàn chỉnh.

Khi bước chân vào nhà máy, được đội chiếc mũ Honda với hai màu đỏ trắng, sinh viên vô cùng xúc động và hứng khởi. Trước khi tiến sâu vào trong nhà máy, sinh viên được quan sát bảng hiệu mô tả hoạt động sản xuất, cải tiến, quản lý năng suất chất lượng tại nhà máy như 5S, Kaizen, BQ contest, Cost down. Sinh viên lần lượt được tham quan phân xưởng gia công, phân xưởng lắp ráp động cơ, phân xưởng hàn, phân xưởng lắp ráp, phân xưởng kiểm tra cuối cùng, phân xưởng sơn và phân xưởng gia công ép nhựa. Honda Việt Nam không chỉ tổ chức quy trình sản xuất chặt chẽ, đảm bảo điều kiện làm việc an toàn cho người lao động mà còn rất chú trọng đến quản lý năng suất, chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh tự động hoá trong quá trình sản xuất, lắp ráp. Phân xưởng lắp ráp với tốc độ 29s/1 động cơ, kênh chỉnh lực trực tiếp cho phép khắc phục lỗi ngay tại dây chuyền. Phân xưởng sơn sử dụng robot phun sơn và máy phun sơn tự động. Xe máy sau lắp ráp được kiểm tra kỹ lưỡng theo quy trình tĩnh và động. Tại điểm cuối của hành trình tham quan nhà máy, sinh viên ấn tượng với dòng khẩu hiệu “ Không an toàn, không sản xuất” và hướng dẫn tập thể dục đầu ca tại nhà máy.

Các thầy cô giáo cùng các bạn sinh viên Chất lượng cao chuyên ngành

Tài chính doanh nghiệp chụp ảnh kỉ niệm tại Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn

Sau chuyến trải nghiệm thực tế tại nhà máy, đoàn tiếp tục đi tham quan Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn của công ty Honda Việt Nam để trở về phòng họp trung tâm lắng nghe phần chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên của công ty Honda Việt Nam. Trước khi bước vào phần chia sẻ, các bạn sinh viên được khởi động với trò chơi vua tiếng Việt về những đặc trưng cơ bản của Honda Việt Nam. Các ô chữ lần lượt được các bạn sinh viên lật mở trong sự háo hức và hồi hộp. Với mỗi câu trả lời đúng, sinh viên được nhận những phần quá ý nghĩa từ HVN, cũng như được giải thích chi tiết về ô chữ vừa được lật mở. Tại Honda Việt Nam, khi khoác lên bộ quần áo “đồng phục”, bạn sẽ trở thành một phần của văn hoá Honda. Ở đây, bạn sẽ được phát triển chuyên môn toàn diện thông qua “luân chuyển” và “giao tiếp hai chiều”. Honda Việt Nam với khẩu hiệu “The power of the dream” kiến tạo một môi trường làm việc nhiều niềm vui, chú trọng đến sự chủ động, bình đẳng và lòng tin. Các bạn cũng đã được giới thiệu về cơ cấu tổ chức và những cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn sinh viên CQ58/11.CLC. Ngoài những vị trí ở phòng kế toán, sinh viên có thể đảm nhiệm nhiều vị trí ở bộ phận kinh doanh (business), sản xuất (production), và hành chính (administration).

Tiếp theo bài trình bày là phần trao đổi giữa sinh viên với công ty Honda Việt Nam. Đây là phần được các bạn sinh viên chờ đón nhất bởi các bạn đang ở rất gần ngưỡng cửa nghề nghiệp, với nhiều trăn trở về cơ hội việc làm và quy trình tuyển dụng. Không khí hội trường trở nên sôi động và hào hứng khi hàng loạt các cánh tay được giơ lên.

Vị trí việc làm, quy trình tuyển dụng, chế độ đãi ngộ của HVN dành cho những sinh viên mới ra trường chuyên ngành TCDN chất lượng cao nhận được sự quan tâm sâu sắc của các bạn sinh viên. Đại diện phòng Hành chính – Công ty Honda Việt Nam đã lần lượt giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về quy trình tuyển dụng, lộ trình thăng tiến, chế độ đãi ngộ của HVN. Vào tháng 6, tháng 10, và tháng 12 hàng năm, Honda Việt Nam triển khai chương trình thực tập sinh. Đây là cơ hội vàng để các bạn sinh viên trải nghiệm làm việc với Honda Việt Nam cũng như trở thành nhân sự chính thức tại công ty. Thông tin chính thức về chương trình liên tục được cập nhất tại Fanpage tuyển dụng chính thức của Công ty Honda Việt Nam.

Kết thúc phần hỏi đáp, PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh một lần nữa bày tỏ sự biết ơn chân thành, sâu sắc đến Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ công ty Honda Việt Nam về sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình, chu đáo dành cho giảng viên, sinh viên Bộ môn TCDN cùng lẵng hoa tươi thắm. PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh khẳng định ý nghĩa to lớn của hoạt động hợp tác giữa Honda Việt Nam và bộ môn TCDN trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên ngành TCDN. Hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì và mở rộng nhằm chuẩn bị hành trang nghề nghiệp, giúp sinh viên chất lượng cao chuyên ngành TCDN tự tin, cạnh tranh thành công trong môi trường làm việc hội nhập.

PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh, Trưởng Bộ môn Tài chính doanh nghiệp, thay mặt cho toàn thể giảng viên

và sinh viên, gửi đến công ty Honda Việt Nam bó hoa tươi thắm

Một số hình ảnh khác:

PGS. TS. Đoàn Hương Quỳnh phát biểu

 
Bộ môn TCDN  
Số lần đọc: 45
Các bài đã đăng