ẢNH HOẠT ĐỘNG
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Chi bộ
Thứ bảy, 02/01/2016 - 10:56

CHI BỘ KHOA TCDN TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG NĂM 2015
Năm 2015 đã ghi nhận những hoạt động sôi nổi, khá thành công của khoa TCDN. Trong thành tích chung đó, Chi bộ khoa TCDN đã để lại dấu ấn rõ nét với vai trò định hướng, chỉ đạo đúng đắn đối với các tổ chức chính quyền, đoàn thể trong khoa, là hạt nhân đoàn kết, tạo nên sự gắn kết các thành viên trong khoa, đồng sức đồng lòng chung tay xây dựng tập thể vững mạnh.

Trải qua một năm hoạt động với nhiều thành công rực rỡ, ngày 24 tháng 12 năm 2015, được sự đồng ý của Đảng uỷ Học viện Tài chính, Chi bộ Khoa Tài chính doanh nghiệp đã tổ chức Tổng kết công tác Đảng năm 2015 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng năm 2016.

Đến dự với buổi Tổng kết công tác Đảng năm 2015 của Chi bộ Khoa TCDN có cácđồng chí:ThS. Trương Văn Quý- Phó bí thư Đảng Uỷ, Chánh văn phòng Đảng uỷ Học viện Tài Chính; PGS,TS. Bùi Văn Vần- Đảng uỷ viên Học viện Tài chính kiêm Bí thư chi bộ khoa, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên Chi bộ Khoa TCDN.

PGS.,TS Vũ Văn Ninh- Phó Bí thư chi bộ trình bày Báo cáo tổng kết năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ công tác đảng năm 2016.

Mở đầu buổi lễ Tổng kết, PGS.TS Vũ Văn Ninh – phó bí thư Chi bộ Khoa TCDN đã đọc Báo cáo Tổng kết năm 2015 và Phương hướng công tác Đảng năm 2016. Báo cáo đã thẳng thắn nhìn nhận những thành tích đạt được, cũng như chỉ ra những mặt còn hạn chế trong công tác đảng của chi bộ trong năm 2015.

Về lực lượng,năm 2015 Chi bộ Khoa Tài chính doanh nghiệp đã được tăng cường cả về số lượng và chất lượng, hầu hết đảng viên có tinh thần đoàn kết, nhất trí và ý thức trách nhiệm cao đối với các hoạt động chung của tập thể. Hiện tại, Chi bộ khoa TCDN có 38 đảng viên,tỷ lệ CBVC là đảng viên đạt 86,36%.Về trình độ chuyên môn: 36/38 đảng viên của Chi bộ có trình độ Thạc sĩ trở lên (94,7%); trong đó, 17 đảng viên có trình độ Tiến sĩ (44,7%). Đây là yếu tố thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động trong khoa, cũng như phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng đối với các tổ chức, đoàn thể và bộ phận trong khoa. 

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết công tác Đảng của chi bộ khoa TCDN năm 2015

 

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Chi bộ đã lãnh đạo việc xây dựng và thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, NCKH và học tập tự bồi dưỡng của cán bộ, giáo viên các Bộ môn trong khoa, đảm bảo các đơn vị và cá nhân trong khoa đều hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy và NCKH theo đúng kế hoạch và tiến độ được Học viện giao.Năm 2015, các giáo viên của Khoa đã hoàn thànhhơn 20đề tài cấp HV; có 37 bài đăng trong Kỷ yếu Hội thảo khoa học của khoa, gần 50 bài báo của giáo viên trong khoa được công bố trên các tạp chí chuyên ngành; hầu hết giáo viên đều hoàn thành vượt định mức giờ NCKH theo quy định, được HV khen thưởng. Ngoài ra, trong năm còn có 2 giáo viên bảo vệ thành công LATS cấp học viện, 3 giáo viên đã bảo vệ LATS cấp bộ môn; 5 giáo viên bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ, 3 giáo viên đã trúng tuyển NCS; hiện tại, khoa có 15 giáo viên đang làm NCS, 1 giáo viên đang học cao học.

Về lãnh đạo phong trào học tập, NCKH của sinh viên, Chi bộ đã thường xuyên chỉ đạo phong trào học tập và NCKH của sinh viên thông qua Liên chi đoàn, đội ngũ CVHT, cán bộ VPK; đồng thời đã chỉ đạo CVHT thường xuyên xuống lớp, nắm tình hình sinh viên, chỉ đạo BCN Khoa tổ chức xét điểm rèn luyện của sinh viên công bằng, xử lý kỷ luật các SV vi phạm quy chế.n Năm 2015, số công trình dự thi cấp khoa đạt mức kỷ lục: 40 công trình; 11 trong số 12 công trình gửi dự thi cấp Học việnđạt giải, gồm: 3 giải nhì, 5 giải ba và 3 giải khuyến khích.

Về công tác xây dựng Đảng, Chi bộ đã làm tốt công tác chính trị tư tưởng, nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng đảng viên và quần chúng, tạo sự thống nhất trong ý chí và hành động của toàn bộ đơn vị. Bên cạnh đó, Chi bộ thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ; Thực hiện rà soát quy hoạch cán bộ lãnh đạo các Bộ môn và BCN khoa theo KH của cấp trên; Thường xuyên bồi dưỡng, thử thách các đảng viên có năng lực để tạo nguồn lãnh đạo kế cận. Trong năm 2015, Chi bộ đã kết nạp được 2 Đảng viên mới, tiến hành làm thủ tục chuyển đảng chính thức cho 2 đảng viên, giới thiệu 3 quần chúng đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Các hồ sơ kết nạp, chuyển chính thức của chi bộ đều giải quyết kịp thời, nhanh gọn, được thường vụ đảng uỷ thông qua nhanh chóng, bảo đảm quyền lợi chính trị cho quần chúng, đảng viên.Công tác kiểm tra, giám sát cũng được thực hiện thường xuyên, chặt chẽ, không có đơn thư khiếu nại, khiếu tố đối với đảng viên trong Chi bộ.

PGS,TS.Bùi Văn Vần- Bí thư chi bộ đang điều hành Hội nghị tổng kết.

 

Về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm công tác năm 2016, Chi bộ sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo các Bộ môn thực hiện tốt kế hoạch giảng dạy và NCKH của năm học; Chỉ đạo phối hợp với các đơn vị trong việc xây dựng và triển khai đề án đào tạo chất lượng cao đối với các chuyên ngành; Tăng cường lãnh đạo phong trào học tập và NCKH của sinh viên; Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị; Coi trọng công tác bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng tích cực phấn đấu vươn lên; Phấn đấu tiếp tục duy trì chi bộ giữ vững danh hiệu “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh”; 100% Đảng viên của chi bộ đều đủ tư cách hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

PGS,TS.Bùi Văn Vần- Bí thư chi bộ, thay mặt Chi uỷ trình bày Báo cáo kiểm điểm của tập thể chi uỷ tại hội nghị.

 

Tiếp theo chương trình, PGS.,TS.Bùi Văn Vần- Bí thư chi bộ khoa, thay mặt Chi uỷ trình bày Báo cáo kiểm điểm của tập thể chi uỷ chi bộ. Có thể nói rằng, với một Chi uỷ có sự đan xen giữa các thế hệ đảng viên kỳ cựu và trẻ trung, song vượt lên tất cả là sự đồng lòng, nhất trí và sáng tạo trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện thành công các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017 đã vạch ra. Đây là nhân tố quan trọng đảm bảo duy trì thành tích của các tổ chức chính quyền, đoàn thể quần chúng trong khoa, góp phần tạo dựng “thương hiệu” riêng của khoa TCDN cho dù đề cập tới Công đoàn khoa, Liên chi đoàn khoa, các hoạt động từ thiện, CFO, HOTSTAR hay hoạt động truyền thông của khoa,..

Đồng chí Trương Văn Quý- Phó bí thư Đảng Uỷ, Chánh văn phòng Đảng uỷ Học viện Tài chính phát biểu chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác Đảng chi bộ khoa TCDN.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Trương Văn Quý- Phó bí thư Đảng Uỷ, Chánh văn phòng Đảng uỷ Học viện Tài chính đã ghi nhận những kết quả của chi bộ khoa TCDN đã đạt được trên tất cả các mặt hoạt động trong năm 2015. Thay mặt Đảng uỷ Học viện Tài chính, đồng chí đã đánh giá cao vai trò của Chi bộ khoa TCDN đối với các mặt hoạt động của khoa TCDN, cũng như đối với công tác đảng của Đảng bộ Học viện Tài chính. Đồng chí mong muốn chi bộ khoa TCDN tiếp tục phát huy tốt hơn những kết quả đã đạt được trong năm 2015,có biện pháp khắc phục những mặt hạn chế còn tồn tại, phấn đấu giữ vững danh hiệu “Tổ chức, cơ sở đảng trong sạch vững mạnh”, luôn xứng đáng là Chi bộ hàng đầu trong Đảng bộ Học viện Tài chính.Nhân dịp năm mới Bính Thân sắp tới, đồng chí gửi những lời chúc tốt đẹp đến toàn thể cán bộ, đảng viên Chi bộ khoa TCDN trong năm 2016.

Trong phần thảo luận Báo cáo Tổng kết và Bản kiểm điểm của tập thể cấp uỷ, các ý kiến phát biểu của các đảng viên trong Chi bộ biểu lộ sự nhất trí cao với những đánh giá sâu sắc, sát thựctrong Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2015 của chi bộ. Các đảng viên mong muốn bước sang năm 2016, chi bộ sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất trong công tác chuyên môn của đội ngũ giáo viên, cũng như trong công tác quản lý sinh viên, đưa phong trào học tập, rèn luyện của sinh viên khoa TCDN trở lại vị trí Top đầu trong Học viện Tài chính.

Đảng viênNghiêm Thị Thà phát biểu ý kiến thảo luận Báo cáo tổng kết tại hội nghị.

 

Tiếp theo chương trình, các Đảng viên trong Chi uỷ Chi bộ Khoa TCDN đã lần lượt tiến hành kiểm điểm theo các tiêu chí và hướng dẫn của Đảng uỷ cấp trên. Không khí kiểm điểm của Chi bộ khoa TCDN hết sức nghiêm túc, nhưng không hề có sự căng thẳng; bởi người kiểm điểm luôn thể hiện sự cầu thị, trong khi người góp ý lại mang tính chất xây dựng cao.

Sau phần tiến hành kiểm điểm, các Đảng viên trong Chi bộ đã tiến bỏ phiếu Đánh giá phân loại tổ chức Đảng, phân loại Đảng viên và bình bầu danh sách đảng viên đề nghị khen thưởng năm 2015 với kết quả: 100% đảng viên chính thức nhất trí đánh giá Chi bộ khoa TCDN đạt danh hiệu “Tổ chức, cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh” với số điểm bình quân đánh giá Chi bộ đạt: 97,72/100; các đảng viên: Vũ Văn Ninh, Đoàn Hương Quỳnh và Phạm Thị Vân Anh được đề nghị khen thưởng cấp Đảng uỷ Bộ Tài chính; 4 đảng viên khác là : Bùi Văn Vần, Nghiêm Thị Thà, Nguyễn Minh Hoàng và Nguyễn Thị Thanh được nhất trí đề nghị đảng uỷ học viện khen thưởng.

Sau 3 giờ tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị tổng kết công tác đảng năm 2015 của Chi bộ khoa TCDN đã kết thúc. Các đại biểu và toàn thể các đảng viên chi bộ đều phấn khởi, vững tin vào những kết quả trong công tác đảng của chi bộ trong năm Bính Thân – 2016.

Một số hình ảnh tại buổi Tổng kết công tác Đảng Chi bộ Khoa TCDN năm 2015:

Đ/c Lưu Hữu Đức- Chi uỷ viên đang thực hiện nghi thức khai mạc hội nghị.

Lưu Hữu Đức, Nguyễn Tuấn Dương và Nguyễn Trường Giang – Ba gương mặt đảng viên trẻ tiêu biểu của Chi bộ khoa TCDN. 

Các đảng viên đang nghiên cứu Báo cáo tổng kết của Chi bộ.

Phạm Thị Quyên, Đoàn Hương Quỳnh và Phạm Thị Vân Anh – Ba trong số các đảng viên nữ tiêu biểu của Chi bộ khoa TCDN năm 2015.

Các đảng viên: Mạc Thị Hường, Nguyễn Hồ Phi Hà, Nguyễn Minh Hoàng đang chuẩn bị ý kiến trao đổi tại hội nghị.

Các đảng viên tham dự tổng kết công tác Đảng của chi bộ khoa TCDN năm 2015.

 

Chi bộ khoa Tài chính doanh nghiệp.

 

Số lần đọc: 1